Sữa nào tốt nhất cho trẻ suy dinh dưỡng?

( PHUNUTODAY ) - Khi trẻ bị suy dinh dưỡng, thì nên uống sữa nào là tốt nhất? Bài viết sau sẽ cung cấp thông tin cho bạn về vấn đề này.

Nguyên nhân trẻ bị suy dinh dưỡng

u30

 Sua nao tot nhat cho tre suy dinh duong. (phunutoday). Nguon: Internet.

Đối với trẻ nhỏ bị suy dinh dưỡng thì có nhiều dạng, đó là suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, suy dinh dưỡng thể thấp còi. Trẻ em Việt Nam, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân đã giảm, nhưng đáng báo động là suy dinh dưỡng thể thấp còi vẫn ở mức cao.Suy dinh dưỡng thể thấp còi là tình trạng thiếu vitamin D nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh còi xương ở trẻ. Việc thiếu chất này sẽ làm giảm hấp thu canxi ở ruột dẫn tới tình trạng hạ canxi máu và gây rối loạn quá trình khoáng hóa xương.Việc bổ sung Vitamin D vào chế độ ăn của trẻ có tác dụng phòng ngừa và giảm tỷ lệ mắc bệnh. Ngoài ra việc dùng thêm sữa cho trẻ còi xương cũng hợp lý vì đây là dạng dễ hấp thụ cho trẻ. Nhưng cha mẹ cũng cần chú ý với việc dùng và lựa chọn sữa cho trẻ.

Nếu trẻ bị suy dinh dưỡng, mẹ cần

Khi con bạn bị suy dinh dưỡng thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là kiểm tra xem sữa con đang uống là loại gì. Điều này hết sức quan trọng bởi vì khi bé bị còi xương, các bậc cha mẹ cần biết bé bị còi xương ở thể nào và bổ sung cho trẻ chất gì. Việc này có thể nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ là tốt nhất. Việc thiếu thông tin, kiến thức về sữa đã khiến không ít người phải chịu hệ lụy.

Khi trẻ suy dinh dưỡng nên uống sữa gì?

Trên thị trường hiện nay có quá nhiều loại sữa với hình thức quảng cáo rầm rộ đánh lừa thị yếu người tiêu dùng, giá bán khá “trên trời”. Biết là đắt nhưng nhiều bà mẹ vẫn “nghiến răng” mua vì cho rằng tiền nào của ấy. Hơn nữa lại có tâm lý sính ngoại, nghe chị em rỉ tai nhau và quá tin vào quảng cáo, nhiều bà mẹ đã coi sữa hộp như một loại biệt dược mà không biết rằng, việc sử dụng không hợp lý sẽ khiến trẻ còi xương càng thêm còi xương hơn.

Các mẹ nên xác định được con mình thuộc thể còi xương thể bụ, hay suy dinh dưỡng thể thấp còi, từ đó mới xác định bé suy dinh dưỡng uống sữa gì cho phùy hợp.Việc này có thể nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ là tốt nhất.Nhiều trường hợp cha mẹ không chú ý đến thành phần của sữa chỉ thấy quảng cáo sữa tốt nên mua về cho con dùng. Trẻ bị còi xương nên uống sữa chứa nhiều Vitamin D và canxi nên khi chọn sữa mẹ cần chú ý đến điều này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link