Cách làm mận dầm chua chua, ngọt ngọt như ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Vị chua chua, ngọt ngọt của trái mận tươi quyện cùng chút cay cay, mặn mặn của muối ớt sẽ khiến bất kỳ ai cũng có thể bị hấp dẫn bởi món mận dầm. Để làm món mận dầm đậm đà hương vị như ngoài hàng không hề khó, học ngay cách làm dưới đây

Mận dầm chua ngọt là món ăn không thể không ăn thiếu trong những ngày hè, vì đây cũng là mùa mận chín, tươi và ngon nhất. Khi muốn thưởng thức món trái cây này nhiều người phải chạy ra tận hàng mua. Nhưng nếu bạn biết công thức mận lắc được các cô bán hàng chia sẻ dưới đây, bạn có thể tự tay làm món ngon này ngay tại nhà.

Hãy khám phá cách làm mận lắc dưới đây

Công thức 1

- Mận, mận hậu càng tốt.

- Đường.

- Nước cốt chanh

- Bột canh

- Ớt bột.

man ot

Cách làm 1

Bước 1: Cho mận vào một cái bát to, cho 1 thìa cà phê ớt bột, 3 thìa cà phê đường, nước cốt 1 quả chanh, 2 thìa cà phê bột canh rồi xóc đều lên, để khoản 1h là ăn được. Nếu bạn muốn ăn nhanh thì thái mận làm miếng nhỏ, gia vị sẽ ngấm nhanh hơn

ot man

Sau khi ướp miếng mận sẽ ướt và thấm gia vị, ăn vào có vị chua ngọt hòa quyện vào nhau khiến bạn gái nào cũng phải thích luôn. Nếu bạn muốn ăn cay hơn, hoặc ngọt hơn hay mặn hơn bạn có thể cho thêm các gia vị tùy thích nhé. Vậy là các bạn đã hoàn thành xong món mận dầm chua chua ngọt ngot, cho ngày hè thêm trọn vị.

Công thức 2

- Mận hậu: 600g.

- Muối tôm: 2-3 muỗng cà phê tuỳ khẩu vị.

- Đường: 2-3 muỗng.

- Nước mắm: ½ chén.

- Nước sôi để nguội.

- Bột nêm: ½ muỗng cà phê

Cách làm 2

Bước 1: Cho mận vào trong một cái hộp nhựa hoặc hộp thuỷ tinh có nắp đậy, rắc muối tôm lên mận và xóc nhẹ cho muối tôm trộn đều với mận. 

tom

Bước 2: Sau đó làm hỗn hợp lắc gồm: Nước mắm ½ chén, nước sôi để nguội 1 chén, đường và bột nêm. Đun sôi hỗn hợp để hoà tan các gia vị theo tỷ lệ, khi hỗn hợp có độ sền sệt của đường khi đã tan, nêm nếm vừa miệng, nếu thích ăn cay có thể cho thêm 1 chút ớt bột. Tắt bếp và để nguội hẳn, lưu ý nên để nguội hoàn toàn khi lắc giúp cho mận không bị dập có thể để được lâu hơn.

Bước 3: Cho mận rắc muối tôm vào một hộp có nắp đậy, dùng hỗn hợp lắc đã để nguội cho vào đảo, đậy nắp và lắc đều cho gia vị hoà quyện vào nhau. Có thể dùng liền hoặc bảo quản tủ lạnh sau 1 tiếng cho gia vị ngấm vào mận sẽ đậm đà và ngon hơn.

Lưu ý

man xanh

Để có món mận lắc ngon nhất, bạn nên chọn mua quả mận già nhưng chưa chín, mận vẫn còn cứng sẽ có độ chua, độ giòn ngon, nếu mận chín mềm rồi làm chua ngọt sẽ mất ngon đấy ạ. Rửa bằng nước sạch rồi ngâm nước muối khoảng 15 phút. Cho ra để ráo rồi cắt đôi, cắt ba tùy sở thích của bạn. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn