'Sống chung với mẹ chồng': Vân phải chịu đủ bất hạnh của phận đàn bà

( PHUNUTODAY ) - Minh Vân trong Sống chung với mẹ chồng đã phải hứng chịu mọi nỗi bất hạnh của đàn bà như mẹ chồng ghét bỏ, chồng nhu nhược, vũ phu, mang thai nhưng lại ly hôn rồi mất đứa con.

Bộ phim 'Sống chung với mẹ chồng' đang làm mưa làm gió hiện nay được đông đảo khán giả đón nhận. Từ khi bộ phim phát sóng, Minh Vân (Bảo Thanh) có những khoảnh khắc hạnh phúc bên chồng, tuy nhiên, nỗi bất hạnh của cô cũng chất đầy nước mắt, khổ đau.

Có lẽ, phận làm dâu không mấy ai được hưởng trọn vẹn niềm vui, gia đình đời sống vợ chồng, với chồng cũng có lúc "cơm không lành, canh không ngọt". Ấy thế nhưng, với nhân vật Minh Vân, mọi sự ấm ức của các cô con dâu đều đổ dồn vào cô.

Phụ nữ có bao nỗi bất hạnh: mẹ chồng ghét bỏ, chồng nhu nhược, vũ phu, mang thai nhưng lại ly hôn rồi mất đứa con, Vân phải gánh tất.

van trong song chung voi me chong (1)

 

Với Vân, khi về sống chung với gia đình chồng, cô đã phải chịu áp lực vô cùng nghiêm trọng khi suốt ngày ra vào bị mẹ chồng soi mói. Ngay cả khi ở phòng riêng, 2 vợ chồng cũng không có những phút giây riêng tư thực sự. Hai vợ chồng đang ngủ, mẹ chồng vẫn tự nhiên vào, thậm chí con trai lớn có vợ, mẹ vẫn mang quần vào nhà tắm cho con trai thay... Chính vì vậy, ngay cả nằm ngủ, cô vẫn cứ luôn mơ đến ác mộng, khiến cô khủng hoảng tâm lý. Rồi mẹ chồng luôn có ý nghĩ không tốt về con dâu, nghĩ con dâu gặp bạn khác giới là ngoại tình, lấy tiền về chăm sóc em bị tai nạn xe lại bị coi là 'đi lấy chồng rồi nhưng suốt ngày thậm thụt về nhà chồng.

Nếu như mẹ chồng khó quá, người phụ nữ khác vẫn có chồng là bờ vai an ủi, hiểu lý lẽ, yêu thương hết mực vợ, nhưng Minh Vân lại hoàn toàn khác. Nỗi bất hạnh của cô là lấy phải một người chồng nhu nhược, vũ phu. Anh chồng không bao giờ có chính kiến, không hiểu lý lẽ, chỉ biết nghe lời vợ. Nghe mẹ nói về anh bạn của vợ, Thanh đã phát điên, nổi giận đánh vợ mà không hỏi chuyện kĩ càng.

van trong song chung voi me chong

 

Hay khi hai vợ chồng ra ở riêng, do chưa chịu "khổ" bao giờ thì anh vẫn mặc vợ ở nhà một mình và về nhà mẹ ăn uống thoải mái. Thật khó có thể chấp nhận việc sống chung với một người chồng mà hễ khi nào thấy buồn, anh ta lại bỏ về nhà ở cùng mẹ ruột. Nhưng đấy lại là tình cảnh mà cô nàng Minh Vân đang phải chịu đựng.

Khi hai vợ chồng con chưa dứt khoát ly hôn, Thanh đã vướng vào người mới. Thanh đã ngả vào vòng tay của Diệp, vui vẻ cùng cô. Anh ngủ với Diệp khiến cô mang thai. Nhưng khi biết tin Diệp có thai, Thanh lại quay ngoắt 180 độ, không nhận trách nhiệm, anh đổ lỗi cho mẹ.

Nỗi bất hạnh của người phụ nữ còn là vừa bị chồng bỏ vừa bị mất con. Cô mang thai ngoài tử cung và buộc phải cắt đi một bên buồng trứng. Với một người phụ nữ, còn gì tuyệt vọng hơn khi không thể giữ con của mình.

Phận đàn bà đã khổ nhưng với Minh Vân trong 'Sống chung với mẹ chồng' phải hứng chịu hết mọi nỗi bất hạnh. Liệu sau những thăng trầm, biến cố, khổ đau của cuộc đời, Vân có dám đón nhận tình yêu, hạnh phúc thêm lần nữa hay không; liệu có ai yêu thương cô lần nữa?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link