Tái sinh làn da mùa thu với mặt nạ bí ngô

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Ngoài có thể dưỡng ẩm tối ưu cho làn da mùa thu đông, bạn còn có thể làm giảm nếp nhăn, tẩy tế bào da chết và làm da trắng sáng hơn với mặt nạ bí ngô đơn giản tại nhà.

Nếu như chị em thỉng thoảng chỉ ăn bí ngô mà không biết cách làm đẹp từ thực phẩm hay có trong mùa thu đông này thì điều này thật đáng tiếc. Bí ngô không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà chúng còn là một mỹ phẩm rất nhiều lợi ích để làm đẹp cho da mặt. Và khi thường xuyên đắp chúng trên da, bạn sẽ cảm nhận thấy những điều kỳ diệu mà bí ngô làm cho làn da bạn.

Thực tế, bí ngô chứa nhiều chất dinh dưỡng rất quý giá cho làn da. Chúng bao gồm các enzyme hoạt động như axit alpha hydroxy để loại bỏ các tế bào da chết và da khô. Nó cũng giúp dưỡng ẩm da và cho làn da thêm rạng rỡ.  

Bí ngô có thể dễ dàng mua được ở nhiều chợ địa phương. Chúng cũng rất đơn giản để tự chế mặt nạ tại nhà.

Những gì bạn cần

- Một miếng bí ngô xay nhuyễn

- Mật ong

- Sữa chua hoặc dầu ô liu

Tái sinh làn da mùa thu với mặt nạ bí ngô

1. Trộn hai muỗng canh bí ngô nghiền với 1/2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất và 1 muỗng canh sữa chua hoặc dầu ô liu.

Trộn tất cả các thành phần trên hòa hợp với nhau. Bạn có thể sử dụng một bàn chải mềm để áp dụng thoa hỗn hợp này lên da và để trong 10 phút. Sau đó, rửa sạch với nước ấm.

2. Trộn hai muỗng cà phê bí đỏ với 1/4 thìa cà phê sữa và 1/2 muỗng cà phê mật ong. Kết hợp trộn các thành phần trên với nhau và áp dụng trên da và để chúng lưu lại trên da trong 10 đến 15 phút.

Rửa sạch làn da với nước ấm. Mặt nạ này có thể khiến làn da bị khô hơn một chút. Do đó, hãy nhớ thoa kem dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ này nhé.

3. Trộn 3 muỗng canh bí ngô xay nhuyễn , một chút đường nâu , 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê kem axit lactic và rắc một chút quế.

Trộn đều hỗn hợp và áp dụng thoa chúng lên da. Để mặt nạ lưu lại trên da trong 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.
Mặt nạ này giúp làm giảm nếp nhăn và cho làn da mềm mại. Chú ý dưỡng ẩm da thật kỹ sau khi đắp mặt nạ bí ngô.

Lưu ý:

- Áp dụng thoa hỗn hợp bí ngô trên mặt với một bàn chải trang điểm mềm. Áp dụng thoa mặt nạ ở nơi có nhiều ánh sáng. Bạn có thể thoa chúng trên cổ để giúp dưỡng ẩm và làm đẹp cổ.

- Trước khi đắp mặt nạ bí ngô, bạn có thể kiểm tra độ nhạy cảm của da bằng cách áp dụng một chút hỗn hợp vào một khu vực nhỏ trên cổ tay. Nói chung, bí ngô không phải là một chất kích thích nhưng luôn luôn kiểm tra để chắc chắn rằng da của bạn không nhạy cảm với bất kỳ thành phần nào của bí ngô.

Hãy thử một trong những thực phẩm khác kết hợp nhẹ nhàng hơn nếu bạn gặp bất kỳ phản ứng nhạy cảm nào khi sử dụng mặt nạ bí ngô.

- Không bao giờ sử dụng mặt nạ bí ngô để đắp ở gần mắt của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn