Sẽ "Tiếc hùi hụi" nếu đến Sochi xem World Cup mà không đến 5 địa điểm này

( PHUNUTODAY ) - Nếu có dịp đến với với "thủ đô mùa hè" Sochi để xem những trận đấu World Cup bạn đừng bỏ lỡ các địa điểm tham quan nổi tiếng của thành phố này nhé

Sochi là một thành phố ở vùng Krasnodar, Nga, nằm ngay phía bắc biên giới của Nga với nước cộng hòa Abkhazia trên bờ Biển Đen. Năm nay Sochi đăng cai tổ chức lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018. Nếu bạn đang có mặt tại đây xem những trận đấu thì nhớ ghé qua một vài địa điểm du lịch xinh đẹp ngay trong thành phố này nhé!

1. Núi Akhun và đài tưởng niệm anh hùng trong chiến tranh

Cách thành phố Sochi 20 km là núi Akhun cao 663 m so với mực nước biển. Trên đỉnh núi có một ngọn tháp được xây dựng theo kiến trúc Romanesque. Trên đường lên núi bạn sẽ thấy Đài tưởng niệm các anh hùng đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh yêu nước vĩ đại.

Địa chỉ: ul. Samshitovaya, 32а, Khosta, Krasnodarskiy kray.

2. Vườn Bách thảo Sochi

vuon bach thao

Vườn Bách thảo Sochi rộng tới 12 ha với hơn 1.800 loại cây cỏ, thực vật quý hiếm. Nơi đây được coi là một trong những vườn thực vật đa dạng nhất nước Nga, có phân khu trồng các loại cây đặc trưng cho mỗi châu lục, khu đài phun nước và tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp. Dành thời gian dạo quanh vườn bách thảo, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành và phong cảnh tuyệt vời của dãy núi Caucasus.

Địa chỉ: Kurortny Avenue 74, Sochi, 354002

3. Khu nghỉ dưỡng trên núi Krasnaya Polyana

khu-nghi-duong-krasnaya-polyana-cua-sochi-2-650x340

Nằm ở độ cao 500 m so với mực nước biển, cách bờ biển Đen 40 km, khu nghỉ dưỡng Krasnaya Polyana có khí hậu núi – biển quý hiếm mát mẻ, không khí trong lành, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. SkyPark là khu vui chơi mới được khánh thành tại đây, với cầu kính có chiều dài 439 m giúp du khách có thể nhìn rõ phong cảnh phía dưới chân mình, hệ thống nhảy buggee từ độ cao 207 m và 69 m so với mặt đất. SkyPark là điểm đến hoàn hảo cho những du khách yêu thiên nhiên và yêu thích mạo hiểm.

Địa chỉ: Krasnodar Krai, Sochi

4. Dinh thực Stalin

Untitled-1-2

Cách thành phố Sochi 30 phút lái xe là dinh thự mùa hè của nhà lãnh đạo Xô Viết, Joseph Stalin. Dinh thự nằm trên đỉnh dãy núi giữa thung lũng Matsesta và hẻm núi Agur được xây dựng vào năm 1937 với mặt tiền được phủ bằng lớp sơn màu xanh lá cây. Từ ban công, bạn có thể phóng tầm nhìn ra khung cảnh của biển Đen. Chưa kể, căn nhà còn nằm giữa rừng cây bách lá kim. Đây là điểm lý tưởng để thoát khỏi cuộc sống nhộn nhịp, xô bồ.

Địa chỉ: Kurortny prospekt 120/1, Khostinsky District, Sochi

5. Công viên quốc gia Sochi 

09

Công viên quốc gia Sochi là một phần của Di sản Thiên nhiên Thế giới phía tây Caucasus, nơi có rất nhiều cung hiking, trekking với phong cảnh hùng vĩ và tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể cắm trại nhưng việc này không được khuyến khích do công viên có rất nhiều gấu, chó sói và báo. Nơi đây còn có rất nhiều điểm đến thú vị khác để tham quan như nhà thờ Loo Byzantine (một tàn tích cổ từ thế kỷ thứ 10 hoặc 11, nằm trên đỉnh một ngọn núi và đã từng được sử dụng làm pháo đài) hay hệ thống hang động thạch nhũ Vorontsovskaya.

Địa chỉ: ul. Moskovskaya, 21, Sochi, Krasnodarskiy kray

Theo:  khoevadep.com.vn copy link