Tài xế xe tải bị đổ bia xuống đường và hành động đẹp của người dân

( PHUNUTODAY ) - Thấy tài xế xe tải loay hoay xử lý tình huống, nhiều người dân sống quanh khu vực và cả những người đi đường đã ngay lập tức dừng xe gom số bia bị rơi rồi để gọn vào lề đường.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi cảnh nhiều người dân gom bia rơi từ một xe tải trên đường.

hanh dong dep 1 - phunuto

Người dân đang phụ giúp tài xế xe tải gom bia bị rơi giữa đường. (Ảnh cắt từ clip)

Được biết, vụ việc trên xảy ra vào sáng 3/1, trên đường Trần Hưng Đạo, TP. Vũng Tàu, một xe chở bia do gặp sự cố đã bị đổ xuống đường. Rất nhiều thùng bia và lon bia rơi vãi cản trở các phương tiện đang lưu thông.

Thấy tài xế xe tải loay hoay xử lý tình huống, nhiều người dân sống quanh khu vực và cả những người đi đường đã ngay lập tức dừng xe gom số bia bị rơi rồi để gọn vào lề đường.

Có người từ trên ô tô cũng bước xuống nhặt giúp bia gom vào lề đường giúp tài xế. Sau khi nhặt xong mới quay trở lại xe tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Clip: Người dân Vũng Tàu nhặt bia giúp tài xế xe tải (nguồn: Youtube).

Đoạn clip ghi lại hành động nhỏ nhưng vô cùng đẹp ấy của người dân Vũng Tàu sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã hút gần 5 nghìn lượt like, hơn 2 nghìn chia sẻ và hàng trăm bình luận bày tỏ sự yêu mến, tán thưởng.

"Quá tốt! Mỗi người dân ta nên có nghĩa cử cao đẹp...Nhưng bác tài xế thì hãy rút kinh nghiệm, chở hàng không an toàn sẽ gây tai nạn cho người đi đường", là bình luận của một dân mạng.

Một cư dân mạng khác cho hay: "Hành động đẹp cần được phát huy, ý thức người dân đã được nâng cao, giờ thì không có chuyện người dân hôi của, tài xế khóc ròng nữa rồi".

"Gần Tết rồi, tài xế chở hàng cồng kềnh cần chú ý an toàn, để tránh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, may mà có người dân xung quanh giúp đỡ", bạn V. A lên tiếng nhắc nhở vị tài xế.

hanh dong dep 2 - phunuto

Người dân gom bia để gọn vào lề đường giúp tài xế (Ảnh: cắt từ clip).

Facebooker Dương Toàn bình luận: “Hãnh diện là người Vũng Tàu! Giữa bộn bề cuộc sống với nhiều mặt trái vẫn còn đó những hình ảnh ấm tình người như thế này”.

“Thật ra hành động này cũng bình thường thôi nhưng mình cực thích, triệu like. Chỉ có xe ô tô màu đỏ vẫn cố chạy qua, cán nổ một lon bia thì nhìn không được hay cho lắm. Hi vọng tài xế không bị công ty yêu cầu bồi thường gì trong vụ này”, Facebooker Hương Thảo viết.

“Mới đầu năm 2017 đã nhìn thấy một hành động quá đẹp, quá đáng khen. Hi vọng trong năm mới này và sau nữa, những hành động đẹp như vậy sẽ tiếp tục được nhân rộng, thay cho mấy vụ hôi của xem mà tức không tả được”, một Facebooker bày tỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn