Sau 2 tháng sinh con, Khánh Thi bất ngờ chia sẻ về việc bản thân bị trầm cảm sau sinh, tâm lý bất ổn

( PHUNUTODAY ) - Nữ kiện tướng dancesport chia sẻ lúc nào cũng nghĩ “chồng sẽ bỏ đi ngoại tình, con sẽ hư khó dạy bảo”.

Đối với Khánh Thi, sự xuất hiện của bé Anna mang lại cho cô rất nhiều cảm xúc tuyệt vời. "Một ngày đẹp trời Anna bước vào cuộc sống của ba mẹ. Món quà tuyệt vời mà Chúa Trời ban tặng cho gia đình khiến ai cũng hạnh phúc, đặc biệt là anh Kubi", nữ kiện tướng dancesport tâm sự.

khanh-thi-phan-hien4-7268-1532307201

Thế nhưng mới đây, Khánh Thi bất ngờ đăng tải dòng trạng thái tâm sự về bệnh trầm cảm sau sinh và tình hình hiện tại của mình. Bà xã Phan Hiển chia sẻ, sau gần 2 tháng sinh con, cô đang bị tăng cân. Thế nhưng, cô không có ý định giảm cân vì sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe khi đã bắt đầu trở lại với công việc. Ngoài ra, Khánh Thi cũng thừa nhận về việc bản thân bị trầm cảm sau sinh. Cô từng bị stress, trầm cảm, khóc lóc hay lo sợ nhiều điều không hay về chồng con. Tuy nhiên, bà mẹ trẻ hiểu ra rằng đó chỉ là do tâm lý bất an của người mẹ sau sinh.

Hình ảnh mới nhất của Khánh Thi.

Hình ảnh mới nhất của Khánh Thi.

Khánh Thi viết: “Thân hình của mình sau sinh 1 tháng 15 ngày. Hiện tại mình 56kg. Không có ý định tập luyện giảm cân. Khi hết 3 tháng kiêng cữ, cuộc chiến giảm cân bắt đầu. Mình không sợ mập béo. Chỉ sợ không đủ sức khỏe để làm nhiều việc. Và mình biết cách làm sao để có thể giảm cân lấy lại vóc dáng.

Mình có stress, có trầm cảm sau sinh rất nhiều. Có tự kỉ và có khóc lóc, ai oán. Nhưng mình hiểu tất cả chỉ là triệu chứng trầm cảm sau sinh. Mình không hề lo ngại khi hiểu những điều đó rất tự nhiên. Mình không thể xa con, xa chồng. Lúc nào cũng nghĩ chồng sẽ bỏ đi ngoại tình. Con sẽ hư và khó dạy bảo. Sau khi sinh em bé. Tâm lý người mẹ bất ổn là thế.

Cho nên mình ăn uống đầy đủ, uống vitamin đầy đủ, uống sữa nhiều. Chăm sóc da mặt, body, massage thư giãn. Mình nhận làm việc ở cường độ nhẹ trở lại. ‘Nó không hề nhẹ’.

Cũng là để xóa tan cảm giác trầm cảm. Và cố gắng tạo tinh thần thoải mái. Xấu đẹp gì cũng là mình. Khỏe mạnh ốm đau cũng mình chịu. Chồng yêu hay không là chồng chứ không phải mình muốn mà có.

Nên: Phải tự tạo cho mình cảm giác thoải mái nhất. Để được hưởng hạnh phúc nhất và đón nhận bất kể điều tồi tệ nào có thể xảy ra ngay trước mắt mà không hề than vãn”.

Cô tiết lộ không có ý định giảm cân dù hiện tại lên đến 56kg.

Cô tiết lộ không có ý định giảm cân dù hiện tại lên đến 56kg.

Bà mẹ hai con tiết lộ, hiện tại cô đã trở lại với công việc và tập trung chăm sóc bản thân để “đánh bay” chứng trầm cảm sau sinh. Khánh Thi khuyên chị em hãy tự tạo cảm giác thoải mái nhất, giúp bản thân hạnh phúc.

Kiện tướng dancesport đã bắt đầu trở lại với công việc sau thời gian sinh con.

Kiện tướng dancesport đã bắt đầu trở lại với công việc sau thời gian sinh con.

Trước đó, khi sinh đứa con đầu lòng Kubi, Khánh Thi cũng từng đưa ra những lời khuyên cho phụ nữ sau khi sinh. “Sau khi sinh, người phụ nữ rất dễ bị căng thẳng, khiến đầu óc mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ, thậm chí mất sữa. Các bà mẹ cũng phải đối diện với áp lực làm một bà mẹ tốt. Để hạn chế trầm cảm sau sinh, bên cạnh sự hỗ trợ, động viên của những người thân xung quanh thì bản thân người mẹ cũng phải lạc quan, vui vẻ và đừng ngại nhờ vả người khác để nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe” – Khánh Thi chia sẻ.

Tổ ấm hạnh phúc hiện tại đáng ngưỡng mộ của Khánh Thi.

Tổ ấm hạnh phúc hiện tại đáng ngưỡng mộ của Khánh Thi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link