Rán nem nếu bạn cho thêm thứ này vào sẽ giòn đều mềm ngọt, ai cũng tấm tắc khen đảm đang

( PHUNUTODAY ) - Rán nem nếu bạn cho thêm thứ này vào sẽ giòn đều mềm ngọt, ai cũng tấm tắc khen đảm đang - nhớ giắt lưng ngay.

nem-ran-103

 

Có thể nói món nem rán là một món ăn dân giã truyền thống được người miền bắc vô cùng yêu thích. Cách làm nem rán vô cùng đơn giản ai cũng có thể làm được ngay tại nhà; nhưng để làm ra được một món nem thơm ngon tròn vị mang nét đặc trưng riêng của người Việt thì không phải ai cũng biết cách làm. Vì vậy, bạn hãy cùng tìm hiểu và học cách làm nem rán ngon để thể hiện sự đảm đang của mình trong những bữa cơm gia đình bạn nhé!

Cách để nem rán giòn

Bạn có thể pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên các cuộn nem chưa rán. Điều này sẽ khiến nem có màu vàng ruộm, giòn ngon.

Hoặc bạn có thể dùng nước giấm pha phết lên bánh đa nem. Lấy ½ bát nước thêm khoảng 1 thìa dấm gạo, khuấy đều, hỗn hợp này dùng để làm mềm bánh đa khi gói và có tác dụng giúp nem giòn, đẹp hơn khi rán.

Rán ngập dầu

Với cách này, rán nem sẽ nhanh chín hơn và và màu vàng ruộm đều ở các mặt của nem hơn nhưng lại tốn dầu. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí, các chị có thể sử dụng chảo sâu lòng hoặc chảo nhỏ để rán nhé!

Làm nem rán truyền thống

Nguyên liệu như sau:

- 500g thịt sấn vai xay

- 1 củ hành tây

- 1 củ đậu, 1 củ cà rốt

- Hành tươi, rau mùi

- 10 tai mộc nhĩ, 10 cái nấm hương, 1 quả trứng gà

- 30g miến khô

- Gia vị, hạt tiêu

- Bánh đa nem

Cách làm nem rán

Thịt lợn sấn mua về băm nhỏ, hành tây thái nhỏ, cà rốt thái sợi hoặc thái hạt lựu thật bé. Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nước nóng, bỏ chân, rửa sạch lại rồi thái sợi bé. Miến ngâm nước ấm cho mềm ra rồi dùng kéo cắt nhỏ. Tất cả những nguyên liệu này được dùng để trộn với nhau làm nhân nem.

Hành lá rửa sạch, thái nhỏ phần lá hành. Phần củ còn lại bạn đập dập, bằm nhỏ. Cho hành lá vào trộn cùng nguyên liệu làm nem sẽ giúp món nem ngon hơn.

- Hành tây lột vỏ, thái mỏng rồi bằm nhỏ.

- Củ đậu và cà rốt bào sợi.

- Rau mùi thái nhỏ.

- Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở, bằm nhỏ. Miến ngâm nở, cắt ngắn.

Trộn nhân nem

Trộn đều các loại nguyên liệu đã băm với gia vị, hạt tiêu vừa khẩu vị, ta đã có nhân nem rán ngon. Để món nem rán ngon, bạn ướp nhân nem trong vòng 5-7 phút cho ngấm đều. Đập trứng vào, trộn đều. Nhớ cho một quả trứng trước, sau khi đảo đều nhân nem, nếu thấy nhân khô có thể cho thêm quả nữa, tuy nhiên không nên cho trứng quá nhiều khiến nhân bị ướt, khó quấn thành nem.

Gói nem

Pha 1 thìa giấm, 1 thìa đường với chút nước lọc dùng để nhúng bánh đa nem trước khi gói. Công đoạn này sẽ giúp bánh đa mềm ra, khi rán nem giúp nem giòn và vàng hơn.

Trải bánh đa nem ra mặt phẳng, múc 1 thìa nhân nem vào khoảng 1/3 diện tích tấm bánh đa nem.

Gấp 2 mép bánh lại và cuộn kín. Quá trình này bạn không cần cuộn quá chặt tay vì nhân có độ nở, nếu cuộn chặt tay khi rán nem dễ bị bục.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn