Sự thực vụ Mỹ Tâm hét giá cát-xê 6.000 USD

( PHUNUTODAY ) - Chính quản lý của Mỹ Tâm đã ra giá 6.000USD và công ty này lấy đó để báo giá cho Đà Nẵng!

Bà Nguyễn Thị Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Công ty Sơn Lâm là người trực tiếp điều hành chương trình nghệ thuật của DIFC 2013 cho biết, chính quản lý của Mỹ Tâm đã ra giá 6000USD và công ty này lấy đó để báo giá cho Đà Nẵng!

"Tôi khẳng định là quản lý của Mỹ Tâm báo cho Trưởng phòng Tổ chức biểu diễn của chúng tôi như vậy, và chúng tôi lập dự trù kinh phí trên tinh thần Đà Nẵng đồng ý ai, bỏ ai là do TP. Bọn tôi không làm cái chuyện ăn cả hai bên. Bọn tôi chỉ là nhà tổ chức và chỉ được phần tổ chức phí thôi, rất là nhỏ. Nhưng đến ngày hôm qua làm việc với Sở VH-TT-DL Đà Nẵng thì bọn tôi cũng đồng ý cắt luôn khoản phí này. Bọn tôi làm cho Đà Nẵng cũng là rất vinh dự rồi. Nói thật là như thế!

Phó giám đốc của công ty Sơn Lâm còn đưa ra dẫn chứng: "Nếu chỉ là Trưởng phòng của tôi nói về mức cát-xê đó thì tôi có khi tôi còn nghĩ là cậu ấy  báo không trung thực với công ty, vì số tiền rất lớn. Nhưng bên tôi có mời anh Nguyễn Hữu Quảng là người của VTV làm đạo diễn cho chương trình nghệ thuật của DIFC 2013. Anh ấy cùng làm chương trình "Việt Nam Idol" với Mỹ Tâm nên bọn tôi có nhờ anh nói giúp để Mỹ Tâm giảm bớt tiền cát-xê. Ảnh cũng nói thực sự là quản lý của Mỹ Tâm báo rút xuống còn 5.500 đô". 

Mỹ Tâm hét cát-xê 110 triệu đồng: Mới chỉ nói miệng
Mỹ Tâm hét cát-xê 110 triệu đồng: Mới chỉ nói miệng


Bà Hải cũng khẳng định: "Tôi phải nói đó là mức giá thị trường đối với Mỹ Tâm chứ không phải tự nhiên cô ấy đòi vống lên, còn mình không chịu được thì mình phải chấp nhận thôi. Thế nhưng có một vấn đề là hát cho Đà Nẵng là hát cho TP quê hương, thế nên mình cũng nên gỡ cho uy tín của cô ấy là mình chỉ cần có một văn bản đề nghị thôi thì chắc là cô ấy sẽ sẵn sàng hát và chỉ lấy một khoản chi phí đi lại nhất định".

Vị lãnh đạo của công ty này cũng cho biết: "Tất cả chỉ mới đặt hợp đồng miệng thôi chứ cũng chưa ký kết một cách chính thức".

Trước đó, sáng 9/4, tại cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị cho cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế DIFC 2013, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã quyết định cắt bỏ ca sĩ Mỹ Tâm cùng hai ca sĩ Kasim Hoàng Vũ và Bùi Anh Tuấn ra khỏi chương trình nghệ thuật trong khuôn khổ DIFC 2013 do "hét" giá cát-xê quá cao.

Trong đó, ông Văn Hữu Chiến đã nêu đích danh Mỹ Tâm, ngôi sao nhạc nhẹ người gốc Đà Nẵng đòi cát-xê lên đến 6.000 đô, sau đó quy tròn là 110 triệu đồng và đòi phía Đà Nẵng phải trả thêm 10% thuế VAT. Điều này được lãnh đạo Đà Nẵng đánh giá là quá vô lý, thiếu sự chia sẻ với TP trong thời điểm tình hình chung gặp nhiều khó khăn.

Ngay sau khi báo chí đưa tin về vụ việc này, ca sĩ Mỹ Tâm đã gửi email phản hồi. Trong đó, Mỹ Tâm cùng lúc cho rằng Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã nói "hoàn toàn sai sự thật":

"Những lời của Chủ Tịch UBND Đà Nẵng chú Văn Hữu Chiến đã nói về Mỹ Tâm cũng hoàn toàn sai sự thật! Tâm không biết có sự nhầm lẫn nào không? Chương trình pháo hoa năm nay ở Đà Nẵng, Mỹ Tâm chưa hề ký hợp đồng nào với giá cát-xê 6000 USD, cũng không có việc làm tròn giá 110 triệu đồng và cũng không có chuyện buộc TP phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10% nào cả".

Đồng thời ca sĩ này cam kết: "Về cá nhân, tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc này nếu những lời khẳng định trên là không đúng với sự thật!”.

Sau đó, Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Ngô Quang Vinh khẳng định mức cátxê 6.000 đô do đơn vị tổ chức biểu diễn là Công ty Sơn Lâm báo với Đà Nẵng và TP chỉ làm việc với công ty tổ chức biểu diễn chứ không làm việc trực tiếp với từng ca sĩ.

"Phía Công ty Sơn Lâm báo giá với mình như vậy. Cái này là họ làm việc với Mỹ Tâm thôi, còn bọn mình chỉ làm việc với công ty tổ chức biểu diễn chứ không làm việc trực tiếp với từng ca sĩ nhé!", ông Vinh nói.

  • Kim Hảo (tổng hợp)

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn