Bánh chưng MỐC, dù bỏ đi phần hỏng rồi ăn tiếp cũng bị UNG THƯ ÁC TÍNH lúc nào không hay

( PHUNUTODAY ) - Bánh chưng MỐC, dù bỏ đi phần hỏng rồi ăn tiếp cũng bị UNG THƯ ÁC TÍNH lúc nào không hay nhưng nhiều người vì tiếc mà ăn.

Bánh chưng MỐC, dù bỏ đi phần hỏng rồi ăn tiếp cũng bị UNG THƯ ÁC TÍNH lúc nào không hay

Theo chuyên gia dinh dưỡng Trần Thị Minh Nguyệt thì biết được rằng: Tất cả các loại thực phẩm khi bị mốc đều có nguy cơ sinh ra các độc tố có hại cho sức khỏe, như Alfatoxin gây độc cho gan, Ochratoxin gây độc thận…Dù chúng ta cắt bỏ phần nấm mốc, rửa sạch, đun lại kỹ rồi tiếp tục ăn thì cũng không thể đảm bảo an toàn được. Bởi một khi bánh chưng đã bị nấm mốc thì các loại vi khuẩn vẫn hoàn toàn có thể lây lan sang các phần khác ở khắp chiếc bánh. Mắt thường của chúng ta không thể nhìn thấy được các loại vi khuẩn này nên lầm tưởng rằng những phần bánh chưng này chưa bị mốc.

Do vậy, một khi đã thấy bánh chưng có dấu hiệu chớm mốc thì các bà nội trợ cũng đừng tiếc mà tiếp tục ăn nữa nhé!Bảo quản bánh chưng ngày Tết

Bánh chưng muốn được bảo quản lâu hơn thì mẹ nên để trong tủ lạnh. Tuy nhiên, cách này lại khiến bánh chưng nhanh bị cứng, hạt gạo trong bánh bị co lại, sượng (các mẹ thường gọi là hiện tượng lại gạo). Do vậy nếu bảo quản bánh chưng theo cách này thì trước khi ăn, các mẹ hãy lấy bánh ra luộc hoặc hấp lại để bánh được nóng và ngon hơn nhé.

banh-chung

Món ngon làm từ bánh chưng:

Bánh chưng rán

Bánh chưng rán nóng sốt, béo ngậy thực sự giúp món bánh chưng được xử lý nhanh chóng hơn hẳn.

Các bạn chỉ cần cắt mỏng bánh chưng, để vào bát ô tô to, dằm bánh chưng nát nhuyễn nhân và vỏ bánh lẫn nhau, đảo đều, rồi bắc bếp, cho dầu ăn vào, dầu sôi thì cho bánh vào, dàn mỏng, đợi rán giòn một mặt thì lật, rán nốt phần mặt còn lại. Sau khi rán giòn cả hai mặt thì cho ra đĩa.

Món bánh chưng rán ăn với dưa chua, hành kiệu hoặc là giò chả đều rất ngon nhé.

Bánh chưng chiên sốt me chua cay

Đây cũng là một món ăn ngon, dễ làm ngày Tết mà các gia đình có thể biến tấu với bánh chưng, thay đổi khẩu vị.

Đầu tiên cũng cắt lát mỏng bánh chưng, bắc chảo lên bếp, đợi dầu sôi thì chiên đều hai mặt, sau đó để ra đĩa.

Sau đó, lại bắc chảo phi hành tỏi thật thơm, khi hành tỏi đã dậy mùi thì cho thêm nước cốt me, một ít tương ớt vào nữa (nếu ăn được cay thì các bạn có thể cho thêm cả ớt tươi đã được thái nhỏ vào nữa nhé). Gia giảm gia vị đường, nước mắm, hạt nêm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Cho nước sốt ra bát, khi ăn kèm với bánh chưng thì rưới lên. Dùng khi cả bánh chưng và nước sốt đều nóng ăn sẽ rất ngon miệng.

Ăn món bánh chưng chiên sốt me chua cay sẽ càng hấp dẫn hơn khi các bạn dùng kèm với dưa hành, dưa muối hoặc củ kiệu chua.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn