Sử dụng đỗ đen đúng cách, da trắng nhanh đến bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Nếu sử dụng đỗ đen đúng cách, bạn sẽ có làn da trắng như trứng gà bóc và mịn màng đến bất ngờ.

Thành phần của đậu đen chứa nhiều hỗn hợp anthocyanins – chất chống oxy hóa giống các chất có trong nho, quả mâm xôi, dâu tây… nhưng có hàm lượng cao gấp 10 lần so với các loại quả trên. Đặc biệt, đối với loại đậu càng đen, thẫm màu thì lại càng giàu chất anthocyanins. Đây là nghiên cứu mới nhất về tác dụng của đậu đen được công bố trên tạp chí Nông nghiệp và Hóa thực phẩm (JAFC) của Hoa Kỳ.

Ngoài ra, đậu đen còn chứa nhiều sắt giúp toàn bộ cơ thể tăng cường lượng hồng cầu trong máu giúp cải thiện sắc tố da đồng thời giúp phái yếu trông khỏe mạnh và tươi tắn hơn. Chính vì những công dụng trên, nếu thường xuyên sử dụng hạt đỗ đen sẽ giúp da quý cô trắng hồng tự nhiên và mịn màng tươi trẻ hơn.

tam-trang-voi-dau-den-phu

Sử dụng đỗ đen đúng cách, da trắng nhanh đến bất ngờ

Cách đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 2 thìa bột đậu đen, 1 thìa đất sét hoặc cám gạo và 1 thìa mật ong. Thực hiện khá đơn giản, đậu đen xay mịn. Trộn thêm đất sét hoặc cám gạo. Thêm 1 thìa mật ong. Trộn đối với hợp chất thật đều. Sau khi rửa mặt sạch, chúng ta hãy đắp mặt nạ đậu đen trong 20-30 phút, rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn có thể đun nước đỗ đen uống hàng ngày nhất là vào mùa nóng để giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc, phòng chống mụn nhọt và giúp da luôn tươi tắn, hồng nào nhé!

Cách thứ hai, bạn trộn sữa chua với bột đậu đen bởi sữa chua rất giàu vitamin và protein vừa giúp dưỡng ẩm, làm trắng vừa chống lão hóa da cực tốt. Vì vậy, khi kết hợp bột đậu đen với sữa chua sẽ là giải pháp làm trắng da hoàn hảo dành cho mọi phái đẹp.

tam-trang-voi-dau-den-phu

 

Chuẩn bị 1 bát nhỏ đậu đen, 1 thìa cà phê nước cốt chanh và 1 hộp sữa chua không đường. Bạn đem luộc chín 1 bát đậu đen rồi đem nghiền cho nát, mịn. Trộn đều bột đậu đen với nước cốt chanh và sữa chua. Thoa đều hỗn hợp trắng da này lên mặt, tránh thoa vùng da quanh mắt. Để yên và thư giãn trong 20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện cách làm trắng da mặt tự nhiên này 2 lần/ tuần để làn da thêm trắng sáng và căng mịn, loại bỏ khuyết điểm tốt nhất.

Lưu ý: Nên áp dụng 2 – 3 lần/ tuần để tránh cho làn da không bị mất đi lớp bảo vệ tự nhiên. Không đắp mặt nạ quá dày, vì nó làm giãn nở lỗ chân lông và bụi bẩn dễ dàng tích tụ vào sâu bên trong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn