Khao đồng nghiệp ăn lẩu, vợ chồng đệ nhất ki bo mua vỏn vẹn rổ rau với 100k thịt bò vẫn than "hoang phí"

( PHUNUTODAY ) - Nhìn mâm lẩu đơn sơ, những vị khách biết ý chỉ dám ăn rau cùng vài miếng thịt bò gia chủ gắp cho. Đến cuối bữa, cô vợ trách chồng hoang phí, mua những 100k thịt bò để rồi thừa mứa. Còn anh chồng cũng không kém cạnh, trách 5 nàng khách ăn uống đỏng đảnh khiến nhà anh thừa thức ăn.

Với một mâm lẩu dành cho 7 người, bạn sẽ mua gì? Ngay lập tức các chị em sẽ liệt kê ra, nào là bò Mỹ, bò ta; nào là rau cải, rau muống; tiếp đến là hải sản;... mỗi thứ cũng phải vài đĩa vì gần chục người ăn cơ mà.

Thế nhưng, cặp vợ chồng dưới đây đã tiếp đã 5 vị khách của mình bằng một nồi lẩu đơn sơ khiến khách nào cũng phát sợ. Nhân lẩu 7 người có 100k thịt bò và 2 cục xương ống, đi kèm 1 rổ rau và chút ít váng đậu. Sau đại tiệc khao lẩu này, 5 chị em đành dắt nhau đi ăn thêm tô phở cho đỡ đói.

lau-7-nguoi-1

 

Một cô trong nhóm được mời ăn đã "tố" vợ chồng nhà này như sau:

"Các cụ nói cấm có sai các mẹ ạ: "Giàu vì bạn, sang vì vợ". Trong hội chúng em chơi với nhau cũng khá thân, có 1 anh có vợ rồi. Anh ý đại điện cho nhóm đi thi chạy được giải nhất, mời nhóm chúng em về nhà anh ý ăn lẩu.

Nhóm em cả anh ý là 6 người, thì hôm đó em với 1 chị trong nhóm đến nhà anh ý trước để xem có gì làm giúp với vợ anh ý không? Đến nơi thì vợ anh ý kêu là tớ làm xong hết rồi các cậu không phải làm gì cả. Ờ thì 2 chị em ngồi chơi. Tới khi anh này về hỏi vợ là mua thịt chưa thì kêu là chưa, không phải mua, thế nào anh ý mới đi mua 100k thịt bò về....

Vừa mua về đến nhà mà vợ ông ý kêu mua gì mua lắm thế với sao mua đắt vậy? Em và chị bạn ngồi trong nhà đã thấy khó chịu rồi, xong nó vào nhà xì xầm nói là ăn thì không hết mà mua nhiều làm gì... Tới lúc mọi người đến đông đủ dọn lẩu ra ăn, 5 đứa chúng em mắt tròn mắt dẹt. Nồi lẩu có 2 cục xương ống với 1 rổ rau to, nấm, váng đậu, đĩa dưa muối và thêm 1 đĩa thịt bò nữa, hết. Vâng ăn khao là thế này ạ!

lau-7-nguoi-4

 Nồi lẩu nghèo nàn chỉ có chút thịt bò khiến khách bối rối (Ảnh minh hoạ)

Chúng em có thèm gì miếng ăn đâu nhưng khao phải ra khao ạ, vừa ngồi xuống mâm con vợ ông ý bảo chúng em: "Các anh các chị nhớ ăn hết rau nhé, rau em mua đắt lắm, mà thịt bò thì đắt anh mua làm gì nhiều như này liệu ăn có hết không? Các chị thấy anh ý lãng phí không" ... 5 đứa chúng em ngồi ăn chỉ biết ngồi gắp rau trong nồi lẩu, thỉnh thoảng được 1, 2 miếng thịt bò anh kia cho vào. Chẳng ai dám gắp thịt bò. Cuối bữa vợ ông ý kêu: đấy em bảo rồi thịt bò ăn mấy đâu mà mua nhiều thế, lãng phí, để đấy tối mai em xào cần tây cho mà ăn.

Ăn xong, vợ ông ý lên ghế ngồi. Chúng em bê mâm vào trong nhà cũng không ý kiến gì, tới lúc rửa hết gần mâm bát mới kêu là để đó em rửa cho. Ra về chúng em ra làm bát phở. Cả ngày đi làm, tối về tưởng được ăn ngon ai ngờ được hít nước lẩu.

lau-7-nguoi-5

 Nếu đã mời khách đến nhà thì gia chủ nên tiếp đãi cẩn thận phải không chị em? (Ảnh minh hoạ)

Nhóm e không ai có thể chấp nhận được cách cư xử của vợ ông ý, chị bạn em nói chả lẽ đứng lên đi về thì hơi quá, nhưng ăn bữa lẩu cảm thấy không được tôn trọng. Trong khi cả 2 người đều có điều kiện, suốt ngày khoe mua quần áo với mấy đồ hàng hiệu mà tới miếng ăn còn hà tiện như này? Đã thế cái anh chơi cùng chúng em thấy vợ vậy cũng chẳng nói vợ, ngày hôm sau tới còn kêu hôm qua mọi người không ăn làm vợ chồng anh mua thừa nhiều đồ".

Rất nhiều người phản đối cách ứng xử của đôi vợ chồng này. Thế gian được vợ hỏng chồng, ai ngờ nhà này hỏng cả đôi. Thời buổi này chẳng ai đói khát gì miếng ăn nhưng rơi vào tình cảnh được khao thế này quả là đáng bức xúc. Có lẽ sau bữa lẩu để đời này, 5 cô gái sẽ chẳng dám đến nhà anh bạn thân này ăn thêm lần nào nữa.

lau-7-nguoi-2

 

FB Trần Nhung bình luận: "Thì đúng là thừa nhiều thật còn gì. Ha ha mình cũng từng gặp rồi, có vợ chồng nhà kia mời đi ăn đến lúc trả tiền thì ôi để quên ví ở nhà, ở đây không mang đủ tiền". 

Còn FB Hoàng Oanh thì ý kiến: "Không mời thì thôi! Đã mời khách đến nhà thì phải làm cho tử tế. Thà mời đến ăn cơm bình thường thôi mà nó tử tế còn hơn cho ăn cái bữa lẩu như thế. Ông chồng không về mua thịt bò thì chắc cô vợ cho ăn lẩu rau".

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng 5 cô gái này cũng có phần kém duyên khi tay không đi ăn tiệc. Đã đến ăn thì phải biết góp đồ cho nhà người ta, không mua quà còn đòi gia chủ tiếp đón cẩn thận.

lau-7-nguoi-3

 

FB Trang Linh cho hay: "Bạn đến chơi nhà người ta cũng nên biết cách lịch sự, phải mua chút quà cho vui vẻ cả hai bên. Có như thế thì mới gọi là có qua có lại chứ". 

Thế nhưng, xem xét lại câu chuyện thì rõ ràng 5 vị khách này được khao và đã hỏi trước có cần chuẩn bị gì không để mình giúp chứ không hề ăn chực ăn chờ. Cũng có thể khi thấy 5 vị khách nữ đến nhà, cô vợ chẳng hào hứng gì nên đã cố tình tỏ thái độ như thế để các cô bạn chồng biết ý, lần sau bảo nhau ra đường mà ăn chăng.

FB Thúy Bé lên tiếng bênh vực: "Nhiều bạn nói chủ top là đi tay không đến rồi không có quà. Nhưng đã xác định mời bạn bè thì phải làm cho ra làm. Nhà mình cực kì ghét ăn uống mà nhìn nhau. Ăn không dám ăn, gắp không dám gắp. Thà làm nhiều mà hết còn hơn làm ít mà thừa nhiều. Tiếc thì đừng có mà mời bạn bè đến ăn. Mời người ta đến lại trông ngóng xem người ta có mua gì đến không thì tốt nhất đóng cửa bảo nhau, vợ chồng ăn cơm nguội".

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn