Sống theo những câu nói này, phụ nữ sẽ luôn được đàn ông yêu thương, tôn trọng

( PHUNUTODAY ) - Sinh ra là phụ nữ đã là một thiệt thòi, bởi họ luôn phải chịu nhiều định kiến, áp lực... vì thế, là phụ nữ đừng bao giờ quên những điều sau.

 “Tôi chẳng bận tâm bạn nghĩ gì về tôi. Tôi chẳng nghĩ gì về bạn hết” – Coco Chanel.

Câu nói rất nổi tiếng của Coco Chanel nhắc nhở chúng ta về việc đừng để những gì người khác nói ảnh hưởng tới con người của bạn. Họ có thể nói với bạn bất cứ điều gì, họ có thể không hài lòng với bạn đủ thứ, nhưng đó là vấn đề của họ, không phải của bạn. Trích dẫn này đặc biệt có ý nghĩa khi bạn phải đối mặt với những con người khó chịu và khó chiều. Đừng bận tâm quá đến những người luôn có vấn đề với những gì bạn làm và bạn thể hiện.

“Phụ nữ là tạo vật đẹp nhất mà Thiên Chúa đã tạo dựng nên” - Đức Giáo hoàng Argentina

Vào cuối tháng 6 năm 2014, Đức Phanxicô trả lời phỏng vấn nhật báo Ý Il Messaggero. Trong số các câu hỏi đặt ra có câu hỏi ký giả hỏi ngài về vai trò của phụ nữ, ngài trả lời: “Phụ nữ là tạo vật đẹp nhất mà Thiên Chúa đã tạo dựng. Giáo hội là phụ nữ. Chữ Giáo hội trong tiếng Pháp thuộc giống cái. Không có nữ tính này thì khó có thần học.” Ngài nhận thấy cần phải đào sâu một nền “thần học của phụ nữ”, một mong ước mà ngài lặp lại nhiều lần.

phu-nu

“Khôn ngoan là biết những gì mình nên nói, biết khi nào nên nói và khi nào nên thôi”.

Đôi khi những gì bạn nói chính là những thứ lôi bạn vào rắc rối. Ai cũng từng rơi vào những trường hợp vạ miệng vì những gì mình nói ra. Câu trích dẫn trên sẽ nhắc nhở bạn mỗi khi bạn định nói ra điều gì nhạy cảm hoặc không thể lường trước hậu quả. Hãy giữ mồm giữ miệng một chút, nói ít đi một chút thì bạn sẽ chẳng mất gì, nhưng nói thừa một chút có thể phải trả giá khá đắt.

“Một thế giới mà phụ nữ bị gạt ra bên lề là một thế giới vô sinh”

Ngày 8 tháng 3 năm 2015, ngày Quốc tế Phụ nữ, Đức Giáo hoàng kết thúc Kinh Truyền Tin của mình bằng lời chào đến “tất cả phụ nữ đã hàng ngày cố gắng xây dựng một xã hội nhân bản và tiếp đón hơn”. Ngài thấy ngày lễ này là “dịp để khẳng định tầm quan trọng của phụ nữ và sự cần thiết phải có sự hiện diện của họ trong cuộc sống, trong xã hội”.

“Phụ nữ không những trao sự sống nhưng họ còn truyền khả năng để thấy phía bên kia, Đức Phanxicô đã khẳng định như trên. Họ trao truyền cho chúng ta khả năng hiểu thế giới với con mắt của sự khác biệt, nghe và thấy sự việc với quả tim sáng tạo hơn, kiên nhẫn hơn, dịu dàng hơn”.

phu-nu.01

“Hãy vui lên, chuyện đâu rồi sẽ vào đó cả thôi”.

Cuộc sống đôi khi thật khó khăn những bạn không thể để nó quật ngã mình được. Có những thời điểm trong đời mọi thứ bỗng trở nên quá đỗi khó khăn và vượt khỏi kiểm soát của bạn, việc duy nhất bạn có thể làm lúc này chỉ là… hãy để khó khăn tự qua đi. Tất nhiên, khó khăn không tự nhiên mà qua đi, nhưng bằng cách suy nghĩ nhẹ nhàng, đừng tự bi kịch hóa vấn đề và hơn hết là tin vào chính mình, bạn sẽ thấy sức mạnh tiềm ẩn của mình phát huy theo cách bạn khó có thể ngờ tới. Và rồi thì mọi chuyện sẽ ổn cả thôi, hãy tin vào điều đó khi bạn thấy cuộc sống quá khó khăn.

“Những gì người ta nói là sự phản chiếu của chính con người họ, chứ chẳng phải bạn đâu”.

Thật khó chịu khi người khác đối xử bất công và nói những điều thị phi bậy bạ về bạn, nhưng đừng vội vã thanh minh, bạn không cần phải làm vậy đâu. Cách hành xử và những gì người ta nói ra chính là sự phản chiếu rõ ràng nhất về chính họ; vậy nên khi họ cư xử và nói những điều không đúng về bạn, cái mọi người thấy là tư cách của họ chứ không phải bạn. Sự thật trước sau sẽ tự khẳng định mình, bất kể miệng lưỡi thế gian có cố gắng bẻ cong nó.

Đừng so sánh mình với người khác

Thôi đừng chối cãi, phụ nữ luôn luôn làm điều này, chúng ta so mình với các sao nữ và chính bạn bè của mình. Điều đó hiển hiện trong những bình luận kiểu như: “Mình mà có cặp giò đẹp như cô A đó thì…”, “Cô ta có nhiều đồ đẹp hơn mình”, “Cổ đẹp đó, nhưng tôi mới có đầu óc nè”, “Tôi dư sức hơn cô ta nếu tôi cũng có gia cảnh, vóc dáng, tiền, sự nghiệp hay chồng như cô ta.”

So sánh bản thân với người khác cho thấy sự tự ti và thua kém rõ ràng của bạn, nó không chỉ kéo tụt bạn xuống thấp hơn thực tế mà còn khiến người khác, cụ thể đàn ông bớt tôn trọng bạn. Nếu bạn không thể tự đề cao giá trị của bản thân mình thì chính bạn cũng không xứng đáng được trân trọng.

Những cô gái hạnh phúc luôn là những cô gái đẹp nhất” – Audrey Hepburn.

Đa số chúng ta không thấy được tầm quan trọng của việc giữ thái độ tốt. Nhưng bạn cứ để ý mà xem, có những phụ nữ không hẳn là đẹp và cũng không chưng diện sành điệu nhưng họ vẫn có sự hấp dẫn và đáng yêu vô cùng nhờ thái độ sống nhẹ nhàng, lạc quan và khiêm nhường. Nụ cười và thái độ tử tế có thể là thứ tôn vinh vẻ đẹp của bạn hơn mọi phục trang, phụ kiện và lớp trang điểm lộng lẫy đấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn