Sinh con năm 2017 nên đặt tên gì?

( PHUNUTODAY ) - Em bé sinh năm 2017 âm lịch là năm Đinh Dậu, người thuộc mệnh Hỏa, con trai là cung Khẩn Thủy, con gái là cung Cấn Thổ. Vì vậy khi đặt tên cho con cũng cần chú ý đến yếu tố phong thủy nhé!

Cái tên gắn liền với cả cuộc đời nên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến bé. Vì vậy, mẹ không nên tùy tiện chọn đại một cái tên hoặc đặt tên có những điều không may mắn, xấu xí, các bộ phận cơ thể… Không chỉ phải chọn tên hay, mẹ còn nên lưu ý đến yếu tố phong thủy để đem lại cho bé nhiều may mắn, thuận lợi. Dưới đây là những tên hay cho bé trai và bé gái sinh năm 2017, mẹ xem thử nhé!

images

 Tên không chỉ dùng để gọi mà còn là “thương hiệu” theo bé trong suốt cuộc đời

1/ Đặt tên cho bé phù hợp với mệnh

Sinh năm 2017, bé cưng sẽ mang mệnh Hỏa. Vì vậy, khi đặt tên cho bé, mẹ nên ưu tiên những tên tương sinh với mệnh Hỏa, là tên thuộc hành Mộc (Mộc sinh Hỏa), hành Thổ (Hỏa sinh Thổ) hoặc hành Hỏa. Tránh đặt tên cho con thuộc hành Thủy, Kim (Hỏa khắc Thủy và Kim).

– Những tên thuộc hành Mộc liên quan đến cây cối, hoa lá và màu xanh lá cây.

Bé trai: Bách, Bình, Đông, Khôi, Kiện, Kỳ, Lam, Lâm, Nam, Nhân, Phúc, Phước, Phương, Quảng, Quý, Sâm, Tích, Tòng, Tùng

Bé gái: Chi, Cúc, Đào, Giao, Hạnh, Huệ, Hương, Hồng, Lan, Lâu, Lê, Liễu, Lý, Mai, Nha, Phương, Quỳnh, Sa, Thảo, Thanh, Thư, Thúc, Trà, Trúc, Xuân

– Những tên thuộc hành Thổ liên quan đến đất và màu vàng hoặc nâu.

Bé trai: Anh, Bằng, Bảo, Cơ, Công, Đại, Điền, Đinh, Độ, Giáp, Hòa, Hoàng, Huấn, Kiên, Kiệt, Lạc, Long, Nghị, Nghiêm, Quân, Sơn, Thạch, Thành, Thông, Trường, Vĩnh

Bé gái: Anh, Bích, Cát, Châm, Châu, Diệp, Diệu, Khuê, Liên, Ngọc, San, Trân, Viên

– Những tên thuộc hành Hỏa liên quan đến lửa và màu đỏ.

Bé trai: Bính, Đăng, Đức, Dương, Hiệp, Huân, Hùng, Huy, Lãm, Lưu, Luyện, Minh, Nam, Nhật, Nhiên, Quang, Sáng, Thái, Vĩ

Bé gái: Ánh, Cẩm, Cẩn, Đài, Đan, Dung, Hạ, Hồng, Huyền, Linh, Ly,

Tre-so-sinh-co-can-di-tat-2

 Nên đặt tên con sao cho phù hợp nhất

2/ Đặt tên theo tam hợp, lục hợp

Để lựa chọn tên phù hợp với tuổi của bé, bạn có thể dựa vào tam hợp. Bé tuổi Dậu hợp với Tỵ và Sửu. Còn mối quan hệ lục hợp, bé Dậu hợp với Thìn. Nếu đặt tên bé thuộc các bộ chữ trên, vận mệnh của bé sẽ tốt lành vì được sự trợ giúp của các con giáp đó. Bạn có thể chọn một trong các tên như Tuyển, Tấn, Tuần, Tạo, Phùng, Đạo, Đạt, Hiên, Mục, Sinh, Long, Thìn…

Không nên đặt những cái tên liên quan đến Tý, Ngọ, Mẹo, Tuất vì xung khắc với tuổi Dậu như Trạng, Hiến, Mậu, Thịnh, Uy, Dật, Tình, Lang, Triều…

3/ Những điều không nên khi đặt tên cho con

– Không đặt tên con trùng với người thân, họ hàng trong gia đình, nhất là trong dòng họ gần gũi.

– Không đặt tên trùng với tên các vị vua chúa, người chết trẻ trong họ.

– Không đặt tên quá thô tục, tối nghĩa, mang ý nghĩa liên quan đến các bộ phận tế nhị của con người, bệnh tật, hiện tượng không tốt lành (sấm, bão, lũ…) hoặc những thứ không trong sáng.

– Không nên đặt tên con khó phân biệt giới tính.

– Tránh đặt tên theo người nổi tiếng như một chính trị gia, diễn viên, ca sỹ… Cách đặt tên này có khi không mang lại điều tốt lành mà vô tình áp đặt những điều bất lợi cho trẻ.

– Tránh những tên quá dài, quá ngắn, khó viết hoặc khó đọc.

Đã có rất nhiều cuộc nghiên cứu về những ảnh hưởng của tên gọi đến tương lai của một đứa trẻ. Chẳng hạn, những bé có tên quá “độc” lại thường có xu hướng tự yêu mình thái quá cũng như biểu hiện tính ích kỷ. Hoặc như những người có tên gọi dễ đọc thường có cơ hội thăng tiến cao hơn những người có tên khó đọc… Tuy nhiên, ngay cả các chuyên gia nghiên cứu cũng cho rằng, chính cách nuôi dạy con của ba mẹ mới chính là tác nhân quan trọng nhất ảnh hưởng đến nhân cách cũng như tương lai của trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn