Vì lời buột miệng chê chồng, Hoàng Phi đang được sủng ái phải nhận kết cục chết thảm

( PHUNUTODAY ) - Do chê bộ tóc của chồng, hoàng phi Dương Thị Ngọt gặp cái kết bi thảm.

Dương Thị Ngọt là vợ của vua Thành Thái (1879 - 1954), vị Hoàng đế thứ 10 của nhà Nguyễn. Bà sinh ra bên dòng sông Ô Lâu trong lành tại thôn Hội Kỳ, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị và sở hữu một sắc đẹp thanh khiết, ngọt ngào khó ai bì kịp.

Từ nhỏ, nàng được sử sách ví là một cô gái tuy không phải phú quý giàu sang nhưng lại mang vẻ đẹp thanh khiết thoát tục, vì vậy nàng được bao trai làng mê đắm.

Về sau, do tới thời cha nàng nở rộ con đường công danh, sự nghiệp làm quan lên như diều gặp gió, cũng từ đó, thế là nàng bước chân gần hơn đến với những người trong hoàng tộc, đặc biệt là vua Thành Thái.

Dương Thị Ngọt trở thành thứ phi của ông vua yêu nước Thành Thái. Nàng được xếp bậc “cửu giai tài nhân”, được vua Thành Thái yêu thương hết mực.

Thế nhưng cuộc đời của mỹ nhân này cuối cùng lại kết thúc rất ai oán. Bà bị chính chồng mình truyền lệnh giết chết, nguyên nhân cũng vì sự bộc trực của bản thân.

Theo ông Dương Quang Diêu, người cháu họ thuộc đời thứ 3 của bà Dương Thị Ngọt thì cái chết oan khiên của bà chỉ do một câu nói vô tình của người phụ nữ đẹp và thẳng thắn này.

42

Vì lời buột miệng chê chồng, Hoàng Phi đang được sủng ái phải chết thảm. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Vua Thành Thái là một ông vua phải nói là khá hướng ngoại, nên ông không muốn để tóc dài như những các bậc tiên nhân. Vì thế, ông quyết định để tóc của mình ngắn.

Và trong một lần sau khi cắt tóc xong, ông mới bèn đi một vòng hậu cung để hỏi các phi tần, Hoàng hậu về mái tóc mới của mình, và trong khi tất cả các phi tần đều khen rằng mái tóc của nhà vua quá đẹp, tán dương hết lời khiến ông vua trẻ như ở trên mây.

Ngờ đâu, tới lượt Dương Thị Ngọt cho ý kiến, bà liền thẳng thắng bảo: “Trông giống như kẻ cướp ấy”.

Sau câu nói này, với bản tính nóng giận, vua Thành Thái liền hạ lệnh xử tử nàng thứ phi vạ miệng này, khép nàng vào tội khi quân phạm thượng.

Thế là chỉ từ một phút bộc trực, không dò được thánh ý vì muốn được khen nên chồng mới đi hỏi khắp chốn hậu cung, Dương Thị Ngọt đã phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Sau khi bà Ngọt chết, vua Thành Thái đã cho mai táng theo đúng nghi thức của một bậc vương phi. Quan tài của bà được đưa từ Huế về Quảng Trị bằng đò theo đường sông Ô Lâu.

Lăng mộ của bà được xây dựng một cách cẩn thận ngay tại quê hương yêu dấu của mình - thôn Hội Kỳ, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, Quảng Trị.

Có người giải thích rằng nguyên nhân dẫn đến tội chết thảm khốc của bà Ngọt liên quan đến tâm sự u uất của vua Thành Thái - vị vua từng được mệnh danh là “vua điên”.

Vì ông đã từng giả điên để che giấu mưu đồ chống Pháp. Có thể đó là một khúc quanh của lịch sử chưa được soi vào. Dù sao bà Dương Thị Ngọt cũng đã bị mất mạng một cách oan uổng chỉ vì một câu nói vô tình của mình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn