Sốc: Bé gái bị mẹ đẻ giẫm đạp lên người, bỏ rơi giữa đường vì nghi mắc bệnh

( PHUNUTODAY ) - Dân cư mạng đang phẫn nộ trước hành động vô tình của người mẹ giẫm đạp lên lưng con ngay giữa nơi công cộng.

Ngày 11/5/2017, 1 clip quay cảnh mẹ giẫm đạp lên lưng con đã được lan truyền nhanh chóng và gây bức xúc trên mạng xã hội Trung Quốc.

x11

 Bé gái nằm khóc dưới đường còn mẹ bé (áo kẻ) ngồi 1 bên cãi nhau với mọi người. Ảnh nguồn: Internet.

Theo đó, sự việc này xảy ra tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Trong clip, 1 bé gái mặc áo vàng đang nằm sấp trên làn đường đi bộ, bé vừa nằm vừa khóc. Còn người mẹ mặc áo kẻ ngồi gần đó.

Khi mọi người qua đường thấy vậy bèn lại gần đỡ bé gái ngồi dậy thì bất ngờ bị 1 người phụ nữ khác xông đến đẩy ra. Sau đó, người phụ nữ này còn hung hăng tiến đến đạp mạnh lên lưng bé gái.

Thấy vậy, người đi đường đã lên tiếng: "Cô không nuôi được con cho tốt thì sinh nó ra làm gì?". Tuy nhiên, người mẹ này tức giận đáp lại: "Có liên quan gì đến mấy người. Con tôi, tôi tự dạy, tự chịu trách nhiệm". 

Hơn nữa, người phụ nữ này còn nói thêm: "Con tôi không cần mấy người lo. Mấy người hảo tâm thế thì đưa đây ít tiền để tôi còn đi khám bệnh".

Theo như người dân được biết thì bé gái có dấu hiệu bị bệnh, người mẹ vì sợ bị liên lụy nên vứt bỏ con ngay ngoài đường.

Phía công an địa phương cho biết: "Từ hôm qua đến giờ, chúng tôi đã nhận được rất nhiều nguồn tin báo án. Theo tìm hiểu, bé gái trong clip đã được đưa về nhà. Hiện chúng tôi đang tiếp tục điều tra sự việc".

Theo luật Bảo hộ trẻ vị thành niên của nước này quy định, cha mẹ hoặc người giám hộ không được phép có hành vi bạo lực, ngược đãi, bỏ rơi đối với trẻ vị thành niên, cấm giết hại hoặc làm tổn thương trẻ em, cấm phân biệt đối xử với trẻ em gái và trẻ tàn tật.

Ngược lại sự việc trên, tại tỉnh Triết Giang, Trung Quốc một nam sinh trung học đánh mẹ mình mạnh bạo giữa nơi công cộng.

Cụ thể, sự việc diễn ra vào ngày 7/5 vừa qua, người mẹ trẻ dắt con mình vào cửa hiệu mắt kính tại trung tâm thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang. Suốt thời gian tại cửa hàng, cậu con trai không giây phút nào rời khỏi màn hình chiếc điện thoại để chơi game.

Dù là thử kính hay khám mắt, cậu cũng không màng đến, chỉ tập trung nhìn vào màn hình điện thoại. Khi người mẹ mua kính xong, thanh toán tiền và lấy hóa đơn. Cô ta dúi tiền lẻ vào tay cậu con trai, khiến màn game bị dang dở,. Cậu ta tức điên và đánh mẹ mình rất mạnh bạo.

Một người khác tại cửa hàng chứng kiến sự việc thì cho rằng do người mẹ lấy tờ hóa đơn đặt lên màn hình điện thoại, ngăn cản việc chơi game của cậu con trai nên mới xảy ra cơ sự này.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ, người mẹ không kịp phản kháng lại, chỉ biết đứng yên rồi ôm đầu lại chịu trận. Chủ cửa hàng thì đang mải đếm tiền nên cũng không phát hiện sự việc. Chỉ khi có một nhân viên khác ở gần đấy nhìn thấy và ngăn cản cậu con trai mới chịu dừng lại.

Đoạn video được chia sẻ rộng rãi lên các trang mạng xã hội của Trung Quốc, thu hút nhiều lượt xem và những ý kiến trái chiều. Một số thành viên của các diễn đàn bày tỏ sự bức xúc, lên án hành vi bất hiếu của người con, chỉ vì trò chơi ảo mà nỡ ra tay đánh đập mẹ đẻ của mình.

Nhiều người khác thì cho rằng, qua câu chuyện này có thể thấy được thiết bị di động ngày nay trở nên quá phổ biến, đến nỗi người ta chìm đắm trong thế giới ảo mà không quan tâm đến những chuyện xung quanh. Người mẹ cũng có phần trách nhiệm trong chuyện này, cô có thể là một người rất nuông chiều con nên cậu bé mới có những thái độ ích kỷ đến như vậy.

Theo:  khoevadep.com.vn