Sinh năm 1990 tuổi gì?

( PHUNUTODAY ) - Nam và nữ sinh năm 1990 tuổi Canh Ngọ, tức tuổi con ngựa. Thường được gọi là Thất Lý Chi Mã, nghĩa là ngựa ở trong nhà.

1. Những người sinh năm 1990 tuổi gì?

Cả Nam và nữ sinh năm 1990 Canh Ngọ đều có thông tin chung sau:

  • Năm sinh: 1990 tức là sinh từ ngày 27/01/1990 đến 14/2/1991 dương lịch
  • Năm âm lịch: Canh Ngọ --> Tuổi Ngọ con ngựa

Những người tuổi Ngọ rộng rãi, phóng khoáng. Họ có khả năng giao tiếp tốt, sức quan sát nhạy bén, tính cách hay thay đổi, nóng nảy, tuy nhiên họ giận nhanh mà quên đi cũng nhanh. Người tuổi Ngọ yêu thích việc rèn luyện trí lực và chơi các môn thể thao, chính vì thế mà mọi hành động của họ đều nhanh nhẹn, mạnh mẽ nhưng cũng vô cùng dẻo dai.

Nhược điểm lớn của những con ngựa bất kham này chính là tính cố chấp, nóng nảy, thiếu sự nhẫn nại. Họ rất hay dao động và không có niềm tin vào quyết định của mình, do đó khi phải quyết định thì họ hay chần chừ, do dự nên hiệu suất công việc không được như mong muốn.

2. Những người sinh năm 1990 mệnh gì?

Ngũ hành có 5 nguyên tố là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Vậy những người sinh năm 1990 mệnh gì theo ngũ hành? Mệnh Ngũ hành của người sinh năm Canh Ngọ 1990 là Thổ, cụ thể là Lộ Bàng Thổ (Đất bên đường). Thổ là môi trường ươm trồng, nuôi dưỡng sự phát triển cho mọi sinh vật. Thổ nuôi dưỡng và hỗ trợ cho các hành khác. Canh Ngọ Tân Mùi, hỏa vượng tạo hình cho Thổ, chính vì Thổ mới sinh nên chưa đủ sức để nuôi dưỡng vạn vật nên gọi bằng “Lộ Bàng Thổ”. Những người tuổi này có tính kiên nhẫn và nội tâm vững vàng, chính vì thế họ được coi là chỗ dựa vững chắc, là trụ cột trong gia đình.

3. Sinh năm 1990 hợp với tuổi nào?

- Theo quan niệm tương sinh: Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim. Người sinh năm 1990 hợp với người mệnh Hỏa hoặc mệnh Kim.

- Theo quan niệm tương khắc: Mộc khắc Thổ; Thổ khắc Thủy. Người sinh năm 1990 không hợp với người mệnh Thủy hoặc mệnh Mộc.

- Tam hợp: tuổi Canh Ngọ hợp với người tuổi Dần (con hổ) và tuổi Tuất (con chó). Những tuổi này kết hợp với nhau rất ăn ý, nếu là tình yêu sẽ nên duyên vợ chồng, nếu là bạn bè hoặc đối tác sẽ thân thiết, tin cậy. Tuy nhiên, sự chung thủy và duyên số mới là chìa khóa để mở cánh cửa hạnh phúc, gắn kết lâu dài.

- Tứ hành xung: Canh Ngọ  không hợp với tuổi Dần (con hổ), tuổi Thân (con khỉ) và tuổi Hợi (con lợn). Những tuổi này khi tiếp xúc thường tỏ ra bướng bỉnh, bảo vệ quan điểm riêng mà không chịu nhìn nhận và lắng nghe. Khi một trong hai bên mắc lỗi lầm, họ thường có xu hướng hận thù, khó tha thứ cho nhau, hành động này nếu diễn ra âm ỉ sẽ phá hoại mối quan hệ trong tương lai.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  khoevadep.com.vn copy link