SNSD là ai?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là một fan ruột của Kpop thì chắc hẳn các bạn sẽ không thể nào không biết được ký hiệu nổi bật SNSD. Vậy, bạn có biết SNSD là ai?

SNSD là ai?

Bạn có biết SNSD là ký hiệu của nhóm nhạc nổi tiếng nào tại Hàn Quốc hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nào!

SNSD là ai?

SNSD (Girl’s Generation), là nhóm nhạc nữ trực thuộc SM Entertainment, ra mắt năm 2007 gồm 9 thành viên và nhận được rất nhiều sự chú ý và ủng hộ từ fans yêu nhạc ngay sau đó.

Sau 8 năm hoạt động, SNSD đã sở hữu 1 gia tài thành tích đồ sộ mà hiếm có 1 thần tượng Kpop nào có được. Tuy hiện tại nhóm chỉ còn 8 thành viên do sự rời đi của Jessica năm ngoái nhưng họ vẫn tiếp tục nỗ lực không ngừng nghỉ để đáp lại sự yêu mến từ những người hâm mộ luôn sát cánh bên họ ngay cả những lúc thành công hay khó khăn, gian khổ.

Trở thành “nữ hoàng toàn cầu” được nhiều người biết đến nhưng những bí mật ẩn sâu vẻ ngoài long lanh, nụ cười hạnh phúc là cả quãng thời gian khó khăn mà chỉ các thành viên và những SONE (Tên fanclub của SNSD) chân chính mới có thể hiểu hết được.

SNSD-la-ai-phunutoday.vn

 

Hầu hết tất cả các cô gái đều gia nhập SM từ khi còn rất nhỏ. Cựu thành viên Jessica là thực tập sinh lâu nhất với 8 năm tại SM. Heoyeon, Seohyun và Soo Young cũng debut sau 7 năm mài dũa. 5 năm là quãng thời gian đào tạo của “viên ngọc đen” – Yuri. Trong khi đó, Yoona, Sunny chỉ mất 4 năm và Taeyeon, Tiffany là 3 năm thực tập để được ra mắt cùng với các thành viên trong nhóm.

Nguồn gốc ra đời của tên nhóm SNSD

Tên của nhóm có nguồn gốc từ bài hát "Girls' Generation" được phát hành vào năm 1989 của Lee Seung-chul. Tại Hàn Quốc, nhóm được gọi là So Nyeo Shi Dae hay So Nyuh Shi Dae (tiếng Hàn: 소녀시대). Họ còn được gọi là SoShi (소시) hoặc SNSD, hai hình thức viết tắt tên tiếng Hàn của nhóm. Cái tên Girls' Generation có nghĩa là "Thế hệ thống trị của những cô gái đã đến".[1] Đơn giản hơn, hãy hiểu nó là "Thời đại của thiếu nữ". Nhóm có tên gọi là Shojo Jidai (Tiếng Nhật: 少女時代) hoặc SJJD ở Nhật Bản.[2]

Cộng đồng fan (fandom) của nhóm có tên là SONE, có nghĩa là S-One (S1) hay As One (Cách đọc tương tự nhau). Trong tiếng Hàn, từ này được phiên âm thành So-won (소원), có nghĩa là điều ước, từ đó cho thấy 9 cô gái đã gửi gắm tất cả những ước vọng, mong muốn của mình vào tên của fandom.

Tiểu sử của các thành viên nhóm nhạc nữ SNSD

YoonAh:

Yoona tên thật là Im Yoona được sinh ra vào ngày 30 tháng 5 tại Seoul, Hàn Quốc.

Gia đình cô gồm bố và một chị gái hơn cô 5 tuổi. Khi còn nhỏ, nhóm nhạc nữ S.E.S. đã khiến cô mơ ước được trở thành ca sĩ. Năm 2002, Yoona trở thành thực tập sinh của S.M. Entertainment thông qua hệ thống SM Saturday Open Casting Audition.

Yuri

Yuri từng được bình chọn là thành viên có cơ thể đẹp nhất với những đường cong gợi cảm, cơ bụng săn chắc và làn da sẫm màu khiến nhiều người ghen tỵ.

 “Ngọc trai đen” Yuri đã tậu một căn hộ hạng sang tại tòa nhà Sangji Ritzville số 9 vào tháng 9/2012. Khu căn hộ này cũng nằm tại khu Cheongdam-dong và được trang bị hệ thống an ninh cao cấp.

Tiffany

Tiffany tuy có bố là giám đốc của 1 chuỗi khách sạn ở Đông Nam Á nhưng cô nàng đã phải chịu đựng nỗi đau mất mẹ từ sớm trước khi trở về Hàn Quốc.

Sunny

Sunny là cô cháu gái của chủ tịch Lee Soo Man thì hầu như ai cũng rõ nhưng việc cô nàng được sinh ra tại Mỹ và bố cô trước kia là thành viên của nhóm nhạc Rock thì không phải ai cũng biết đến. Vì thế, năng khiếu và niềm đam mê âm nhạc của Sunny chính là gen di truyền từ người bố thân yêu của mình

Seo Hyun

Seo Hyun là con gái duy nhất trong 1 gia đình kiểu mẫu có mẹ là hiệu trường của 1 trường dạy piano. Do đó, cô nàng mang tính cách của 1 người phụ nữ dịu dàng, mẫu mực trong gia đình và cũng được bình chọn là “thần tượng sạch nhất” showbiz Hàn trong năm vừa qua.

Soo Young

Sooyoung là thành viên may mắn được sinh ra trong 1 gia đình giàu có, ông nội là chủ công ty kiến trúc nổi tiếng tại Hàn, bố làm chủ tịch công ty thương mại và chị gái là diễn viên nhạc kịch chuyên nghiệp. Mặc dù lớn lên trong nhung lụa nhưng Sooyoung chưa bao giờ có suy nghĩ ỷ lại gia đình mà vẫn luôn làm việc chăm chỉ và độc lập để tự gây dựng sự nghiệp bằng chính thực lực của mình.

Tae Yeon:

Trưởng nhóm đình đám của SNSD sở hữu hàng loạt xế hộp đắt đỏ: Porsche Boxster trị giá  70 triệu won, 1 chiếc Mercedes Benz SLK 55 AMG trị giá 45-73 triệu won.

Ngoài lịch trình hoạt động chung với nhóm, Taeyeon còn rất chăm chỉ tham gia hát nhạc phim, đóng quảng cáo và cả dẫn chương trình radio trong vòng 2 năm – hoạt động đem lại cho nữ ca sỹ khoản thu nhập gần 318 triệu won theo điều tra của eNEWS.

HyoYeon:

Hyoyeon còn rất hào phóng khi sắm cho mình một căn hộ penthouse có diện tích 294 mét vuông ở tầng 60 của tòa nhà Song Art Prugio tại khu Songdo-dong (Incheon) với giá 1,29 tỉ won vào năm 2010.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn