Nước cam tốt nhưng mẹ bầu tuyệt đối đừng uống vào thời điểm này kẻo THAI NHI kiệt quệ, mẹ dễ SINH NON

( PHUNUTODAY ) - Nước cam rất tốt cho sức khỏe nhưng mẹ bầu tuyệt đối đừng uống vào 5 thời điểm này kẻo sẽ hút hết dưỡng chất cho thai nhi, mẹ cũng dễ bị sảy thai, sinh non.

Thời điểm bà bầu không nên uống nước cam

1. Không uống nước cam ngay trước và sau khi uống sữa

Mẹ bầu không nên uống vào thời điểm này bởi protein trong sữa sẽ phản ứng với axit tartaric và vitamin C có trong cam, nó không chỉ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn mà còn có thể gây ra tình trạng chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy, thậm chí ngộ độc và ảnh hưởng trực tiếp tới não thai nhi.

2. Không nên uống nước cam ngay sau khi ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày đối với thai nhi. Vì vậy mẹ cần lưu ý không được uống nước cam ngay sau ăn sáng kẻo bị tức bụng, khó chịu. Ngoài ra acid trong cam có thể chuyển hóa chất dinh dưỡng khiến bào thai không thể kết nạp bữa sáng, con sẽ “đói meo” suốt cả ngày dài và mỗi ngày một ốm yếu, gầy guộc.

3. Không ăn cam, uống nước cam ngay sau khi ăn no

Khi vừa ăn no, dạ dày phải hoạt động hết công suất để tiêu hóa thức ăn. Vì vậy nếu mẹ uống một ly nước cam trong thời điểm này có thể khiến chức năng hoạt động của dạ dày thêm áp lực, gây tức bụng, khó chịu.

4. Không uống nước cam khi bị viêm loét dạ dày

cuoc-song-bi-an-cua-thai-nhi-3-thang-giua-it-ai-noi-cho-me-bau-biet-anh2-1480067045-width500height594
 

Nếu mẹ bầu đang bị viêm loét dạ dày, tá tràng, hay viêm tuyến tụy thì không nên uống nước cam, vì nó chứa rất nhiều chất hữu cơ làm tăng a-xít trong dạ dày, gây ra chứng ợ nóng khiến dạ dày loét nặng hơn.

5. Không nên uống nước cam vào buổi tối

Mẹ không nên ăn và uống nước cam vào buổi tối, do nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ. Ngoài ra, lượng axit sẽ tích tụ suốt đêm khiến thai nhi chậm phát triển, trở nên yếu ớt.

Bà bầu cần lưu ý gì khi uống nước cam

Bạn hãy thoát khỏi thoát quen hằng ngày khi ăn cam, uống nước cam. Có thể trước khi mang bầu bạn ăn gì, uống gì cũng được. Nhưng đã có em bé rồi thì cần phải kiêng cử nghiêm ngặt. Nếu bạn chưa tự tin thì hãy tham khảo bà bầu ăn cam, uống nước cam như thế nào là đúng cách nhé:

Không được lạm dụng tác dụng của quả cam mang lại. Bạn phải bổ sung đều đặn hằng ngày, nếu dùng quá nhiều sẽ dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng dẫn đến thưa thiếu không cần thiết. Mỗi ngày các mẹ chỉ nên ăn một quả cảm hoặc uống 1 ly nhỏ. Tránh uống khi đang đói.

Nên chọn những quả cam tươi ngon. Không được ăn uống cam những quả đã để lau ngày. Đặc biệt khi mua cam về nên mua lượng vừa phải đủ dùng, không nên bảo quản trong tủ lạnh quá lâu.

Không uống các loại nước cam đã đóng hộp hay pha chế sẵn. Hiện nay trên thị trường về đề thực phẩm dinh dưỡng đang được rất nhiều người quan tâm. Hàng giả kém chất lượng nếu bạn uống trúng phải những loại đóng hộp sẵn trên là rất nguy hiểm. Hậu quả chẳng biết ra sao.

Khi mang bầu là hạnh phúc, thiêng liêng nhưng cũng đầy trách nhiệm. Bởi vậy bạn phải có biết mình ăn những gì, uống những gì là tốt cho bản thân cũng như em bé sau này. Hy vọng bài viết Bà bầu nên ăn, uống nước cam cực kỳ tốt cho mẹ và thai nhi là những kiến thức cũng như kinh nghiệm của bản thân mình xin được chia sẻ cùng nâng niu tình yêu đang lớn lên từng ngày trong bụng mẹ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn