Tắm kiểu này có ngày bị đột tử mà nhiều người vô tình mắc

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm chết người khi tắm đại đa số người mắc phải cần bỏ ngay lập tức trước khi rước họa vào thân!

tam-mua-dong-1

 

Tắm nước nóng

Đã bao giờ bạn nghĩ việc tắm sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của mình? Câu trả lời là có. Đó là trường hợp tắm nước nóng - cách tắm phổ biến với khả năng giải tỏa căng thẳng và làm thư giãn các cơ.Tuy nhiên, nếu bạn biến nó thành một thói quen, nguy cơ bạn gặp những vấn đề về da sẽ tăng lên. Khi nước nóng tiếp xúc, lớp dầu trên da sẽ mềm đi, bạn sẽ gặp phải tình trạng da khô, ngứa, bong tróc.Ngoài ra, việc sử dụng xà phòng sẽ khiến tình trạng tệ hơn.Tắm nước nóng mang đến cho ta cảm giác thư giãn nhưng dùng quá nhiều lại có hại cho da. Bạn có thể tham khảo những mẹo sau đây để có lựa chọn hợp lý.

Tắm vào ban đêm

Vào mùa đông, đặc biệt vào ban đêm, nhiệt độ rất thấp khiến các mạch máu trong cơ thể co lại, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Vì vậy, tắm vào thời gian này rất nguy hiểm, có thể khiến bạn bị cảm lạnh, thậm chí gây tử vong.Gội đầu bằng nước lạnh

Điều này sẽ ảnh hưởng đến não bộ và các dây thần kinh trung ương đi qua da đầu, đặc biệt vào mùa đông. Vì vậy, bạn nên gội đầu bằng nước ấm để tránh sự chênh lệch nhiệt độ, có thể gây choáng váng.

Không dùng kem dưỡng da sau khi tắm

Vào mùa đông, làn da bạn dễ bị mất nước hơn. Do vậy, sau khi tắm xong, bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da để hạn chế da khô, nẻ, sần sùi.

tam-mua-dong

 

Lưu ý khi tắm mùa đông

Giảm thời gian tắmGiảm thời gian tắm bằng nước nóng là một ý tưởng sáng suốt.Việc nước nóng tiếp xúc lâu dài với da có thể khiến những vấn đề của da nặng hơn, đặc biệt là đối với da khô. Điều này càng quan trọng trong trường hợp tắm bồn.

Tránh xa những loại xà phòng có tính tẩy mạnhBản thân loại xà phòng này có thể gây tổn thương da do loại bỏ lớp dưỡng ẩm tự nhiên trên da. Khi kết hợp với nước quá nóng, ảnh hưởng được nhân đôi. Loại xà phòng dịu nhẹ không mùi thơm là lựa chọn hợp lý trong trường hợp này.

Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ tác động của tắm nước nóng, thử cân nhắc những loại gel hoặc xà phòng tắm dưỡng ẩm thay vì những xà phòng tắm thông thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn