Sản phụ 33 tuổi lên cơn co giật và đột ngột t.ử v.ong ở bệnh viện sau khi sinh mổ

( PHUNUTODAY ) - Sau ca sinh mổ vào buổi sáng, chiều cùng ngày, một sản phụ ở Hà Tĩnh bất ngờ lên cơn co giật và t.ử v.ong. Đứa con của sản phụ sức khỏe yếu nên được chuyển vào bệnh viện trung ương Huế để cứu chữa.

Báo Giao thông đưa tin, sự việc xảy ra tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Sản phụ tử vong là chị P.T.T (SN 1984), trú khối 6, phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo gia đình sản phụ, sáng sớm ngày 3/9, chị T. mang thai lần thứ 2 đến ngày sinh và có hiện tượng chuyển dạ nên được người nhà đưa vào bệnh viện. Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết, sản phụ T. sắp sinh. Đến 6h30 cùng ngày, bác sĩ khoa sản thông báo cổ tử cung của chị T. đã mở 2 phân, sau đó thì mở khoảng 6 phân.

Khoảng 6h50’, sản phụ đang nằm theo dõi trên bàn đẻ thì xuất hiện cơn co tử cung mạnh, ối vỡ. Khoảng 1 phút sau, sản phụ lơ mơ, kích thích, gọi hỏi không đáp ứng, mạch không bắt được, huyết áp không đo được.

Sản phụ được cho bóp bóng có ôxy, ép tim ngoài lồng ngực, tiêm Adrenalin, đặt được truyền tĩnh mạch. Đồng thời, ban lãnh đạo bệnh viện, trực Khoa Hồi sức tích cực, Khoa Gây mê – Hồi sức… hội chẩn cấp cứu và thông báo tình hình sản phụ cho gia đình.

Đến 7h5’, sản phụ có nhịp tim, mạch, huyết áp trở lại; được chuyển mổ cấp cứu theo ý kiến hội chẩn, tiên lượng rất nặng, đe dọa tử vong. Đến 8h ca mổ hoàn tất, bác sĩ đã lấy ra 1 bé gái, sản phụ được chuyển xuống khoa Hồi sức tích cực

Thế nhưng, đến hơn 16h cùng ngày, chị T. lên cơn co giật, tử vong. Đứa con của sản phụ sức khỏe yếu nên được chuyển vào bệnh viện trung ương Huế để cứu chữa.

san-phu-33-tuoi-len-con-c

Người nhà sản phụ thất thần trước hung tin

Ông Phan Thân (bố ruột) của sản phụ T. cho biết: “Chúng tôi yêu cầu bệnh viện giải thích nguyên nhân cái chết của con gái tôi. Lúc vào viện, sức khỏe con tôi vẫn rất ổn”.

Theo thông tin trên Vietnamnet, lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc, giải thích với người nhà nạn nhân.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy, Trưởng khoa sản cho biết: “Từ những triệu chứng co giật, khó thở, co tử cung đột ngột như thế, chúng tôi chẩn đoán sản phụ bị tắc mạch ối. Đây là trường hợp tai biến sản khoa nặng, diễn biến nhanh, chết đột ngột nên không lường trước được. Ở nước ngoài, trường hợp bệnh này cũng khó cứu chữa”.

Theo ông Hoàng Song Hào, Trưởng phòng quản lý chất lượng, sản phụ T. bị ngừng tim đột ngột, tử vong không tiên lượng được.

Sản phụ T. mới lên bàn đẻ khoảng 10 phút thì xuất hiện co giật, chứ bệnh viện chưa can thiệp bằng thuốc hay bất cứ thứ gì. Nếu người nhà kiên quyết bắt bệnh viện giải thích nguyên nhân, thì chỉ còn cách phối hợp mổ tử thi trả lời cho gia đình nạn nhân”, ông Hào nói.

Về thông tin đứa trẻ mổ ra bị chết não, lãnh đạo BV đa khoa Hà Tĩnh cũng cho biết: “Hiện chưa thể nói trước được gì, phải chờ vào kết quả từ bệnh viện trung ương Huế chuyển về. Chúng tôi sẽ tổ chức họp và thông báo cụ thể về nguyên nhân cái chết cũng như tình trạng cháu bé”, một lãnh đạo bệnh viện nói.

san-phu-33-tuoi-len-con-c

Lãnh đạo bệnh viện cùng y bác sỹ họp giải thích nguyên nhân với gia đình sản phụ

Sau khi bác sĩ giải thích, gia đình đã đưa sản phụ T. về mai táng.

Hiện gia đình về lo mai táng cho con gái, và sẽ trở lại bệnh viện để yêu cầu giải thích rõ”, ông Phan Thân cho biết thêm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link