Tử tù trốn trại Thọ "sứt" có làm liên lụy đến người yêu cũ của mình?

( PHUNUTODAY ) - Theo luật sư Đặng Văn Sơn (Văn phòng Luật sư Đặng Sơn và Cộng sự - Đoàn Luật sư TP Hà Nội), bạn gái Thọ “sứt” đi cùng, mua điện thoại, sim số cho người yêu phục vụ việc trốn chạy có dấu hiệu của tội che dấu tội phạm.

Báo Lao động đưa tin, luật sư Đặng Văn Sơn (Văn phòng Luật sư Đặng Sơn và Cộng sự - Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, việc N.T.P.L (bạn gái cũ của Thọ “sứt”) đi cùng, mua điện thoại, sim số cho người yêu phục vụ việc trốn chạy có dấu hiệu của tội che dấu tội phạm.

"Điều 313 Bộ luật Hình sự 1999 quy định hình phạt đối với tội che giấu tội phạm là phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm" - luật sư Sơn nói.

Còn luật sư Giang Hồng Thanh, Văn phòng luật sư Giang Thanh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho hay: “Hành vi vi phạm pháp luật của người yêu Thọ “sứt” tùy thuộc vào quá trình điều tra. Cơ quan điều tra sẽ xác minh được cô gái này có thực hiện các biện pháp để giúp Lê Văn Thọ chạy trốn, hay là dừng lại ở việc không trình báo tử tù Lê Văn Thọ đang trốn ở đâu".

tu-tu-tron-trai-tho-sut-c

Tử tù Thọ "sứt"

Luật sư Nguyễn Doãn Hùng (VP Luật sư HTC Việt Nam) chia sẻ, hành vi mua điện thoại và sim cho Thọ “sứt”, phục vụ công tác chạy trốn có dấu hiệu của tội đồng phạm.

Theo quy định tại Điều 20, Điều 21 và Điều 22 Bộ luật Hình sự 1999, đồng phạm gồm người tổ chức, người thực hành, người xúi giục và người giúp sức.

"Ở đây, người yêu của tử tù có thể có dấu hiệu đồng phạm trong vai trò giúp sức, bởi cô ta đã mua điện thoại, sim cho phục vụ việc trốn chạy của Lê Văn Thọ” - luật sư Hùng nêu quan điểm.

Trước đó, như báo Dân trí đưa tin, sau khi trốn khỏi trại giam, trong lúc bơ vơ chưa biết đi đâu về đâu, Thọ đã nhớ đến cô bạn gái cũ N.T.P.L ở Hải Dương nên đã phi thẳng xe về tìm lại người yêu cũ.

Để đề phòng lực lược công an phục kích bắt, Thọ lang thang tìm cách lẩn khuất khắp các nhà nghỉ trên địa bàn; đổi xe liên tục nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Vì đã có thông tin phong thanh rằng Thọ “sứt” xuất hiện trên địa bàn Hải Dương nên Thọ cực kì cảnh giác. Thọ “sứt” liên tục đổi số máy điện thoại, thoắt ẩn thoắt hiện tại nhiều địa điểm và đặc biệt không lưu trú tại một nhà nghỉ nào quá 1 ngày.

Để có thể nối lại liên lạc với cô bạn gái cũ, Thọ "sứt" dùng các mối quan hệ trong giới giang hồ nhờ kết nối. Thông qua cô gái này, Thọ nhờ mua điện thoại, mua sim để tiện bề liên lạc.

Trong hai ngày 13/9 và 15/9, Thọ “sứt” hẹn gặp người yêu 2 lần tại 2 nhà nghỉ khác nhau rồi sau đó lại biến mất.

tu-tu-tron-trai-tho-sut-c

Bạn gái cũ của Thọ "sứt" làm việc với cơ quan công an

Qua nhiều nguồn tin trinh sát, chiều 16/9, muốn gặp người yêu, Thọ “sứt” sẽ lên chiếc taxi hãng T.Đ. tại TP Hải Dương để về phường Phả Lại, thị xã Chí Linh, Hải Dương.

Đúng như thông tin tình báo, cuối giờ chiều ngày 16/9, Thọ bất ngờ xuất hiện tại khu vực TP Hải Dương và “thản nhiên” lên chiếc taxi BKS 34A-xxxxx của hãng T.Đ. Thọ yêu cầu lái xe chạy thẳng về khu vực phường Phả Lại để đón người yêu.

Chiếc taxi đã lọt vào tầm ngắm của các trinh sát mật phục từ trước. Khi xe đến khu vực chợ Hóp (xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, Hải Dương), các mũi trinh sát bất ngờ áp sát chiếc xe taxi.

Để tránh bị các chiến sĩ phát hiện, Thọ "sứt" nằm rạp xuống ghế.

Cửa taxi bật mở, Thọ “sứt” bị các chiến sĩ trinh sát dày dạn nghiệp vụ quật ngã. Thọ vùng vẫy chống trả nhưng nhanh chóng bị chiếc còng số 8 bập vào tay.

Hiện cơ quan chức năng đang đấu tranh làm rõ hành vi che giấu tội phạm của những người liên quan đến quá trình Thọ “sứt” bỏ trốn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn