Nhóm thanh niên livestream "xin đểu" ở Phú Thọ: Lời kể của nhân chứng

( PHUNUTODAY ) - Anh N.V.P, chủ một cửa hàng tạp hóa tại Khu 8, xã Phù Ninh cho biết, khoảng 7h tối, khi anh đang ngồi bán hàng thì có mấy chiếc xe phóng vù vù ở đường, vừa chạy xe vừa hò hét đồng thời cầm hung khí quẹt xuống đường rất đáng sợ.

Chiều ngày 30/12, nhiều người dân ở huyện Phù Ninh (Phú Thọ) vẫn xôn xao về vụ việc một nhóm đối tượng gồm 11 thanh niên cầm vũ khí chặn hàng loạt xe ô tô trên đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai (đoạn qua huyện Phù Ninh, Phú Thọ) để "xin" tiền, rồi livestream khoe bàn dân thiên hạ.

Cùng ngày, nhiều người thân đến thăm các đối tượng tại trụ sở của công an địa phương. Theo họ, các thanh niên này đều còn rất trẻ và đa số đã nghỉ học từ sớm. Không ai có công ăn việc làm nên thường tụ tập để chơi bời. Tại địa phương, nhóm thanh niên này không trộm cắp gì nhưng rất nghịch và đa số đã nghỉ học từ bé.

live-stream-xin-deu-6 Khu vực đường cao tốc nơi xảy ra sự việc

“Tối 29/12, trước khi gây ra sự việc thì nhóm này có tụ tập uống rượu sau đó đi xe máy lên Quốc lộ 2 để chặn xe xin tiền. Gia đình nhóm này có vấn đề, người thì bố mẹ li hôn, người thì bố mẹ đi lao động xa không quan tâm được”, một người dân nói.

Anh N.V.P, chủ một cửa hàng tạp hóa tại Khu 8, xã Phù Ninh cho biết, khoảng 19h ngày 29/12, khi anh đang ngồi bán hàng thì có mấy chiếc xe phóng vù vù ở đường, vừa chạy xe vừa hò hét đồng thời cầm hung khí quẹt xuống đường rất đáng sợ.

live-stream-xin-deu-8
 Anh P kể lại sự việc 

Cũng trong tối cùng ngày, ông T. và vợ đi làm về thì gặp nhóm thanh niên trên đang hò hét trên cao tốc, ông định rẽ vào xem có con cháu nhà mình không để bảo về nhưng vợ nói tránh đi vì mấy đứa có cầm hung khí.

Cơ quan điều tra Công an huyện Phù Ninh đã xác định và triệu tập 9 đối tượng mang hung khí, tham gia chặn xe xin tiền trên cao tốc. 

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, do thiếu hiểu biết nhận thức về pháp luật, đồng thời đã sử dụng bia rượu trước đó nên đã có hành vi như trên. Công an đang tiếp tục truy lùng các đối tượng bỏ trốn.

9 đối tượng tham gia bị triệu tập gồm: Nguyễn Minh Q. (SN 2000); Nguyễn Văn T., Nguyễn Văn Đ., (SN 1999); Nguyễn Quang V. (SN 2002), Nguyễn Hải Đ. (SN 2000), Trần Phạm Tài Đ.(SN 2000), Nguyễn Xuân A. (SN 1999); Nguyễn Xuân Đ.(SN 1999) tất cả đều có hộ khẩu tại xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ và Uông Đình Lượng, (SN 1999) trú tại Khu 3, thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

1. Sự thật về đám cưới "vợ hơn chồng 2 giáp" đang gây xôn xao dư luận

2. Thống nhất phương án chỉnh mức sinh cho các gia đình ở Việt Nam: Vận động mỗi cặp vợ chồng sinh 2 con

3. Ca đẻ kinh hoàng: Bé sơ sinh đứt rời phần đầu vì bác sĩ đỡ đẻ kéo ra quá mạnh

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn