Sáng nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm sàn xét tuyển đại học 2017

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay 12/7, Bộ GD&ĐT sẽ họp Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2017. Điểm sàn sẽ được công bố ngay khi Hội đồng họp kết thúc.

Sáng nay, 12/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ họp và đưa ra quyết định về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đào tạo đại học và cao đẳng sư phạm năm 2017, còn gọi là điểm sàn.

Đây sẽ là mức điểm thấp nhất mà các trường đại học và các trường cao đẳng sư phạm có thể tuyển sinh. Những thí sinh dưới mức điểm này sẽ không được tham gia xét tuyển.

Theo lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc quy định điểm sàn nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo, tránh tình trạng các trường hạ điểm chuẩn quá thấp để tuyển sinh.

Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ cũng cho biết trong thời gian tới, Bộ sẽ bỏ việc quy định điểm sàn và giao lại cho các trường tự xác định.

Năm 2017 là năm thứ 3 Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thực hiện kỳ thi trung học phổ thông quốc gia. Kết quả của kỳ thi vừa được sử dụng để xét tốt nghiệp trung học phổ thông, vừa để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

So với hai năm trước, kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017 có rất nhiều điểm mới. Thí sinh dự thi ngay tại các trường trung học phổ thông địa phương.

sang-nay-bo-GD&DT-cong-bo-diem-san-xet-tuyen-dai-hoc-2017

Kỳ thi chỉ gồm 5 bài thi là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên (gồm các môn Lý, Hóa, Sinh) và bài thi Khoa học Xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân). Trừ môn Ngữ văn thi tự luận, các bài thi theo hình thức trắc nghiệm. Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trước khi kỳ thi diễn ra, nhưng sẽ được điều chỉnh khi có kết quả thi.

Công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy, điểm thi năm nay cũng cao hơn khá nhiều so với năm 2016.

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo chốt điểm sàn, ngày 15/7, thí sinh sẽ có thể bắt đầu thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mỗi thí sinh chỉ được thực hiện duy nhất một lần điều chỉnh. Năm 2016, ngưỡng điểm sàn cho tất cả các tổ hợp môn xét tuyển đại học là 15 điểm.

Năm nay, cả nước có khoảng hơn 640.471 thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ đào tạo giáo viên trên cả nước, chiếm khoảng hơn 74% tổng số thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Trong khi đó, tổng chỉ tiêu xét tuyển ĐH, CĐ năm nay có khoảng hơn 290 sử dụng kết quả thi THPT quốc gia. Như vậy, cứ 2 thí sinh đăng ký xét tuyển, sẽ có 1 thí sinh đỗ vào các trường ĐH.

Có 2 phương thức điều chỉnh nguyện vọng:

1) Điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến:

Thí sinh dùng số chứng minh nhân dân của mình cùng mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi để truy cập vào hệ thống ( https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn ), sau đó chọn chức năng "Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển".

Lưu ý: thời gian đăng ký trực tuyến chỉ từ 15/7 đến hết ngày 21/7; với phương thức này, thí sinh không được tăng số nguyện vọng so với đăng ký ban đầu và không thay đổi được chế độ ưu tiên.

2) Điều chỉnh nguyện vọng tại điểm đăng ký dự thi (thay đổi NV bằng Phiếu):

Thí sinh điền thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Sau đó, nộp Phiếu này tại điểm đăng ký dự thi và ký xác nhận sau khi rà soát kỹ thông tin ĐKXT của mình đã được nhập vào máy tính.

Lưu ý: Thời gian điều chỉnh bằng Phiếu từ 15/7 đến hết ngày 23/7; Phương thức điều chỉnh này chỉ thực hiện đối với các thí sinh tăng số lượng nguyện vọng so với đăng ký trước đây hoặc thí sinh có nguyện vọng điều chỉnh chế độ ưu tiên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link