Sau quan hệ mà có dấu hiệu này đừng chủ quan hãy tới bác sĩ ngay kẻo hối hận

( PHUNUTODAY ) - Sau quan hệ mà có dấu hiệu này đừng chủ quan hãy tới bác sĩ ngay kẻo hối hận thì đã quá muộn.

quan-he-1

 

Chú ý những dấu hiệu bất thường:

Quan hệ không an toàn sẽ tăng nguy cơ nhiễm các bệnh HIV, giang mai, lậu… ở cả nam lẫn nữ, và còn tăng khả năng thụ thai ngoài ý muốn lên nhiều lần.

Chú ý rằng đối với nhiều bệnh lây qua đường tình dục, thời gian ủ bệnh không triệu chứng có thể sẽ kéo dài trước khi bạn kịp nhận ra. Tuy nhiên, bạn có thể chú ý đến những dấu hiệu sau để phát hiện sớm hơn:

- Chảy máu: Mặc dù dấu hiệu này thường gặp ở nữ hơn nam nhưng thường thì cũng sẽ có gì đó bất thường nếu nam giới có chảy máu sau khi quan hệ tình dục không an toàn. Đây có thể là một dấu hiệu nhiễm trùng đường niệu và cần phải được chú ý ngay lập tức.

Đối với bạn nữ, việc chảy máu âm đạo có thể là kỳ kinh nguyệt của bạn, có thể bạn mang thai, nhưng cũng có thể là một dấu hiệu bệnh lý nghiêm trọng. Bạn nên đến gặp chuyên gia để được tư vấn càng sớm càng tốt.

- Đau khi đi tiểu: Đây được coi là một biểu hiện phổ biến của nhiễm trùng đường niệu, nhưng nếu nó xảy ra sau khi bạn quan hệ tình dục không an toàn thì cũng có thể là dấu hiệu của một căn bệnh lây qua đường tình dục.

- Đau khi quan hệ: Nếu bạn quan hệ lại lần khác (sau lần quan hệ không bao cao su) mà bạn cảm thấy đau rát khi giao hợp (ở nữ) hoặc khi xuất tinh (ở nam) thì có khả năng bạn đang bị nhiễm trùng.
- Nổi mẩn đỏ và đau: Nổi mẩn và đau ở vùng quanh cơ quan sinh dục không bao giờ là một dấu hiệu bình thường. Đây là dấu hiệu cho biết bạn có khả năng cao đang mắc bệnh, đặc biệt trong trường hợp bạn không giữ vệ sinh tốt.

Lời khuyên là bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Điều nên làm sau quan hệ để hôn nhân mỹ mãn

Xem phim. Thay vì quay lưng lại ngáy khò khò sau khi quan hệ tình dục, sẽ tốt hơn nếu các cặp đôi có thể cùng nhau xem một bộ phim lãng mạn và có ý nghĩa. Trong khi xem phim, cả hai cũng cần ôm ấp vuốt ve nhau để tình cảm thêm bền chặt. Tuy nhiên, cần tránh xem những bộ phim mang tính chất bạo lực hoặc có yếu tố kinh dị.

Cười. Một trong những cách tốt nhất để thư giãn sau một trận “yêu” cuồng nhiệt là chia sẻ một vài câu chuyện phiếm hoặc thậm chí có thể chia sẻ suy nghĩ về những điều thú vị vừa mới xảy ra trong lúc cả hai ân ái để tạo nên những tiếng cười sảng khoái. Cười là liều thuốc bổ cho trái tim và cũng là chìa khóa giúp cả hai cảm thấy gần gũi hơn.

Nói về tương lai. Tuy không phải là thời gian lý tưởng để thảo luận về những dự định trong tương lai sau khi vừa trải qua "chuyện ấy", nhưng vẫn có thể thực hiện điều này nếu cả hai đã có thời gian nghỉ ngơi. Trước khi ngủ, cả hai có thể thảo luận về những hy vọng, kế hoạch và tham vọng của nhau, chẳng hạn như nói về kế hoạch tương lai sẽ cùng nhau đi du lịch hoặc cùng nhau đón xem một bộ phim sắp ra rạp…

Chợp mắt. Nếu cả hai đã trải qua một màn mây mưa tuyệt vời, thời gian sau đó rất lý tưởng để cùng nhau ngủ một giấc ngắn. Theo các chuyên gia, rất nhiều người thích một giấc ngủ ngắn sau khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, hãy chắc chắn cánh tay của cả hai phải gắn chặt vào nhau trong khi ngủ. Giấc ngủ ngắn giúp cả hai phục hồi sinh lực và sau khi thức dậy, nếu thích có thể “yêu” thêm một lần nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link