Sợ con sốt, mình bỏ tiêm phòng cho bé

( PHUNUTODAY ) - Cún nhà mình tính đến thời điểm này đã 16 tháng tuổi rồi nhưng thực sự số lần đi tiêm phòng của con mới chỉ dừng lại ở 4 mũi/ 4 lần. Còn lại mình quyết định bỏ tiêm phòng cho con.

Con Cái)- Cún nhà mình tính đến thời điểm này đã 16 tháng tuổi rồi nhưng thực sự số lần đi tiêm phòng của con mới chỉ dừng lại ở 4 mũi/ 4 lần. Còn lại mình quyết định bỏ tiêm phòng cho con.
[links()]
Mình rất lấy làm khâm phục những mẹ có con nhỏ chứ chăm chăm nhớ ngày con tiêm phòng là sẵn sàng vác con đi tiêm luôn.

Hình như với các mẹ ấy, việc tiêm phòng cho bé rất tốt thì phải và luôn nhớ tiêm đúng lịch. Hoặc thậm chí có nhiều cha mẹ trẻ lùng sục các mũi tiêm và địa điểm tiêm để cho con tới đây đăng ký tiêm dịch vụ bên ngoài.

Cá nhân mình thì cứ thấy các mẹ đi tiêm phòng cho con có vẻ hơi theo phong trào thì phải. Lại thêm có những mẹ rất chểnh mảng khi cho con tiêm phòng.

Mỗi khi tiêm phòng vềm con quấy khóc, con chậm ăn hay sốt cao… các mẹ ấy cũng lờ lớ lơ đi thì phải.

Ảnh minh họa
Cá nhân mình thì cứ thấy các mẹ đi tiêm phòng cho con có vẻ hơi theo phong trào thì phải. Lại thêm có những mẹ rất chểnh mảng khi cho con tiêm phòng.

Mình thì từ khi sinh Cún ra đến giờ, Cún đã được 16 tháng tuổi nhưng số lần mình cho con đi tiêm phòng đếm chưa hết đầu ngón tay. Nói thật mình mới chỉ cho Cún đi tiêm được 4 mũi, còn lại mình quyết định bỏ tiêm phòng cho con.

Lý do là khi mình cho Cún đi tiêm những chủng ngừa bắt buộc như: bạch hầu, uốn ván, ho gà, sởi…, lần nào về đến nhà con cũng bị sốt nhẹ đến sốt nặng.

Mình cũng đã hỏi ý kiến bác sĩ, bác sĩ bảo tiêm phòng cho mỗi trẻ là bắt buộc vì chúng giúp phòng bệnh cho con. Mà phòng bệnh thì hiển nhiên là hơn chữa bệnh rồi. Và trẻ cũng có thể bị sốt sau khi tiêm.

Cún nhà mình thì chẳng những bị sốt nhẹ, quấy khóc và khó chịu sau khi tiêm chủng bắt buộc. Mà ngược lại, con còn ốm lăn ốm lóc. Cả 4 lần con đi tiêm chủng về, mình để ý thấy con toàn như vậy.

Vừa sợ con lại có thể ốm nhiều ngày sau đợt tiêm phòng. Lại thêm mình rất sợ mỗi khi tiêm xong con bị sốt.

Chưa kể, đọc ở đâu đó có những vụ một số em bé qua đời do bị sốc phản vệ khi tiêm chủng, làm mình càng hãi.

Vậy là dù bố mẹ chồng hay chồng có thúc giục thế nào, mình cũng nhất định không con gái nhỏ của mình đi tiêm.

Ảnh minh họa
Nói thật mình mới chỉ cho Cún đi tiêm được 4 mũi, còn lại mình quyết định bỏ tiêm phòng cho con.

Đến nay con đã 16 tháng tuổi nhưng con đã bỏ qua rất nhiều những mũi tiêm phòng quan trọng. Ban đầu sau khi quyết định bỏ những mũi tiêm phòng cho con, mình thấy khá lo lắng.

Mình cũng lo rằng nếu Cún không được tiêm chủng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao và nhiều mối nguy hại cho sức khỏe của Cún sau này.

Nhưng hơn 1 năm qua, mình vẫn thấy Cún phát triển bình thường. Con không phải bế đi tiêm phòng nữa nên cũng chẳng bao giờ phải khóc hết nước mắt vì sợ phải tiêm. Đặc biệt, con không còn bị sốt hay mệt mỗi khi tiêm phòng nữa.

Phạm Giang

TAGS:
Theo: