Sản phụ tử vong ở Quảng Bình: Tạm đình chỉ công tác kíp trực

( PHUNUTODAY ) - Nhóm ê kíp 4 người thực hiện ca mổ cho sản phụ Phạm Thị Hiếu khiến bệnh nhân tử vong ở Quảng Bình đã tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Theo công văn Sở Y tế Quảng Bình gửi UBND tỉnh và Bộ Y tế báo cáo vụ sản phụ Phạm Thị Hiếu (28 tuổi, ở Quảng Thanh, Quảng Trạch, Quảng Bình) tử vong, ngày 25/9, sau khi nhận thông tin có sản phụ tử vong liên quan đến quá trình đón tiếp, điều trị, can thiệp tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, Sở Y tế đã cử đoàn công tác do một Phó giám đốc chủ trì làm việc với Ban giám đốc bệnh viện.

Sáng ngày 26/9 bà Nguyễn Thị Kim Ngân-Giám đốc bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình cho biết đã tạm thời đình chỉ công tác đối với 4 người trong nhóm ê kip thực hiện ca mổ đẻ khiến chị Phạm Thị Hiếu tử vong.

sanphu_cilr-0709

 Gia đình sản phụ Hiếu đau lòng trước sự ra đi của chị. Họ cho rằng phía bệnh viện có sai sót, vô trách nhiệm. Ảnh:http://www.vtc.vn/

Vào 4h5 phút ngày 24/9, sản phụ Hiếu nhập viện được chẩn đoán và theo dõi thai, sinh bình thường. Khoảng 1 tiếng sau, cổ tử cung mở hết, ê kíp trực chỉ định đẻ bình thường kèm theo hỗ trợ cơn co tử cung. Sau đó, đến 5h55 phút thấy không thể rặn đẻ bình thường ê kíp mổ hội chẩn thống nhất mổ lấy thai cấp cứu. Sau cùng, phụ sản được đưa lên bàn mổ, khi tiến hành mổ, bệnh nhân có biểu hiện da xanh tái, huyết áp giảm. Ê kíp mổ và gây tê tiến hành hồi sức tích cực và phẫu thuật lấy thai nhi ra. Khi thai nhi ra đời, trẻ có biểu hiện ngạt nên được hồi sức tích cực và chuyển Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để tiếp tục điều trị.

Sau khi mổ, sản phụ bị mất máu nhiều, tổn thương tử cung nên đã được hồi chuẩn tại bàn mổ, chỉ định cắt tử cung bán phần, truyền máu. Tuy nhiên, sản phụ hiếu vẫn không có tiến triển tốt nên đã được chuyển tuyến vào trưa 24/9. Cuối cùng sản phụ Phạm Thị Hiếu bị tử vong tại bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới vào chiều cùng ngày.

1111-1474870347296

Bà Ngân ( giám đốc bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình đang trả lời với phóng viên ngày 26/9. Ảnh:http://nld.com.vn/ 

Tuy nhiên, bà Ngân không công bố thông tin danh sách nhóm thực hiện ê kíp cho phụ sản Hiếu bởi bà cho biết: " đây là vấn đề thuộc chuyên môn, khi nào có báo cáo cụ thể thì bệnh viện mới công bố được. Khi xảy ra sự việc, phía bệnh viện đã huy động toàn bộ nhân lực để cấp cứu, đưa nạn nhân qua cơn nguy kịch ban đầu để đưa đi cấp cứu tuyến trên tại bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Còn về phía gia đình nạn nhân, họ nói nạn nhân bị tử vong trước khi chuyển viện, đó chỉ là phản ánh của người nhà, còn khi chuyển viện, nạn nhân chưa tử vong.

Trước đó, phía người nhà nạn nhân, anh Ngô Văn Đức (chồng chị Phạm Thị Hiếu) cho biết: ê kíp trực hôm đó gồm có 4 người, tất cả đều là nữ, mặc dù gia đình có “bồi dưỡng” 500.000 đồng nhưng nhóm y, bác sĩ này vẫn chẳng đoái hoài, xử lý tắc trách nên mới gây ra cái chết đau lòng cho vợ anh".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn