Món ăn bài thuốc giảm mỡ máu

( PHUNUTODAY ) - Mỡ máu tăng cao là dấu hiệu quan trọng của bệnh xơ vữa động mạch và gây ra nhiều bệnh nguy hiểm. Các món ăn bài thuốc giảm mỡ máu phần nào có thể giảm lượng mỡ máu trong cơ thể tránh bệnh mỡ máu tăng cao.

Các món ăn bài thuốc giảm mỡ máu hiệu quả

Bài 1: Cá rốt rửa sạch, cắt nhỏ rồi đem nấu cháo với gạo tẻ loại ngon, dùng 2 bữa sáng, chiều. Cháo cà rốt, gạo tẻ này ăn thường xuyên sẽ có lợi trong việc chữa và phòng bệnh huyết áp cao, giảm mỡ máu, tăng cường thể lực ở người cao tuổi, nếu có điều kiện thì nên dùng lâu dài sẽ chữa bệnh rất tốt. Những người mắc bệnh tiểu đường dùng món cháo này cũng rất tốt.

26

Bài 2: Dùng lá sen to rửa sạch, nấu lấy nước. Cho 100g gạo vào nước lá sen, một ít đường phèn và nấu cháo. Món cháo bài thuốc này có tác dụng thanh nhiệt, giảm mỡ máu, cảm nóng, đàu óc choáng váng, quay cuồng, tiểu ít, nước tiểu đỏ… rất có hiệu quả.

27

Bài 3: Ngưu tất thái lát mỏng 12g, hằng ngày có thể sắc hoặc hãm bằng phích nước nóng, uống thay nước trong ngày. Tác dụng của ngưu tất làm giảm cholesterol và triglycerit đã được nhiều nhà khoa học trong nước nghiên cứu và kết luận, đã được áp dụng vào điều trị ở Việt Nam trong vài chục năm nay.Bài thuốc này rất đơn giản, sử dụng dưới dạng chè thuốc nên rất hay. Bạn có thể dùng bài thuốc này trong một thời gian dài.

nguu_tat_chua_benh_mo_mau

 Bài 4: Bóc sạch vỏ tỏi tươi, sau đó bạn có thể nuốt vào trong hoặc sau các bữa ăn, mỗi bữa khoảng 2-3 tép tỏi là vừa, không nên ăn quá nhiều tỏi trong ngày vì tỏi có vị cay nóng. Liều lượng hằng ngày chỉ nên ăn dưới 5g tỏi. Ngày nay, tỏi đã được bào chế thành viên thuốc nên cũng dễ sử dụng. Tuy nhiên bạn cũng không nhất thiết quá cầu kỳ, việc sử dụng tép tỏi tươi trong các bữa ăn hằng ngày cũng thuận tiện và hơn nữa lại rất rẻ!

toi_chua_benh_mo_mau

Bài 5: Canh nấm hương, mộc nhĩ: thỉnh thoảng, bạn có thể kết hợp với y thực trị để làm giảm mỡ máu của mình bằng một phương pháp đơn giản: bát canh thịt nấu với nấm hương thêm một chút mộc nhĩ, cả hai vị lượng bằng nhau, mỗi vị 10g là vừa. Các bà, các chị không khó khăn gì khi giúp các bạn có bát canh như ý!

Bài 6: Mỗi ngày ăn 2 quả trứng gà cũng có tác dụng làm giảm được mỡ máu. Mới nghe tưởng chừng vô lý làm sao khi ai cũng biết trứng gà là một thực phẩm giàu cholesterol, trong khi nhiều thầy thuốc đều có thể khuyến cáo bạn không nên ăn trứng. Nhưng đó lại chỉ là những quan niệm đã lỗi thời, các nhà khoa học Mỹ đã sử dụng trứng gà như một thứ thuốc để chữa bệnh vữa xơ động mạch trong vài ba năm gần đây. Lecithin có nhiều trong lòng đỏ trứng có tác dụng làm cholesterol không tăng lên trong máu. 

trung_ga_chua_mo_mau
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn