Mách mẹ cách làm món tôm xào tỏi, con ăn mãi không chán

( PHUNUTODAY ) - Vị ngọt, béo của tôm kết hợp với vị thơm nồng của tỏi khó lòng khiến con cưỡng lại được. Nhanh tay chế biến món tôm xào tỏi cực kỳ bổ dưỡng cho trẻ thôi nào.

Tôm là loại thủy sản phổ biến thường xuất hiện trong bữa cơm của người Việt. Tôm có nhiều loại, nhiều giá tiền và được dùng để chế biến thành vô số món ăn hấp dẫn từ bình dân đang sang trọng. Giá thành không quá cao, giàu chất dinh dưỡng và hương vị thơm ngon, tôm được các bà nội trợ mua về để rang, hấp, xào, nấu canh, nấu cháo, làm mắm, nướng,… Trong số đó, món tôm xào tỏi được đặc biệt yêu thích nhờ thời gian chế biến cực nhanh, hương vị lạ miệng rất đưa cơm. Cùng học cách làm tôm xào tỏi với những nguyên liệu đơn giản để cải thiện bữa tối cho con.

IMG_3624-575x262

Món ăn đơn giản này sẽ giúp bạn có một giấc ngủ dài bởi khẩu phần ăn cung cấp chất sắt và protein giúp tăng năng lượng. Hơn nữa, hợp chất capsaisin có trong món ăn kích thích quá trình trao đổi chất của bạn.

Cách 1:

Nguyên liệu 

– 600g tôm sú tươi

– 5 củ tỏi

– 2 thìa bơ

– 1 bó rau mùi

– 1 quả chanh

– Dầu ăn

– Muối + tiêu

Cách làm:

Để có món tôm xào tỏi ngon, đầu tiên khi chọn tôm, bạn nên chọn những con to, có vỏ bóng, trơn, sống giữa thân tôm tươi và trong. Đó là những con tôm còn tươi, chắc thịt và dễ chế biến hơn.

Tôm chọn con tươi, to, còn nhảy tanh tách là ngon nhất. Tôm mua về rửa sạch, cắt bỏ râu, lột vỏ và đầu rồi rút sợi chỉ đen trên lưng tôm đi. Nếu muốn nhanh hơn, các bà nội trợ có thể mua tôm nõn bóc vỏ sẵn trong siêu thị.

9862c14c1d9022bab2f1b9b1bc7fe756635420753180472160

Tôm phải được bóc vỏ, rửa sạch và để thật ráo nước. Tỏi đập dập, băm nhỏ. Rau mùi rửa sạch, thái nhỏ.

Cho tôm đã ráo nước vào một chiếc tô, ướp tôm với các gia vị muối, tiêu trong vòng 10-15 phút.

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn và bật to lửa. Khi dầu nóng già, cho tôm đã tẩm gia vị vào đảo đều tay khoảng 2 phút, hoặc đến khi thấy tôm chín tái. Cho chỗ tỏi chuẩn bị sẵn vào đảo đều cùng tôm trong 1 phút. Tiếp tục thêm bơ, đồng thời giảm lửa ở mức trung bình và nấu cho đến khi chín tôm.

tom-xao-toi-2-1

Sau khi tắt bếp, trộn đều tôm cùng với chút rau mùi và nước chanh, món ăn sẽ trở nên dậy mùi thơm, và đẹp mắt hơn.

Cách 2:

Nguyên liệu:Tôm to 15 con, bóc vỏ cắt làm 3, tỏi 5 nhánh, rau mùi, dưa chuột, nước mắm, sa tế, đường, muối tiêu, dầu ăn.

Cách làm:

- Tỏi bóc vỏ giã nhỏ, rau mùi rửa sạch thái nhỏ. Tất cả đem giã với hạt tiêu thành một hỗn hợp gia vị.

- Cho dầu ăn vào chảo đun nóng. Cho hỗn hợp gia vị vào chảo đảo trong 3 phút, đến khi có mùi thơm là được. Cho tôm vào xào, để lửa trung bình. Nêm gia vị, sa tế, nước mắm, ½ thìa đường. Đảo đều.

Khi tất cả các nguyên liệu đã chín và ngấm gia vị, tắt bếp nhấc chảo ra. Cho tôm ra đĩa, thái lát dưa chuột để xung quanh. Ăn nóng với cơm. Chúc các bạn ngon miệng !

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn