Sốc: Bố mẹ nhốt con 14 tuổi trong lồng sắt từ lúc mới sinh

( PHUNUTODAY ) - Một cậu bé bị bố mẹ ruột nhốt trong lồng sắt từ lúc mới sinh đã được cảnh sát giải cứu.

Cảnh sát đã giải cứu một cậu bé 14 tuổi "trong tình trạng bị sao nhãng đầy khắc nghiệt" tại một căn hộ ở Hadera, Israel.

Theo đó, những người hàng xóm của cậu phát hiện mùi hôi thôi bốc ra từ căn hộ và báo cáo cảnh sát bởi nghi ngại trong nhà có xác chết. Nhưng khi lực lượng cảnh sát tới, họ phát hiện ra cậu bé cùng cha mẹ của cậu sống trong căn hộ. Cặp vợ chồng ở tuổi 50 đã tấn công cảnh sát nhưng đã bị khuất phục.

Được biết, cậu bé bị nhốt trong một chiếc lồng ở nhà và chỉ được cho ra người mỗi tháng vài lần vào buổi tối. Cha mẹ cậu là người Nga chuyển đến Hadera sống năm 2009 và chưa đăng ký khai sinh cho con, dù cậu bé nói rằng mình được sinh ở Israel.

Người mẹ cho rằng con mình cần được giữ trong nhà để tốt cho nó - theo Ynet. "Thằng bé bệnh, chúng tôi chăm sóc nó, mọi điều chúng tôi làm là để thằng bé không ra ngoài và nhiễm bệnh".

Đồng thời những người hàng xóm khác cũng ủng hộ bà mẹ và cho rằng thằng bé không bị giữ suốt trong nhà. "Thằng bé vẫn ra ngoài, họ đi cùng nó, nó chơi và còn nhảy cẫng lên", tờ Mako.com.il trích dẫn.

Luật sư của bà mẹ nói thêm, con trai của bà có vấn đề sức khỏe và cha mẹ đều lo lắng. Đứa trẻ 14 tuổi không biết nói hiện đang được chăm sóc bởi các nhân viên xã hội.

Hiện cha mẹ cậu bé đã bị bắt giữ rồi được thả mà không kết tội.

x1

 Cậu bé được giải cứu. Ảnh nguồn: Internet.

Tương tự, một người đàn ông Trung Quốc có vấn đề về thần kinh đã bị cha mẹ nhốt trong lồng sắt từ lúc bắt đầu có biểu hiện lạ ở tuổi lên 6, kéo dài đến suốt 3 thập kỷ sau này.

Bà Li Lianying, mẹ của bệnh nhân này thừa nhận chính bà cùng chồng đã miễn cưỡng nhốt con vào lồng cách đây hơn 30 năm. Kể từ năm 1980, con trai của họ đã phải sống cô độc trong cái lồng tối và ẩm ướt ở thị trấn Gongguan, hạt Hepu, miền nam Trung Quốc. Tất cả bắt đầu khi cậu bé 6 tuổi, bị mất tích rồi được tìm thấy bởi dân làng địa phương, những người đã thực hiện nghi lễ trừ tà lên cậu. Cậu bé sau đó được trả về với bố mẹ nhưng từ đó hành động trở nên kỳ lạ, khiến bố mẹ tin rằng con trai họ bị ma làm.

"Thằng bé sẽ chạy vòng quanh phố một cách vô định, không mục đích và chỉ học nói "mẹ" ở tuổi 12", bà Li Lianying cho biết.

Thay vì tìm kiếm sự tư vấn từ bác sĩ, vợ chồng bà đã quyết định nhốt con trai lại, cho nó thức ăn và nước uống qua song sắt. Bà cũng nói thêm rằng lần cuối cùng cho con ra ngoài đi dạo là vào vài năm trước.

Người đàn ông 39 tuổi đã được đưa đến bệnh viện để điều trị trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng, từ vựng rất hạn chế, chỉ biết la hét ngắt quãng và không thể giao tiếp. Hiện chưa rõ là cha mẹ của anh ta có bị buộc tội ngược đãi hay không.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link