Southampton - Liverpool: Chạy đà cho đại chiến

( PHUNUTODAY ) - (Southampton - Liverpool, 2h45, 12/1, bán kết lượt đi League Cup) The Kop cần phải thăng hoa trước Southampton để có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần cho trận đại chiến với Man United vào cuối tuần.

Southampton - Liverpool: Chạy đà cho đại chiến

Cuộc đua vô địch vốn căng thẳng ở Premier League giờ lại trở nên khó lường hơn với màn hồi sinh ấn tượng của Tottenham và Man Utd. Vòng 21 Premier League cuối tuần này sẽ là vòng đấu khó khăn với cá nhân Liverpool khi họ phải làm khách ở Old Trafford. Nếu thất bại, thầy trò Jurgen Klopp sẽ chỉ còn hơn M.U 2 điểm, thậm chí có khả năng sẽ bật khỏi top 4.

Southampton vs Liverpool Chay da cho dai chien phunutoday.vn

 

Tính chất quan trọng của cuộc chiến ở Old Trafford ít nhiều khiến Liverpool phân tâm trong trận bán kết lượt đi League Cup đêm nay tại St Mary. Do đã vào tới bán kết, chắc chắn HLV Jurgen Klopp muốn đi tới trận đấu cuối cùng để đoạt ngôi vô địch. Nhưng chiến lược gia người Đức phải toan tính nhằm giữ gìn nhân sự cho trận chiến với Man Utd.

Đó là điều dễ hiểu. Bởi vậy, ngay cả khi tuyên bố Philippe Coutinho đã sẵn sàng ra sân, Klopp có lẽ cũng không thể mạo hiểm sử dụng tiền vệ người Brazil ở trận lượt đi với Southampton đêm nay. Tương tự là trường hợp của Henderson và Joel Matip.

Ở trận đấu cuối tuần qua với Plymouth (vòng 3 FA Cup), HLV Klopp đã lập kỉ lục bằng việc sử dụng đội hình trẻ nhất. Kết quả thì ai cũng thấy, Lữ đoàn đỏ dù chơi không tệ nhưng không thể xuyên thủng mành lưới của đội bóng hạng 4. Cách sử dụng đội hình của Klopp cho thấy ông đã quyết sống mái với Southampton và Man Utd.

Thất bại ở St Mary đêm nay chưa phải điều quá tệ với Liverpool bởi họ vẫn còn trận lượt về tại sân nhà. Nhưng chắc chắn Klopp không muốn kịch bản tệ hại ấy xảy ra trước thềm đại chiến Man Utd, nhất là khi Liverpool vừa trải qua 2 trận hòa đáng thất vọng. Bài toán khó với Klopp là vừa đảm bảo kết quả tốt ở St Mary nhưng vẫn duy trì lực lượng tốt nhất cho chuyến viếng thăm Old Trafford.

Southampton khó chơi ra sao thì Klopp là người hiểu rõ nhất. Kể từ khi thay Rodgers hồi tháng 10/2015, chiến lược gia người Đức đã có 4 màn đụng độ The Saints. Kết quả, ông chỉ thắng 1, còn lại là thua 1, hòa 2.

Cũng may cho Liverpool là ở thời điểm hiện tại, Southampton đang gặp vấn đề ở hàng thủ. Chỉ tính riêng 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, The Saints đã để lọt lưới tới 11 bàn. Sức mạnh ở sân nhà của Southampton cũng bị nghi ngờ khi họ vừa để thua 2 trận liên tiếp và để lọt lưới tới 6 bàn khi tiếp đón Tottenham và West Brom.

Hàng thủ của Southampton sẽ gặp thêm khó khăn khi trung vệ Jose Fonte bị loại khỏi danh sách tham chiến để chuẩn bị rời St Mary. Đó có thể xem là cơ hội để Liverpool giành chiến thắng nhẹ nhàng trước chuyến viếng thăm Old Trafford.

DỰ ĐOÁN: Southampton 1-2 Liverpool

Đội hình dự kiến:

Southampton (4-3-3): Forster; Soares, Yoshida, Van Dijk, Bertrand; Hojbjerg, Romeu, Davis; Tadic, Long, Redmond

Liverpool (4-3-3): Karius; Clyne, Lovren, Klavan, Milner; Wijnaldum, Can, Ejaria; Firmino, Sturridge, Lallana

Thông tin lực lượng:

Southampton: Austin, Boufal, Targett, Jose Fonte không thi đấu.

Liverpool: Henderson, Coutinho, Matip chấn thương; Mane dự CAN 2017.

Thông tin bên lề:

Southampton không thắng 4 trận vừa qua, thua 2 trận sân nhà gần nhất.

Liverpool bất bại 7 trận mới đây, thắng 4.

Liverpool chỉ thua 1/5 lần đến sân Southampton gần nhất, thắng 3.

Năm 2015, cũng tại League Cup Liverpool thắng 6-1 tại St. Mary's.

4 trận tại League Cup mùa này, Liverpool ghi 12 bàn, thủng lưới 1 bàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn