Nên làm gì để hòa hợp với nhà chồng

( PHUNUTODAY ) - Ta chọn cách lớn lên chứ không thể chọn cách sinh ra. Chọn chồng, không thể chọn bố mẹ chồng. Lấy chồng, chấp nhận điểm tốt - xấu của chồng, thì cũng phải học cách hòa hợp với bố mẹ chồng. Nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều đó.

nen-lam-gi-voi-nha-chong
 

Hãy tự tin

Sự tự tin làm nên sự khác biệt trong việc xóa tan tất cả mọi rào chắn ngăn cách giữa bạn với những người xung quanh. Cho nên đối với những người trong gia đình nhà chồng, bạn cũng hãy thể hiện sự tự tin vào nhưng gì mình đang làm. Thể hiện bản thân bạn như là một người có thể biết chính xác được những gì mà người trong gia đình nhà chồng đang làm. Chỉ có như vậy bạn mới chứng minh cho họ thấy được bạn là một người phụ nữ khéo léo, đảm đang và chu đáo.

Tìm hiểu mọi người thông qua chồng của bạn

Tìm hiểu một cách chi tiết nhất có thể về các thành viên trong gia đình chồng là điều bạn nên làm đầu tiên để cải thiện mối quan hệ của mình sao cho tốt đẹp hơn. Bạn hãy tiếp thu các giá trị và các quy tắc của gia đình nhà chồng một cách tự nguyện và thoải mái, hãy thông qua người chồng của mình tìm hiểu thêm về sở thích/ sở ghét của mọi người trong gia đình nhà chồng. Một khi gia đình nhà chồng đã cảm thấy bạn thực sự mong muốn trở thành một thành viên trong gia đình và hiểu được thành ý của bạn chắc chắn họ sẽ đón nhận bạn nồng nhiệt nhất.

Hãy giao tiếp cởi mở

Việc bạn là “người ngoài” rồi trở thành người cùng một nhà với gia đình chồng sẽ có những cản trở nhất định trong việc giúp bạn sống hòa đồng; được coi như những người máu mủ, ruột rà. Bởi dù sao với họ, bạn vẫn là người mới và việc thiếu thông tin cũng như sự hiểu biết về nhau giữa bạn với những người trong gia đình nhà chồng tạo nên sự xa cách và khác biệt. Cho nên để cải thiện được mối quan hệ nhà chồng với mình, bạn hãy rũ bỏ những nghi ngờ, xích lại gần hơn và nói chuyện thân thiện, cởi mở với tất cả mọi người trong gia đình nhà chồng. Những điều bạn làm sẽ chứng tỏ cho họ thấy bạn đang nỗ lực điều chỉnh để có thể gần gũi và thích hợp hơn với vai trò mới của mình, chắc chắn điều đó sẽ được họ đánh giá rất cao.

Chấp nhận những người trong gia đình nhà chồng

Bạn sẽ không bao giờ tự thay đổi bản thân mình theo ý thích hoặc nhu cầu đột ngột của một ai đó. Tương tự như vậy, bạn cũng không thể mong đợi mọi người thay đổi theo ý thích của bạn để bạn cảm thấy tốt hơn. Do đó bạn hãy chấp nhận những người trong gia đình nhà chồng với bản chất vốn có của họ. Chỉ có như vậy bạn mới thích nghi và hòa hợp được với mọi người.

Không nên áp đặt tất cả mọi thứ theo ý kiến cá nhân

Bạn hãy luôn luôn nhớ rằng, hầu hết tất cả những mâu thuẫn nảy sinh là do sự đối lập về tính cách, quan điểm… của mỗi cá nhân. Do đó để dung hòa mối quan hệ với những người trong gia đình nhà chồng bạn không nên áp đặt tất cả mọi thứ theo ý kiến, nhận xét của riêng cá nhân bạn. Bởi vì dù sao bạn cũng đang sống trong một ngôi nhà chung và bạn cần phải lắng nghe ý kiến của tất cả mọi người.

Hãy nhẫn nhịn và thật tâm

- Để có được một gia đình yên ấm, điều đầu tiên mỗi nàng dâu cần có là một chữ "Tâm". Muốn chồng yêu quý, coi trọng bố mẹ mình, mình cũng phải yêu quý, trân trọng gia đình nhà chồng. Khái niệm bố mẹ chồng, bố mẹ vợ, nhà nội, nhà ngoại hay bị đưa ra cân đong đo đếm, so sánh. Nhưng bạn biết không, khi đã quyết định gắn bó cả đời với một người, gọi những người lạ là bố mẹ, thì phải thực sự coi họ là bố mẹ!

- Để có được cuộc sống như mong ước, mỗi người cần phải có thêm chữ "nhẫn" trong hành trang cuộc đời mình, đặc biệt là nàng dâu. Nhẫn có thể hiểu là nhẫn nại, nhẫn nhịn, kiên nhẫn, và đôi lúc còn cần cả nhẫn nhục nữa. Cha mẹ sinh con, trời sinh tính. Tính cách mỗi con người là do tự bản thân họ, không cách nào thay đổi. Đừng nàng dâu nào mong muốn thay đổi tính cách bố mẹ chồng, mà hãy thay đổi chính bản thân mình trước.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn