“Sốc” với những tập tục mai táng “kỳ quái” trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Họ quan niệm người chết sẽ được treo lên cây để ngăn chặn linh hồn quay trở về bắt người sống...

Ma chay là phong tục không thể thiếu được ở tất cả các nền văn hóa, quốc gia trên thế giới. Tuy tựu chung cùng một mục đích là để tưởng nhớ, an nghỉ người đã khuất song mỗi nơi lại có cách thể hiện khác nhau.

1. Mai táng trên cây

Tại Tây Tạng, người Nyingchi và Kangbei có tục lệ mai táng trẻ không may chết sớm bằng cách tắm rửa sạch và cho vào một chiếc hộp gỗ nhỏ, mang treo lên cây (mộc táng).

“Sốc” với những tập tục mai táng “kỳ quái” trên thế giới

Thi thể của các em bé được treo trên cây để có thể lên thiên đường một cách dễ dàng 

Những người dân bản địa của Autralia đưa những người chết lên trên cây. Giống như với các tín đồ của thần lửa, họ nhờ tới thời tiết và động vật trong rừng để phân hủy xác của những người thân của mình.

2. Tục ăn xương người chết Endocannibalism

“Sốc” với những tập tục mai táng “kỳ quái” trên thế giới
 

Một vài bộ lạc sống ở Nam Mỹ và Australia được cho là đã thực hiện nghi lễ rùng rợn này. Trong nghi lễ Endocannibalism, những người còn sống sẽ ăn xương của người thân đã chết. Mục đích của tập tục này là nhằm "hấp thụ" tất cả mọi thứ thuộc về người đã khuất từ thể chất đến tinh thần.Theo nhà nhân chủng học Napolean Changon, cộng đồng Yanomamo ở Nam Mỹ vẫn duy trì tập tục ăn tro và xương của người chết sau khi hoả táng.

3. Tự ướp xác

Một số nhà sư Sokushinbutsu ở Nhật Bản không những chuẩn bị sẵn sàng để chết mà còn thực hiện các nghi thức tự ướp xác vô cùng độc đáo.

“Sốc” với những tập tục mai táng “kỳ quái” trên thế giới
 

Đầu tiên, các nhà sư thực hiện chế độ ăn uống thanh tịnh với các loại hạt và trái cây, ăn ít tinh bột… nhằm loại bỏ chất béo ra khỏi cơ thể. Tiếp theo, họ chuyển sang ăn vỏ cây, rễ và uống một loại trà độc trong 1.000 ngày để loại bỏ nước khỏi cơ thể. Cuối cùng, các nhà sư sẽ bước vào một ngôi mộ đá và ngồi trong tư thế giống như Đức Phật tọa lạc trên đài sen và chờ đợi cái chết.

4. Mai táng lộ thiên ở đảo Bali

Ngôi làng Terunyan (thuộc đảo Bali) nằm bên bờ hồ Batur, quận Bangli (Indonesia) nổi tiếng về tập tục mai táng lộ thiên. Những người chết được đưa đến nghĩa trang bằng phương tiện đặc biệt, gọi là xuồng ba lá Pedau.

Sau khi tiến hành các nghi lễ, xác chết được đặt xuống huyệt sâu khoảng 20 m nhưng không lấp đất. Xung quanh được dựng lên một hàng rào bằng tre nứa bao bọc như một chiếc lồng thô sơ và đơn giản. Thi hài người chết gần như phơi ra hoàn toàn trước mưa nắng gió sương.

“Sốc” với những tập tục mai táng “kỳ quái” trên thế giới
 

Quá trình phân hủy diễn ra hoàn toàn tự nhiên nhưng không bốc mùi hôi thối. Người dân ở đây cho rằng nhờ cây thần có tên gọi Tarumenyan (một loài cây đặc hữu trong vùng, cùng họ với cây đa), ngay trong khu vực nghĩa trang.

5. Khiêu vũ với người quá cố

“Sốc” với những tập tục mai táng “kỳ quái” trên thế giới
 

Sẽ chẳng có gì lãng mạn và tình cảm hơn khiêu vũ với gia đình thân yêu và nhất là những người bạn vô cùng thân thiết. Những người ở Madagascar cho rằng linh hồn không hoàn toàn rời khỏi cơ thể cho đến khi nó bị phân hủy một quá trình mà có thể mất một vài năm xác người mới phân hủy xong. Vì vậy, một khi cơ thể đã hoàn toàn bị phân hủy, họ sẽ đào lên và gói bằng dây văng lụa một cách cẩn thận, và người thân sẽ nhảy xung quanh. Trông cảnh tượng không khác gì một buổi tiệc sinh nhật.

6. "Pose" hình với người quá cố

Đó là một trong những tục ma chay kì quái nhất từng xuất hiện trong lịch sử và cực kì phát triển vào thời đại Victoria (1837-1901).

“Sốc” với những tập tục mai táng “kỳ quái” trên thế giới

Hình ảnh một đại gia đình mất đi 2 em bé sơ sinh

Đối với tầng lớp trung lưu, chụp ảnh người quá cố là một cách tưởng nhớ và lưu lại kỷ niệm. Họ thường để dựng người đã chết ngồi im trên ghế, hoặc tạo dáng như đang ngủ rồi chụp ảnh chân dung, hoặc cùng người chết chụp những bức ảnh kỷ niệm.

7. Ăn thịt người chết

Hình ảnh một đại gia đình mất đi 2 em bé sơ sinh
 

Những bộ lạc ở Amazon có một nghi lễ mai táng rất khủng khiếp, đó là… ăn người chết. Họ tin rằng điều đó sẽ thể hiện tình yêu với người quá cố, họ cũng sẽ đạt được trí tuệ và tài năng của người chết. Bạn có muốn được trở nên tài năng như những người đã mất ???

8. Treo lên cao

Người Trung Quốc cổ đại treo quan tài người chết trên những tản cây cao hoặc vách đá. Các quan tài được thiết kế để trông giống như một đèn chùm khổng lồ.

“Sốc” với những tập tục mai táng “kỳ quái” trên thế giới
 

Những quan tài này được treo ít nhất 10 mét so với mặt đất, ngoài ra có một số quan tài được treo đến 130 mét. Nếu là người khôn ngoan, thì khi bạn đi đến đây, đừng bao giờ nhìn lên phía trên nếu không muốn đau tim!

Ngày nào trong tuần khiến chúng ta mất mạng nhất?
Ngày nào trong tuần khiến chúng ta mất mạng nhất?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Theo nghiên cứu thứ bảy nguy hiểm nhất tuần vì thường xuyên xảy ra các vụ đâm xe gây chết người, còn thứ năm được cho là an toàn nhất.
Sở hữu những thứ
Sở hữu những thứ "kinh dị" này, bạn sẽ là người cực kì giàu có
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dù có nguồn gốc khá kinh dị nhưng nhiều người sẵn sàng bỏ hàng nghìn USD để mua những thứ được coi là rất quý hiếm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT