Sốc: Thiếu nữ 18 tuổi bị gia đình chôn sống để chữa bệnh do sét đánh

( PHUNUTODAY ) - Gia đình của cô gái tin rằng phương pháp chữa bệnh này sẽ \'hút hết năng lượng sét còn lại trong người\' sau khi cô bị sét đánh và cảm thấy đau lưng, đi lại khó khăn.

Mirror đưa tin, Ana Ballesteros, 18 tuổi, được người thân trong gia đình chôn kín bốn giờ/ngày, được thực hiện ba ngày/tuần trong một cái hố lớn ngay tại vườn nhà ở Monteria, Colombia.

Ana bị sét đánh cách đây không lâu khi đang trên đường đi bộ đến giảng đường đại học. Cô lập tức được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng sau khi ra viện Ana vẫn cảm thấy đau lưng và đau vết bỏng ở chân khiến việc đi lại rất khó khăn.

co-gai-bi-chon-song-1-phunutoday.vn

Ana Ballesterosđược người thân trong gia đình chôn kín bốn giờ/ngày, được thực hiện ba ngày/tuần trong một cái hố lớn 

"Các bác sỹ nghiên cứu về y học nhưng không nghiên cứu về các tia sét. Tôi tin rằng việc chôn trong hố lớn sẽ giúp mình khỏe mạnh hơn vì đây là cách chữa bệnh cổ xưa đã có từ lâu đời", Ana chia sẻ.

Mẹ của thiếu nữ này nói thêm: "Người dân địa phương ở đây nói với tôi trước khi chúng tôi đưa con bé tới viện rằng chúng tôi nên chôn con bé xuống đất để giải tỏa năng lượng của những tia sét. Tôi đang cầu nguyện cho con bé nhanh khỏe lại. Con tôi không thể đi lại đúng cách và vết bỏng ở chân khiến nó rất đau. Tôi tin vào Chúa".

co-gai-bi-chon-song-2-phunutoday.vn

Ana tin rằng việc chôn trong hố lớn sẽ giúp mình khỏe mạnh hơn vì đây là cách chữa bệnh cổ xưa đã có từ lâu đời 

Hiện chưa biết phương pháp điều trị cổ xưa này có hiệu quả hay không, tuy nhiên, các bác sỹ tỏ ra hoài nghi về tác dụng của nó. Bác sĩ Walter Gomez – người làm việc ở bệnh viện địa phương thừa nhận người dân thành phố Monteria, Colombia vẫn còn lưu giữ nhiều đức tin cổ xưa về cách chữa trị các nạn nhân bị sét đánh. Một trong số đó là phương pháp chôn sống người bệnh.

"Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy việc chôn một bệnh nhân sét đánh xuống đất có tác dụng tốt giúp họ phục hồi", vị bác sỹ này khẳng định.

Đây không phải lần đầu xảy ra vụ việc như thế này tại Colombia. Năm 2013 cũng đã xảy ra một trường hợp tương tự.

Alexander Mandón, một thanh niên 20 tuổi người Colombia, đã bị sét đánh tới bốn lần chỉ trong vòng có 6 tháng qua. Vì thể để "chữa trị" cho anh, một bác sĩ địa phương đã nghĩ ra cách chôn anh xuống đất trong tư thế đứng thẳng người, tờ Noticias Uno cho biết.

Theo như lập luận của bác sĩ này thì việc chôn sống Mandón sẽ giúp hút hết điện trong cơ thể anh ra, từ đó không bị sét đánh nữa.

man-134201-1368253359_600x0

 Anh Alexander Mandón bị chôn sống, chỉ trừ phần đầu. Ảnh: ABC News

Huffington Post cho hay lần thử nghiệm đầu tiên không thành công do Mandon được chôn không đúng chiều. Vì thế những người dân ở thị trấn Sampués, quyết định thửi lần nữa. Một số người tham gia đã phủ đất lên kín người Mandón, trừ đầu.

Mandón tâm sự rằng "tính tích điện" trong cơ thể là một gánh nặng lớn với anh. Trước đó, khi đang tham gia quân ngũ của Colombia, anh bị sét đánh lần thứ ba. Cấp trên đã rất lo sợ và quyết định cho anh giải ngũ. Đến lần thứ 4 bị sét đánh thì dù may mắn không mất mạng nhưng Mandón rất hay bị rung và gặp nhiều khó khăn khi đi lại. Vì thế anh quyết định cầu cứu bác sĩ.

Do chưa biết quá trình điều trị sẽ kéo dài trong bao lâu và liệu có kết quả hay không, Mandón dự định sẽ chỉ ở trong nhà, không đi ra ngoài nữa để bảo toàn tính mạng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn