Tác dụng phụ kinh hoàng của rau má ai cũng phải biết

( PHUNUTODAY ) - Ăn rau má không đúng cách sẽ gây ra tác dụng phụ kinh hoàng mà không phải ai cũng biết.

rau-ma-1

Rau má không chỉ bổ dưỡng mà còn có nhiều dược tính.

Rau má không chỉ bổ dưỡng mà còn có nhiều dược tính. Ngay từ xa xưa, người dân đã biết sử dụng loại rau này như một vị thuốc chữa bệnh.

Theo Đông y, rau má có vị đắng, tính mát, tác dụng giải nhiệt, giải độc, sữa mụn nhọt, vàng da, vàng mắt, sốt, lên sởi... Loại rau này còn được dùng để hạ huyết áp, giúp lưu thông máu, nhất là ở vùng tĩnh mạch và mao mạch. Tuy nhiên, sử dụng rau má không đúng cách sẽ gây tác dụng cực kỳ kinh hoàng.

Phụ nữ mang bầu

rau-ma-2

Phụ nữ mang thai tránh ăn rau má.

Các chuyên gia khuyên rằng, phụ nữ dự định mang thai và đang mang thai nên tránh ăn rau má, bởi sử dụng rau má lâu ngày sẽ làm giảm khả năng thụ thai. Ngoài ra, các chất trong loại rau này có thể dẫn đến khả năng sảy thai, đặc biệt là phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu.

Người bị tiểu đường

Để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng, nhiều người thường xuyên mua rau má về chế biến thay rau, thay nước giải khát. Việc dùng quá nhiều như vậy sẽ làm tăng lượng cholesterol và lượng đường trong máu gây nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt, người bị tiểu đường.

Người bị tiêu chảy

Rau má là loại rau có tính hàn, có công dụng giải nhiệt. Nhưng đồng thời, sử dụng nhiều cũng dễ gây ra đầy bụng và tiêu chảy. Đặc biệt với người có thân nhiệt thấp và hay lạnh bụng thì càng dễ tiêu chảy. Do đó, khi sử dụng rau má, bạn nên ăn thêm một lát gừng để làm ấm bụng và trung hòa tính hàn của rau má.

Người đang sử dụng thuốc

Rau má có thể tương tác với các thuốc gây buồn ngủ và thuốc chống co giật, barbiturat, benzodiazepin, thuốc mất ngủ, và các thuốc chống trầm cảm… Nó cũng có thể làm giảm hiệu quả của insulin và thuốc tiểu đường uống khác, cũng như các thuốc hạ cholesterol.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link