Sinh con đầu lòng ở nhà thuê trọ có sao không?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Bà chủ còn nói rằng, sinh con ra mà không ở nhà riêng nhà mình hoặc nhà ông bà nội ngoại thì sẽ còn bị thổ công của nhà thuê bắt nạt nên những tháng ở cữ, con sẽ quấy khóc nhiều lắm. Chưa kể, sức khỏe con sẽ dặt dẹo, con tăng cân không đều, ăn ngủ không tốt.

Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến ngày mình sinh nở rồi. Thế nhưng, mình đã gặp ngay một rắc rối nhỏ các mẹ ạ. Hiện tại mình không biết nên sinh con ở quê hay nhà thuê mới đây?

Chẳng là như thế này các mẹ ạ. Mình đang mang bầu bé trai đầu lòng. Vợ chồng mình lấy nhau đã hơn 1 năm nay và hiện 2 đứa vẫn đang ở nhà trọ trên Hà Nội. Còn nhà bà nội và ngoại thì đều ở tận Chương Mỹ. 

Khi mới mang bầu mình dự tính rằng, sinh con xong mình vẫn ở trên này. Bà nội có lên chăm con chăm cháu thì lên. Như vậy mình vẫn được ở gần chồng con. Và bản thân mình cũng là người phụ nữ không ngại vất vả, đêm hôm chăm con mọn. Cho con ở đây, nếu con có gặp vấn đề gì cũng thăm khám dễ hơn khi ở quê.

Anh xã mình cũng hoàn toàn đồng tình với mình về dự định này. Thế nhưng bẵng đi vài tháng, mới đây nhất, bà chủ nhà nhà mình đến lấy tiền thuê trọ, thấy mình bụng mang dạ chửa nên bà chủ có ướm hỏi mình sẽ sinh con ở đâu. Mình bảo rằng, nếu bà chủ cho phép, mình sẽ sinh con tại nhà thuê trọ.

Nào ngờ vừa nói vậy, bà chủ nhà mình đã kêu la lên bảo không được sinh con tại nhà thuê. Bà chủ còn nói, sinh xong phải kiêng cữ. Vì thế nên về nhà mẹ chồng hoặc mẹ đẻ mà sinh. Sinh con ở nhà thuê bất tiện và phiền hà cho bà chủ. Chưa kể nhà bà chủ cũng sẽ rất đen.

Thấy mình có vẻ chưa hiểu lắm, bà chủ còn mắng mình đi thuê nhà mà không ý tứ. Nếu hôm nay bà không ướm hỏi trước thì có lẽ vợ chồng mình lại mang cái đen cho gia đình bà rồi. Nghe bà chủ nhà nói vậy, mình thấy cũng áy náy với gia chủ quá.

Bà chủ còn nói rằng, sinh con ra mà không ở nhà riêng nhà mình hoặc nhà ông bà nội ngoại thì sẽ còn bị thổ công của nhà thuê bắt nạt nên những tháng ở cữ, con sẽ quấy khóc nhiều lắm. Chưa kể, sức khỏe con sẽ dặt dẹo, con tăng cân không đều, ăn ngủ không tốt. 

Đúng là mỗi người một cách nói, cách nghĩ khác nhau. Mình trước giờ cứ nghĩ sinh con ở nhà đi thuê không sao cả. Tại bạn bè mình, nhiều cặp vợ chồng cũng phải đi thuê nhà. Mấy bạn mình cũng sinh ngay tại viện rồi đưa về phòng trọ. Nó bảo chỉ cần khi ở cữ, chú ý giữ gìn sạch sẽ phòng trọ là được. Và con của chúng vẫn tăng cân, ăn uống đều khỏe mạnh, chẳng vấn đề gì cả. Với lại vì nhà thuê có thờ thổ công nên khi đưa con ở viện về, vợ chồng chỉ cần chú ý mua hoa, quả thắp hương với lòng thành. Chỉ cần như vậy là được.

Giờ nghe bà chủ nhà nói sinh con ở nhà thuê trọ là vừa đen cho chủ nhà và vừa không hay cho chính con cái mình thì mình cần phải xem lại. Mẹ nào đã từng sinh con ở nhà thuê trọ thì cho mình xin ý kiến nhé. Mình nên làm theo lời bà chủ nhà nói hay bà chủ là người quá duy tâm rồi?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn