Tại sao ớt chuông được xem là tiên dược cho sức khỏe?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ớt chuông mang tới cho bạn những lợi ích vô cùng thần kỳ, hãy biết để tận dụng ngay hôm nay!

Ớt ngọt hay còn gọi là ớt chuông, có tên khoa học là Capsicum annum L. Nó được gọi là ớt ngọt vì nó không có vị cay gắt như ớt cay; vì được trồng nhiều ở Đà Lạt nên còn được gọi là ớt Đà Lạt. Ớt ngọt có nhiều màu: xanh, đỏ, vàng.

lợi ích của quả ớt chuông
Ớt chuông sẽ giúp ngừa được nhiều bệnh.

Chống ung thư

Ớt chuông rất giàu vitamin A, C, E và các chất chống oxy hóa khác. Trong 100gr ớt chuông có chứa tới 120mg vitamin C và chỉ cần 50gr ớt đã cung cấp 75% lượng vitamin C mà cơ thể bạn cần cho cả ngày. Do đó, ớt chuông giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, chống lại các gốc tự do có hại và phòng tránh ung thư hiệu quả.

Ngừa bệnh Parkinson

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Annals of Neurology cho thấy: ăn nhiều ớt chuông có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Parkinson.

Parkinson hiện là căn bệnh gây ảnh hưởng đến nhiều triệu người ở Mỹ, vốn là một rối loạn vận động thường rất khó chẩn đoán và ngày càng tồi tệ hơn theo thời gian.

Tốt cho làn da

Ớt chuông đều có tác dụng làm da mịn màng, chống lão hóa da. Ớt chuông màu đỏ có lượng vitamin C nhiều, có tác dụng chống nhăn da; có nhiều beta-caroten giúp chống lại sự tấn công của các gốc tự do, ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

Ớt vàng và ớt xanh giúp bảo vệ màng collagen và nuôi dưỡng da. Ngoài ra, theo Đông y, ớt ngọt với tính nóng, vị nồng, có tác dụng tán hàn, kiện vị, tiêu thực, trị đau bụng do lạnh, nôn mửa, tiêu chảy, kiết lỵ.

Bảo vệ tim mạch

Hoạt chất flavonoid của ớt chuông có tác dụng cực tốt trong việc bảo vệ thành mạch máu, ngăn ngừa các chứng xơ vữa động mạch vành hay giãn nở tĩnh mạch.

Bên cạnh đó, chất capsain trong ớt là một carotenoid giúp tăng sự bền bỉ của các mạch máu nhỏ, cải thiện và kích hoạt lưu thông máu trong các tế bào. Vì thế, ớt chuông là thực phẩm giúp bạn bảo vệ và tăng cường sức khỏe của hệ tim mạch.

Tại sao rau bina được gọi là siêu thực phẩm?
Tại sao rau bina được gọi là siêu thực phẩm?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rau bina được xem là một siêu thực phẩm và các chuyên gia thường khuyên bạn nên dùng đều đặn nó trong bữa cơm, vì sao vậy?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn