Ngày cuối khuyến mại 50%: Dân tình chi đến hàng trăm triệu để nạp thẻ

( PHUNUTODAY ) - Từ 1/3 các nhà mạng bị cấm khuyến mại 50%, nên ngày cuối cùng, 28/2, tất cả các nhà mạng đồng thời khuyến mại 50%, không hạn chế số thẻ. Tranh thủ ngày cuối, các thuê bao di động trả trước tận dụng đến tối đa… quyền được nhận khuyến mại.

Các chủ thuê bao trả trước của MobiFone, VinaPhone, Viettel trước đó đều nhận được tin nhắn nội dung ngày 28.2 là cơ hội cuối cùng để được hưởng khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp. Từ ngày 1.3, khuyến mại nạp thẻ tối đa cho thuê bao trả trước chỉ còn 20% theo quy định của Bộ Thông tin & Truyền thông. Trên trang chủ website của 3 nhà mạng lớn cũng có những bài viết hướng dẫn chi tiết, cụ thể về đợt khuyến mại 50% cuối cùng này. Đặc biệt, chương trình áp dụng với cả các thuê bao đang hoạt động, khóa một chiều hoặc khóa hai chiều trong thời gian giữ số. 

Chính vì vậy, rất nhiều người đã tranh thủ đến các đại lý bán sim thẻ điện thoại để mua thẻ với số lượng lớn. Có người mua đến 5 triệu tiền thẻ điện thoại xem như "tích trữ dùng lâu dài và tranh thủ nốt lần cuối cùng được hưởng khuyến mãi 50%", một khách hàng nữ nói.

Tuy nhiên, để mua được thẻ điện thoại khuyến mãi cũng không dễ dàng. Theo đó người phụ nữ này phải chờ 2h đồng hồ mới đến lượt. Sáng nay, chị đã chờ mua thẻ, nhưng vì quá đông người, chị đành ngậm ngùi ra về.

11_zing

Rất nhiều người chen lấn nhau mua thẻ.

 Anh Nguyễn Hoàng Sơn - chủ một cửa hàng bán sim thẻ ở Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội cho hay, vào thời gian diễn ra khuyến mại, khách hàng khi nạp thẻ đều được cộng thêm 50% giá trị thẻ nạp vào tài khoản khuyến mại với thời hạn sử dụng mãi mãi và không hạn chế số lượng thẻ nạp. Chính vì vậy, anh quyết định mua số lượng lớn thẻ điện thoại của các nhà mạng về "đổ buôn" cho các cửa hàng khác, đồng thời bán dần.

"Sáng nay, tôi đã mua 80 triệu đồng tiền thẻ điện thoại, chiều nay, tôi mua thêm 50 triệu nữa. Tôi mua số lượng lớn thẻ, rồi bán lại cho một số cửa hàng sim thẻ khác. Số lượng tuy nhiều nhưng chỉ bán vài ngày là hết. Bởi từ ngày mai, mỗi lần khuyến mãi chỉ tối đa 20%, giảm rất ít", anh Sơn nói.

Trên các diễn đàn về viễn thông, nhiều thành viên cũng chia sẻ đã nạp số tiền điện thoại di động khá lớn, mức 1-5 triệu đồng, để sử dụng trong ngắn hạn. Về dài hạn, nhiều chủ thuê bao trả trước đều đồng tình cách chuyển sang hình thức trả sau để tiếp tục nhận khuyến mại.

Theo nguồn tin tại các nhà mạng, doanh thu nạp thẻ từ mọi kênh phân phối ngày 28/2 đều tăng 100-400% so với các dịp khuyến mại khác.

Trước đó, theo Thông tư số 47 ngày 29/12/2017 của Bộ TTTT về quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất, từ 1/3, các thuê bao di động trả trước chỉ nhận mức khuyến mại tối đa 20%. Thuê bao trả sau được áp dụng mức tối đa 50%. 

Bộ khẳng định Thông tư 47 được ban hành trên tinh thần bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường dịch vụ di động, đảm bảo an toàn, an ninh xã hội cũng như để đảm bảo quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế cuộc gọi rác, tin nhắn rác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn