Ngay cả nàng sành sỏi cũng mắc phải lỗi kẻ chân mày này khi trang điểm

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình trang điểm, có những lỗi kẻ chân mày bạn vô tình mắc phải và nếu không nhận ra có thể khiến khuôn mặt bạn trông khác lạ. Cùng điểm qua một số lỗi các nàng thường mắc phải nhé!

1. Định vị sai góc lông mày

Tạo kiểu lông mày đẹp cần có những điểm hài hòa với tổng thể khuôn mặt. do vậy, khi tạo dáng lông mày, bạn cần định vị đúng các điểm quan trọng và góc lông mày cho hai bên cân đối với sống mũi, mắt và xương quai hàm. Định vị sai góc lông mày là một lỗi thường gặp khi kẻ lông mày của bạn gái.

20

Để khắc phục, bạn hãy đo góc lông mày chuẩn bằng cách dóng một đường thẳng từ cánh mũi, song song với sống mũi và cắt lông mày ở điểm đầu. Tiếp đó, dóng một đường thẳng từ cánh mũi lên đuôi mắt và cắt lông mày ở điểm cuối. Kẻ lông mày sao cho điểm đầu và điểm cuối nằm trên cùng 1 đường thẳng là bạn đã có một cặp lông mày chuẩn.

2. Đầu lông mày quá đậm

Khuôn lông mày đậm đều từ đầu đến đuôi sẽ khiến hàng mày chẳng khác gì "sâu róm", trông rất thiếu tự nhiên.Để có hàng lông mày đẹp như các sao, bạn hãy kẻ đậm ở phần đuôi sau đó nhạt dần về phía khóe mắt.

24

Phần đầu lông mày không nên tô đen đều mà chỉ nên tán nhẹ, gẩy thành sợi để trông rậm dày như thật.

3. Đặt vị trí vòm lông mày sai

Ngoài điểm bắt đầu, điểm kết thúc thì điểm vẽ vòm lông mày cũng là một yếu tố quan trọng. Nếu chẳng may lỡ tay vẽ vòm lông mày quá cao sẽ làm cho khuôn mặt bạn như đang ở trong trạng thái ngạc nhiên hay tức giận, gây mất thiện cảm cho đối phương.

25

Để chọn được điểm vòm lông mày hợp lí, hãy sử dụng chiếc bút chì như một thước đo để đặt điểm sao cho chuẩn nhé. Hãy đặt bút chì ở sống mũi rồi hướng theo đường chéo với con ngươi. Tại điểm mà bút chì chạm với lông mày chính là điểm mà bạn nên đặt vòm lông mày.

4. Đuôi mắt sụp xuống

Chân mày hướng về phía trái tai  làm cho khuôn mặt trở nên buồn và xệ. Thử vẽ vòng cung và dùng nó để kéo dài phần đuôi về phía thái dương. Xác định nơi đuôi chân mày kết thúc bằng cách đầu tiên vẽ những đường ngắn, giống như tóc, ở phần dưới chân mày, rồi tô phần còn lại đi ngược về phía sống mũi. Luôn nhìn thẳng vào gương khi vẽ nhưng xoay hàm từ trái qua phải để kiểm tra chiều dài.

22

5. Lông mày không trùng với màu tóc

Để có cặp mày sắc nét nhưng vẫn hài hòa và không bị "lạc quẻ" với màu tóc cũng như màu da, bạn hãy chọn chì/phấn kẻ lông mày cùng tone với màu tóc nhưng nhạt hơn một vài tông.

23

Trong trường hợp bạn thích lông mày màu nâu, hãy chọn chì/phấn có sắc nâu ghi, nâu vàng thay vì nâu đỏ bởi nâu đỏ là gam màu vô cùng "khó tính" và thường chỉ hợp với tóc đỏ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn