Sự thật cay đắng về anh hùng Lương Sơn Bạc: 1 số người trở thành anh hùng vì bị "cắm sừng"

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết cơ duyên đưa một số vị anh hùng đến với Lương Sơn là do bị vợ "cắm sừng", một lý do ít ai ngờ đến.

Từ Tống Giang...

Hãy bắt đầu với câu chuyện của Cập thời vũ Tống Công Minh – Tống Giang. 

Tống Giang là một anh hùng hảo hán có thật vào thời nhà Tống, cũng là nhân vật đóng vai trò chủ chốt trong "Thủy Hử truyện" của Thi Nại Am.

Sinh thời, ông là thủ lĩnh của Lương Sơn Bạc, đứng đầu 108 trang anh hùng hảo hán, lại thường giúp đỡ nhân sĩ, thay trời hành đạo, người người ca tụng, lưu danh tứ hải.

Tống Giang xuất thân từ một gia đình khá giả, người đàn ông trượng nghĩa này thích giúp đỡ những kẻ khốn khó. Mặc dù giữ chức Áp ty – một chức quan nhỏ ở huyện, tức là ăn lộc triều đình nhưng Tống Giang lại hay giao du với những kẻ giang hồ.

Tống Giang lớn tuổi nhưng không chịu lấy vợ để yên bề gia thất. Mãi sau này khi cứu giúp mẹ con Diêm Bà Tích, vì bị chèo kéo, năn nỉ nhiều quá nên Giang mới tặc lưỡi cưới vợ cho xong.

ShkU3B-20180122-so-menh-cua-cac-anh-hung-luong-son-bac-da-duoc-dinh-truoc-ngay-tu-ten-goi

Nhưng dù có vợ, Tống Giang vẫn chẳng ngó ngàng đến tổ ấm của mình. Tối ngày ông ta tụ tập với anh em chiến hữu và để mặc cho vợ mình mòn mỏi đợi chợ. 

Diêm Bà Tích không phải trang tuyệt sắc nhưng vẫn trong độ tuổi xuân thì hừng hực. Sự thiếu thốn tình cảm vợ chồng chính là một trong những lý do khiến Bà Tích tìm đến người đàn ông khác.

Từ khi có bồ, Bà Tích nhanh chóng thay lòng đổi dạ, trở mặt với Tống Giang. Và cũng từ đây, bi kịch của người anh hùng đã bắt đầu. 

Giang xuống tay với Vương Bà Tích để đoạt lại bức thư của Tiều Cái. Từ giây phút ấy, Cập thời vũ Tống Công Minh phải đối mặt với tù đày, đòn roi, lưu lạc. 

Lư Tuấn Nghĩa...

Tương tự như Tống Giang, một tay anh hùng chí cả khác cũng suýt chết vì bị vợ cắm sừng rồi phải tìm đến Lương Sơn lánh nạn đó là Ngọc kỳ lân Lư Tuấn Nghĩa.

Lư Tuấn Nghĩa là dòng dõi danh gia vọng tộc. Người đàn ông này giàu sang phú quý bậc nhất chốn kinh thành.

Chính vì giàu có siêu hạng nên Lư Tuấn Nghĩa là mục tiêu số 1 mà nghĩa quân Lương Sơn Bạc muốn chào mời.

 Để "dụ" Lư Tuấn Nghĩa, đích thân Ngô Dụng đã phải lập mưu rồi thân chinh tới nhà Nghĩa để thi hành mưu kế. Nhưng dù Trí đa tinh Ngô Dụng xuất sắc đến đâu cũng vẫn thất bại trong việc chiêu nạp Lư viên ngoại. 

Tuấn Nghĩa quan niệm, mình sinh ra trong gia tộc bao đời chịu ơn tiên đế, những gì Nghĩa có được đều do bổng lộc từ triều đình mà ra. Vì vậy ông không chịu bỏ hết cơ nghiệp mà lên núi làm giặc cướp.

thuy-hu-1-700x366

Bắc kỳ lân Lư Tuấn Nghĩa chỉ chịu theo về Lương Sơn khi phát hiện vợ mình đã ngoại tình với Lý Cố, một kẻ gia nhân có xuất thân hèn kém rất nhiều so với Nghĩa.

Đây có thể coi là vụ ngoại tình gây đau đớn, ám ảnh nhất trong Thủy Hử.

Dương Hùng

Một trường hợp khác cũng vì chuyện vợ ngoại tình mà phải lưu lạc giang hồ, tìm đến bến nước Lương Sơn đó là Bệnh quan sách Dương Hùng.

Cần phải nói một chút về vợ của Dương Hùng, đây là Phan Xảo Vân - một dâm phụ rất lẳng lơ, dâm đãng. 

Vào ngày giỗ của chồng cũ, bà lừa lúc Dương Hùng đi vắng để ngoại tình với một nhà sư. Sau rất nhiều lần mật phục, Dương Hùng mới bắt được cảnh trai trên gái dưới ngay tại ngôi nhà của mình. 

Giống như các trường hợp khác, Hùng cũng đã hạ sát vợ mình với tình địch rồi trốn lên Lương Sơn. 

Nhưng trước khi chết, Phan Xảo Vân đã nói một câu khiến Dương Hùng cực kỳ đau đớn. Xảo Vân nói: "Muốn chém muốn giết tùy ý, hơn 10 năm ở với ngươi không bằng vài giờ sống với đại ca ta (bồ của Xảo Vân)."

Luận thơ về các hảo hán Lương Sơn, có người đã viết vui rằng: Anh hùng là ai, anh hùng là ta/ Vợ theo trai lạ thì ra anh hùng.

Người đàn ông ra ngoài có thể làm hảo hán thì về nhà hãy làm một người anh hùng trong mắt vợ, để vợ vừa yêu vừa nể phục. Nếu như ngay đến vợ mình còn không thu phục được thì việc lớn ngoài kia phỏng có ích gì?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link