Tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Huế: Vợ phó tàu khóc ngất lên ngất xuống không tin chồng đã tử nạn

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến 19h15' tối 20/2, th.i th.ể phó tàu anh Phạm Hồng Phượng đã được lực lượng cứu nạn đưa ra ngoài.

Như chúng tôi đã đưa tin, chiều 20/2, một vụ tai nạn tàu hoả cực kỳ nghiêm trọng vừa xảy ra tại xã Lộc Thuỷ (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) làm ít nhất ba người chết.

Theo đó, tàu thống nhất SE2 khi đang chạy đến khu vực ga Thừa Lưu (huyện Phú Lộc) thì đã tông vào xe tải ba cầu mang biển số 75C-026.91. Tàu SE2 đã đâm nát xe tải nói trên và và 5 toa tàu trật khỏi đường ray, lật xuống đường. Đầu tàu hư hỏng nặng, xe tải 75C-026.91 bị tông nát bét.

Thông tin ban đầu đã có ít nhất ba hành khách chết sau vụ tai nạn, nhiều người bị thương. Toàn bộ hệ thống tàu thống nhất qua khu vực đang bị gián đoạn vì vụ tai nạn.

tai nan tau hoa 2 - phunu

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa khiến 3 người tử vong.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: “Vụ tai nạn khiến một số chuyến tàu tiếp sau bị ảnh hưởng. Tất cả những hành khách trên tàu bị nạn đã được đưa về nhà ga trung tâm Huế hỗ trợ ăn uống, nghỉ ngơi. Dự kiến trong sáng nay (21/2), đường sắt mới được khắc phục xong và thông tuyến. Hiện tại, vẫn chưa thống kê được thiệt hại về người cũng như phương tiện và số chuyến tàu bị ảnh hưởng”.

Theo Cục C67, Bộ Công an đóng tại TP Đà Nẵng nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra có khả năng khi xe tải chở đá chạy từ quốc lộ 1A vào mỏ đá Khe Diều, đến khu vực biển báo, tài xế xe tải không quan sát, vượt qua nên xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng trên.

Báo doanh nghiệp, sau vụ tai nạn lật tàu hỏa, Trưởng tàu SE2 Nguyễn Thanh Minh hưa hết bàng hoàng kể lại sự việc. “Lúc đó tôi đang ở toa bưu vụ cùng khoảng 10 CBNV khác thì nghe tiếng còi inh ỏi, tàu hãm gấp. Chỉ tích tắc toa bưu vụ bị hất nghiêng qua taluy bên trái, xoay hướng về phía Nam.

Tôi bị dồn vào khoang giường nằm và ôm được chân giường. May mà lúc đó cửa thoát hiểm mở nên tôi vớ búa đập cửa và đưa anh em ra ngoài. Chỉ tiếc không cứu kịp anh Phượng".

Theo chia sẻ của Trưởng tàu Minh, trước lúc xảy ra tai nạn, Phó tàu an ninh Phạm Hồng Phượng đang xuống ban và ở buồng nghỉ của Toa bưu vụ. “Chắc chắn anh Phượng do bị xô dồn, các vật dụng chèn ngang nên không thể thoát ra ngoài”, anh Minh nói. Đến 19h15' tối 20/2, thi thể anh Phượng đã được lực lượng cứu nạn đưa ra ngoài.

Khoảng 21h ngày 20/2, vợ của anh Phượng đã có mặt tại Thừa Thiên - Huế. Chị gào khóc liên tục gọi tên chồng sau đó khóc lịm đi vì vẫn chưa tin vào sự thật là chồng chị đã không còn.

tai nan tau hoa 1 - phunutoday

 Vợ phó tàu khóc ngất vì nỗi đau quá lớn. Ảnh: VTC news.

Theo VTC news, Thứ trưởng Bộ GTVT đánh giá, vụ tai nạn tàu SE2 xảy ra tại Thừa Thiên - Huế chiều 20/2 là đặc biệt nghiêm trọng gây tổn thất to lớn về người và tài sản.

"Đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, rất nhiều khoang tàu bị trật bánh và đầu tàu bị lật nghiêng. Có lẽ phải rất lâu mới khắc phục được thiệt hại. Về người, vụ tai nạn cũng đã khiến 3 người thiệt mạng", Thứ trưởng Bộ GTVT đánh giá.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link