Những loại hoa nào nên chọn cắm bàn Thờ ngày tết để rước lộc vào nhà trong năm mới?

( PHUNUTODAY ) - Những loại hoa nào nên chọn cắm bàn Thờ ngày tết để rước lộc vào nhà trong năm mới không biết có ngày bạn sẽ hối hận.

Hoa trên ban thờ có hoa cắm bình và hoa để trên đĩa. Đối với ban thờ ngày Tết, người ta thường duy trì cả hai loại này. Ngoài ra, để mang đậm không khí xuân cổ truyền, các gia đình thường cắm một cành đào hoặc cành mai trong lọ sứ lớn. Để đặt lên ban thờ ngày Tết, người ta thường dùng hoa bền màu, có mùi hương thơm, không gây khó chịu cho mọi người như hoa cúc, hoa hồng, hoa huệ, hoa dơn….

Nhiều nhà có ban thờ Phật riêng, hoa cúng Phật nên chọn hoa có màu vàng và đỏ như mẫu đơn, cúc vàng, hồng đỏ… là những màu tượng trưng cho nhà Phật để ban thờ được trang trọng.

Khi chọn hoa bày ban thờ ngày Tết nên lựa kỹ từng bông, không nên chọn những hoa đã nở to mà chọn những bông mới chớm nở. Muốn hoa được tươi lâu, mọi người nên cho vào nước vài viên thuốc B1 để có dinh dưỡng nuôi hoa.

nhung-loai-hoa-nhat-dinh-phai-mua-trong-dip-tet-1

 

Hoa cúc

Đa dạng về màu sắc và chủng loại lại có sức sống lâu, nhiều người rất thích sử dụng hoa cúc trong những ngày Tết để trang trí nhà cửa như mong muốn đem thêm sức sống và không khí mùa xuân ấm áp vào trong không gian sống của gia đình mình. Hoa cúc mang đầy màu sắc nổi bật, hoa cúc như mang cả mùa Xuân vào trong không gian nhà bạn.

Những bông hoa cúc vàng hết nỗi quen thuộc với người dân Việt Nam. Theo phong thủy hoa cúc mang biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỉ đến nhà. Trồng những cây hoa cúc nhỏ hay cắm hoa cúc có thể giúp ổn định phúc khí trong nhà. Tuy nhiên, bạn nhớ lưu ý rằng, hoa cúc nên đặt nơi có nhiều ánh sáng trong nhà để sự may mắn thêm mạnh mẽ và rực rỡ.

Mẫu đơn - loài hoa Tết quyền quý

Mẫu đơn là loài hoa vương giả, vẫn thường được mệnh danh là vua hoa, hay hoa phú quý. Mẫu đơn biểu tượng cho vẻ đẹp kiều diễm, sự thịnh vượng và giàu sang quyền quý của gia chủ. Chọn hoa Tết là một chậu mẫu đơn sẽ không khiến bạn phải hối hận. Đây cũng là loài hoa đẹp lạ, thường được nhập khẩu từ nước ngoài về nên có giá bán khá cao, từ khoảng 200.000 đồng cho tới 300.000 đồng mỗi cành. Một chậu mẫu đơn chơi Tết có giá hàng triệu đồng.

Hải đường - hoa Tết sang chảnh

Theo quan niệm của dân gian, hải đường nở hoa sẽ mang đến phú quý cho gia chủ. Đây cũng là loài hoa tượng trưng cho sự hoa hợp, sum vầy của các thành viên trong gia đình. Theo từ điển Hán-Việt, đường có nghĩa là ngôi nhà lớn nên hải đường tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý - đây là điều mà gia đình nào trong năm mới cũng mong muốn có được. Trên thị trường hiện nay, giá hoa hải đường dao động từ vài chục nghìn một cành cho tới vài triệu đồng một cây.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn