Sân thượng 60m2 giữa lòng thủ đô được cải tạo nuôi chim bồ câu, trồng các loại rau sạch

( PHUNUTODAY ) - Tận dụng dung tích trên khoảng sân thượng nhà mình, chị em đã gây dựng một khu vườn tuyệt đẹp khiến đa dạng người ái mộ mang hầu hết rau xanh, quả ngọt, hoa thơm đua nhau khoe sắc đẹp.

Khoảng sân thượng nhà chị Nguyễn Thị Hồng Minh (phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) khá rộng rãi nên chị trồng được rất nhiều các loại cây ăn quả, rau sạch, trồng hoa và nuôi chim bồ câu.

vuon-cay-an-qua-tren-san-thuong phunutoday

Sân thượng 60m2 đủ để chị Minh phân chia các khoảng chức năng hợp lý 

vuon-cay-an-qua-tren-san-thuong1 phunutoday

 

Khi ngắm nhìn vườn rau sạch tươi tốt, các chậu cây ăn quả đặt san sát nhau với quả đang níu trĩu cành, những chú chim bồ câu bay lượn tung tăng trên sân thượng hay những giò lan đang hé nở của gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Minh, ai cũng ước ao có một không gian xanh mát, tươi tắn, trong lành ngay giữa thủ đô để tận hưởng thiên nhiên, để được thư giãn hay trò chuyện, quên đi cái chật chội, nóng bức, bon chen, xô bồ của cuộc sống thường ngày. 

vuon-cay-an-qua-tren-san-thuong2 phunutoday

 Chị dành một khoảng diện tích nhỏ để trồng rau sạch 

vuon-cay-an-qua-tren-san-thuong3 phunutoday

 Cà chua 

Vốn là người yêu cây, yêu hoa nên chị Nguyễn Thị Hồng Minh đã mất khá nhiều thời gian và công sức để tạo nên một khu vườn 'đậm hương và rộn tiếng chim' như vậy. Không chỉ trên sân thượng mà lối vào nhà, mọi góc nhỏ, ban công hay hiên nhà đều được bàn tay đảm đang của người phụ nữ này phủ cây xanh mát. Dù không gian sống của chị đã được phủ một màu xanh tươi mát mắt nhưng mỗi khi rảnh rỗi, chị Minh lại sưu tầm thêm những loài cây, hoa mới và tìm vị trí đặt thích hợp. Cũng chính vì niềm đam mê với cây cỏ nên nhà chị quanh năm mát mẻ, chưa bao giờ thiếu đi màu xanh của sức sống, của niềm vui.

vuon-cay-an-qua-tren-san-thuong4 phunutoday

 Chim bồ câu nuôi trên sân thượng nhà chị Minh

Từ ngày có rau quả sạch, chị Thanh Huyền (Cầu Giấy-Hà Nội) có thể thỏa sức chế biến các món ăn phục vụ ông xã và các con.

Vườn treo đủ loại rau sạch

vuon-cay-an-qua-tren-san-thuong5 phunutoday

 Vườn treo trồng đủ các loại rau quả của gia đình chị Huyền

Kể về quá trình gieo trồng rau sạch, chị Thanh Huyền cho hay, thuở đầu, chị trồng khoảng 10 chậu rau. Nhưng, chúng là những loại dễ phát triển như rau cải, cải cúc, xà lách,… “Khi ông xã biết mình khuân đất, chậu khay, xẻng,… lên sân thượng trồng rau đã can ngăn. Anh ấy bảo, mình thích trồng thì cứ trồng. Sau 1 tháng, anh sẽ là người thanh lý giúp toàn bộ dụng cụ trồng trọt. Cuối cùng, mình đã chứng minh cho anh ấy thấy: Mình đã trồng rau quả sạch được hơn 1 năm trời”, chị Huyền tâm sự.

vuon-cay-an-qua-tren-san-thuong6 phunutoday

 Phía dưới, chị thiết kế giá hoặc đặt thùng trồng các loại cải

Đam mê trồng trọt, chị Huyền đã tạo điều kiện và tận dụng thời gian để thực hiện công việc đó. Mỗi lần về quê, chị đều nhờ chồng khuân đất, trấu, tre nứa,…lên ô tô đem về Hà Nội. Đặc biệt, chị còn mua giống rau sạch từ quê về gieo trồng.

vuon-cay-an-qua-tren-san-thuong7 phunutoday

 Góc ngoài khu vườn, chị treo chậu trồng su hào

vuon-cay-an-qua-tren-san-thuong8 phunutoday

 Ớt đỏ bói quả chín lẫn xanh

Chị Huyền cho biết, khu vườn sân thượng rộng chừng 40m vuông. Vì vậy, chị đã thiết kế giá treo bằng sắt trồng đủ các loại rau quả. Hiện tại, khu vườn treo hội tự nhiều rau củ như cải xanh, cải ngọt, cải đắng, cải mèo, su hào, cà tím, rau ngót, súp lơ và các loại rau gia vị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT