Cuộc sống của Hoa hậu đầu tiên lấy chồng ngoại quốc bây giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1990, cô được người ta nhớ đến là một cô Hoa hậu trí tuệ. Cuộc hôn nhân của cô với người chồng ngoại quốc khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Hoa hậu Diệu Hoa

Hoa Hậu Nguyễn Diệu Hoa sinh năm 1969 tại Tỉnh Nam Định. Cô trở thành hoa hậu Việt Nam đăng quang năm 1990. Khi ấy 21 tuổi. Cô được đánh giá là  trí tuệ và có một cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Hoa hậu Diệu Hoa cũng được đánh giá là hoa hậu “lùn” nhưng chiều cao lại tỷ lệ nghịch với tài sắc. Diệu Hoa thông thạo 5 thứ tiếng như Anh, Pháp, Nga, Ấn và Thái. Năm 2006, cô được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam với tư cách "hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất". Cô đang giữ chức vụ Giám đốc kinh doanh của một công ty lớn của Thái Lan. Năm 2008, Nguyễn Diệu Hoa tham dự cuộc thi Hoa hậu quý bà Thế giới và trở thành một trong 5 người đẹp nhất cuộc thi.

ca051f58-a776-4078-8f30-5bbe062760fb-1558

Thời điểm đăng quang hoa hậu, người đẹp Diệu Hoa là sinh viên năm cuối của khoa tiếng Nga thuộc trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Sau khi đăng quang Diệu Hoa tiếp tục học, cô đã có được tấm bằng thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh tại Viện Công Nghệ Châu Á (AIT) ở Thái Lan. Hoa hậu Diệu Hoa cũng ít tham gia vào các hoạt động nghệ thuật của giới showbiz. Cô chuyên tâm vào công việc kinh doanh. Sau này, khi Hoa hậu Diệu Hoa trở thành Giám đốc công ty CR Commoodities, hoàn thành luận án Tiến sỹ ở nước ngoài và được sách kỷ lục Việt Nam trao danh hiệu là Hoa hậu biết nhiều ngoại ngữ nhất (tiếng Anh, Pháp, Nga, Thái Lan) được báo chí hết lời ca ngợi.

Gia thế “trâm anh hào phiệt” của Diệu Hoa.

Không chỉ xinh đẹp, Diệu Hoa còn sinh ra trong gia đình có nền tảng giáo dục lâu đời. Bố cô là ông Nguyễn Văn Vỹ từng làm ở Ban Quốc tế Trung ương Đoàn, sau này ông làm Vụ trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng, Tham tán Đại sứ Việt Nam tại Pháp. Mẹ cô là bà Đặng Nguyệt Bích, cháu ngoại của học giả Phạm Quỳnh, trưởng nữ của Giáo sư Bác sỹ Đặng Vũ Hỷ - Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt đầu tiên và tên ông đã được đặt cho một con đường ở quận Long Biên, Hà Nội.

10523284_10205484143609014_7578458570641476388_n

Em trai của bà Đặng Nguyệt Bích là Giáo sư Viện sỹ Đặng Vũ Minh nổi tiếng, hiện là Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam; em gái bà là Giáo sư, Tiến sỹ Đặng Kim Chi, được giải thưởng Côvalépxcaia năm 2008.

Hoa hậu có một gia đình hạnh phúc đáng ngưỡng mộ ở Ấn Độ

Năm 1993, cô kết hôn với một doanh nhân người Ấn Độ-Maneesh và từ đó đến nay, họ vẫn là một gia đình lý tưởng trong mắt tất cả mọi người. Một cuộc sống gia đình hạnh phúc với người chồng hiểu và yêu vợ thương con, cùng với 3 người con, 2 gái 1 trai. Con gái lớn là Nguyễn Diệu My, tên Ấn Độ là Sonali Dane, sinh năm 1997 cô thứ hai là Nguyễn Diệu Ly (Nikita Dane) sinh năm 1998. Hai cô con gái của hoa hậu Diệu Hoa được thừa hưởng những nét đẹp lai giữa hai dòng máu Việt-Ấn.

DH_1

Hoa hậu tự hào chia sẻ: "Tôi phải cảm ơn cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vì đã cho tôi được gặp Maneesh. Tôi nghĩ, điều quan trọng nhất gắn kết tôi và anh là tình cảm. Vật chất rồi cũng mất đi, chỉ có tình yêu còn lại. Hôn nhân phải được nuôi dưỡng bằng tình yêu giữa hai người".

Được biết, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam, chồng cô hiện tại đã mua vé vào xem và cảm mến câu trả lời của cô. Chính MC Lại Văn sâm đã là “ông mai” mai mối cho cuộc tình này.

Hoa hậu Diệu Hoa và người chồng Ấn Độ.

Hoa hậu Diệu Hoa và người chồng Ấn Độ.

Sau rất nhiều năm làm vợ, làm mẹ, Nguyễn Diệu Hoa luôn cảm thấy mình là người may mắn khi có cuộc hôn nhân viên mãn. Hiện tại, Hoa hậu Diệu Hoa sống hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình và là giám đốc kinh doanh của 1 công ty tại Thái Lan.

 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn