Tâm sự của một cô gái "thích cầm cưa": Này các anh em, con gái chủ động có phải là tốt?

( PHUNUTODAY ) - Mình chỉ thích tự chủ động tán tỉnh thôi, lúc nào cũng chỉ muốn đối phương biết là: "À tôi đang thích bạn và tôi sắp quăng lựu đạn vào bạn đấy!". Nhưng nhiều lúc nghĩ lại, mình thấy hình như chủ động quá không tốt! Các bạn nam cho ý kiến đi!

"Con gái thời nay, yêu là phải nói cũng như đói là phải ăn" dường như đã trở thành câu nói yêu thích của nhiều cô gái trẻ. Cũng đúng thôi, thời đại bình đẳng rồi, muốn người ta biết mình đang có ý thì phải nói ra chứ cứ im im là đối thủ khác nhanh tay hơn nẫng ngay chàng trai của bạn đấy.

Tuy nhiên, nhiều lúc phái yếu nhà ta cũng phải lăn tăn không biết sở thích "cầm cưa" của mình có phải là tốt hay không. Nhiều khi đàn ông thích mẫu con gái hơi nhát một tí, để họ được thể hiện bản lĩnh đàn ông của mình chứ cảm giác bị tán không phải anh nào cũng thích.

Như cô gái trong tâm sự dưới đây, sau một hồi tích cực "thả thính", cô nàng chợt nhận ra hình như mình chủ động quá không tốt và mong được các bạn nam cho ý kiến!

con-gai-thich-cam-cua-3

Ảnh minh hoạ

"Ở độ tuổi 21, mình đã trải qua vài mối tình nhưng đều là mình chủ động. Tính mình đúng kiểu đói là phải ăn, thích ai là phải tán ngay không nhỡ ngày mai người ta lại "thích trai" mất ấy.

Bạn bè mình nhiều lúc cũng bảo cứ chủ động thế này khác nào không cho đàn ông cơ hội tán tỉnh? Nhưng mà mình cứ thích tự tán thôi. Lúc nào cũng chỉ muốn đối phương biết là: "À, tôi đang thích bạn và sắp quăng lựu đạn vào bạn đấy!". Nhưng nhiều lúc nghĩ lại mới thấy hình như mình chủ động quá cũng không tốt.

Đã vậy, mình còn mắc chứng bệnh hiện chưa có phương pháp cứu chữa, đó là: Chết lâm sàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mà hình như bệnh này còn gắn liền với tính thích "cầm cưa" của mình. Cứ ưng mắt là chỉ muốn yêu luôn, rồi trong lúc yêu sẽ tìm hiểu và chỗ nào chưa hiểu thì giải quyết luôn. Như vậy có phải là mình rất vồ vập không?

Ngay cả khi yêu rồi, lúc nào cũng nhăm nhăm chăm người yêu như em bé. Cái gì cũng muốn làm, muốn lo và đôi khi thấy mình giống người mẹ thứ hai hơn là bạn gái. Từ nấu ăn, giặt giũ, sửa sang, may vá quần áo cho bạn trai, mình đều muốn làm. Đi đâu thì tự đi chứ không muốn phiền ai đưa đón. Kiểu như chỉ thích làm cho người khác, còn bản thân thích tự lập không muốn ai lo".

con-gai-thich-cam-cua-4

Ảnh minh hoạ

Với những cô gái chủ động, đôi khi họ thường chịu thiệt trong tình yêu. Thế nhưng với mẫu người này, họ sẽ tạo sự ỷ lại cho đối phương vì cá tính độc lập của mình.

Chủ động ở đây không phải là dồn dập “tấn công” người ta bằng việc suốt ngày bám theo, gọi điện, nhắn tin rồi ì ôi hay chủ động thẳng thắn nói rằng “Tớ sẽ… cưa ấy?” đâu nhé. Chủ động cầm cưa không phải là quá thẳng thắn thể hiện “mình” mà cần sự tế nhị, tinh tế để con trai có thể “bắt” được tín hiệu của con gái. Nhưng một số bạn nữ lại cho rằng việc con gái chủ động thật buồn cười, sẽ làm con gái “mất giá”, lại không được đòi hỏi này nọ thể hiện cái quyền của con gái. 

Trong thời đại ngày nay, chuyện “cọc đi tìm trâu” không còn là chuyện hiếm nữa. Cánh con trai lại ngày càng bận rộn công việc, áp lực thời gian rất căng thẳng, hầu như không còn chỗ để tán tỉnh. Họ cũng ít có điều kiện kiên trì, dò hỏi… Nếu thích 1 ai đó, họ cũng ít có thời gian đầu tư để tấn công, họ băn khoăn đủ điều, nhất là những chàng gà tồ (non tình trường), những chàng nhút nhát… thích mà e ngại… Sợ bị bạn gái từ chối thì mất mặt, buồn… Vậy thì, con gái làm thế nào để bật đèn xanh cho chàng hiểu ý và cũng có thể “cầm cưa đi cưa thử xem sao” chứ?

con-gai-thich-cam-cua-1

 

con-gai-thich-cam-cua-2

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link