Sở hữu nhan sắc đẹp, trẻ mãi không già nếu ăn/uống 5 thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Đã là con người thì ai cũng phải đối mặt với quá trình cơ thể già đi. Tuy nhiên vẫn có cách để làm chậm quá trình lão hóa này nhờ vào thực đơn ăn uống mỗi sáng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

1. Trứng

Trứng giàu dinh dưỡng nên sẽ là một thực phẩm lý tưởng để cung cấp năng lượng cho buổi sáng. Lòng trắng trứng chứa nhiều chất đạm, lòng đỏ chứa nhiều sắt, canxi, vitamin nhóm B và vitamin E.

huevo

Trứng không nên ăn quá nhiều nhưng một quả trứng vào mỗi buổi sáng lại rất tốt cho sức khỏe và ngăn chặn lão hóa hiệu quả.

2. Trà xanh

Những thành phần nổi bật của trà xanh là catechin và polyphenol. Vì vậy uống một tách trà nóng mỗi buổi sáng có thể giúp cơ thể tăng sức đề kháng đối với quá trình oxy hoá diễn ra trên khuôn mặt.

natural-antibacterial-properties-green-tea-1500544525275-0-0-434-700-crop-1500544533450

Theo nhiều tài liệu về Đông y thì trà xanh còn có tác dụng giúp con người chống lại ung thư và kiểm soát lượng đường trong máu.

3. Bột yến mạch 

Bột yến mạch là một thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe, hệ tiêu hóa và có công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc nhan sắc. Trong loại thực phẩm này chứa hàm lượng cao chất xơ có tác dụng kiểm soát nồng độ cholesterol, ngăn chặn các dấu hiệu lão hoá một cách hiệu quả.

yen-mach-1111-phunutoday

Ngoài ra, axit béo omega-3, folate và kali có trong bột yến mạch giúp điều hoà tốc độ giải phóng carbohydrate, ngăn chặn sự tăng đột biến insulin. Vì vậy, ăn bột yến mạch vào bữa sáng có thể giúp tái tạo tế bào mới và làm giảm nếp nhăn, ngăn chặn sự lão hóa diễn ra trong cơ thể.

4. Salad rau

Article299-635911347957183936

Bắt đầu ngày mới với một phần salad rau là gợi ý tuyệt vời để vừa khỏe - trẻ - đẹp. Rau luôn là thực phẩm được khuyến khích ăn nhiều vì nó chứa hàm lượng các vitamin cần thiết, giúp thanh lọc cơ thể, đẹp da và giữ dáng tốt hơn bất cứ một loại thuốc hay mỹ phẩm nào. Bạn có thể làm salad rau hoặc salad trái cây yêu thích để ăn sáng.

5. Nước ép lựu

Lựu không chỉ là một loại trái cây ngon, mát bởi chứa lượng nước cao mà có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong quả lựu có chứa một lượng lớn các chất oxy hóa, vitamin C và nhiều loại vitamin khác giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe và chống lại nhiều bệnh tật. Trong đó lựu được coi là thuốc tiên chống lão hóa. Một cốc nước ép lựu vào buổi sáng có thể giúp cho hệ thần kinh tránh được sự căng thẳng và làm chậm quá trình lão hoá diễn ra trên cơ thể./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link