Bản án cho gã thanh niên 17 tuổi lừa cô gái xinh đẹp vào Sài Gòn làm việc... để bán

( PHUNUTODAY ) - Chưa đủ tuổi trưởng thành nhưng nghe thấy việc bán con gái sang Trung Quốc sẽ có tiền, Lương Văn Dương đã rủ rê bạn mình lừa người yêu đi để lấy 60 triệu đồng.

Ngày 28/12, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lương Văn Dương (SN 1995), trú tại xã Hữu Kiệm và Pịt Văn May (SN 1989), trú tại xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán người.

tintuc.phunutoday4 Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, vào cuối năm 2012, Lương Văn Dương biết một phụ nữ đang cần tìm người đưa sang Trung Quốc để bán thì đã xin số điện thoại liên lạc. Sau đó, Dương tìm Pịt Văn May để bàn kế hoạch.

Tính toán xong, May đến nhà chị Lương Thị L. (SN 1995), trú huyện Kỳ Sơn, để chơi. Sau khi tán tỉnh, May rủ chị L. cùng đi vào Sài Gòn để làm may mặc. Nghĩ rằng May nói thật, trong khi ở nhà không có việc nên chị L. đã đồng ý.

Pịt Văn May điều khiển xe máy chở người yêu ra thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn rồi gọi điện thông báo cho Lương Văn Dương rằng đã tìm được người. Sau đó, May gửi xe máy lại thị trấn rồi bắt xe khách đưa chị L. xuống TP.Vinh giao cho Dương.

Biết bị lừa, chị L. đã tìm cách trốn thoát. Tháng 7/2017, chị Lương Thị L. trở về Việt Nam và làm đơn tố cáo đến Công an huyện Kỳ Sơn. Các đối tượng đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Tại tòa, Lương Văn Dương và Pịt Văn May thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Bán nạn nhân được 60 triệu, Dương đưa cho May 40 triệu, còn lại thì giữ để tiêu xài cá nhân.

Khi bị bắt, gia đình Dương và May đã tự nguyện khắc phục hậu quả cho người bị hại là chị Lương Thị L. với tổng số tiền 34 triệu đồng. Người bị hại không có yêu cầu đền bù gì thêm.

Theo lý lịch, vào thời điểm phạm tội, Lương Văn Dương mới 17 tuổi 7 tháng. Riêng đối với Pịt Văn May đã từng bị TAND huyện Kỳ Sơn xử phạt 3 năm 6 tháng tù về tội Cướp tài sản.

Sau khi xem xét, phân rõ vai trò của từng bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Lương Văn Dương 4 năm 6 tháng tù giam, Pịt Văn May 5 năm tù giam. Về 2 người phụ nữ có liên quan trong vụ án, HĐXX giao cho cơ quan công an tiếp tục điều tra thêm và đưa ra xét xử khi có đủ căn cứ. 

Xem thêm:

1. CLIP: Bất bình vì kẻ biến thái đội mũ Grab thản nhiên vào khu trọ trộm sạch đồ lót nữ sinh

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn