Tàn nhang chi chít trên mặt cũng bị 'diệt' sạch sẽ sau 3 ngày nhờ đắp thứ này

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ có làn da trắng đẹp mịn màng không tỳ vết tàn nhang nếu đắp thứ này lên mặt, được bao người ưa chuộng.

Cà tím là loại quả rất giàu các vitamin B1, B12, PP… và các khoáng chất thiết yếu làm tăng cường chất dinh dưỡng, giảm lượng cholesterol và đặc biệt công dụng của cà tím là điều trị tàn nhang chăm sóc da rất hiệu quả. Nhưng không phải chị em nào bị bệnh lý về tàn nhang cũng biết tác dụng của cà tím với da mặt tuyệt vời như vậy. Đối với những người bị ở mức độ nhẹ, bạn có thể ứng dụng các tác dụng của cà tím, thực hiện làm mẹo trị tàn nhang bằng cà tím – một cách làm rất đơn giản và hiệu quả.

ban-tia-laser-tri-tan-nha

Tàn nhang chi chít trên mặt cũng bị 'diệt' sạch sẽ sau 3 ngày nhờ đắp thứ này

Trong thành phần của cà tím có 92% nước, 5,5% glucid, 1,3% protid, 0,2% lipid. Các khoáng chất (tính theo mg/100g) gồm: kali 220, phốt pho 15, magiê 12, calcium 10, lưu huỳnh 15, clor 15, sắt 0,5, mangan 0,2, kẽm 0,2, đồng 0,1, iod 0,002. Cà tím rất giàu dinh dưỡng thực vật, vitamin và khoáng chất, và có lượng vitamin P kỷ lục, tất cả đều rất tốt cho làn da của bạn. Đặc biệt công dụng của cà tím còn nữa đó là trị tàn nhang rất hiệu quả.

Cách 1: Đắp mặt nạ trị tàn nhang bằng cà tím trực tiếp lên vùng da bị tàn nhang

+ Bạn lấy một quả cà tím tươi và cắt nó thành miếng dày và đặt các lát cà tím trên vùng da bị tàn nhang.

+ Nhẹ nhàng chà xát lát cà tím quang mặt và để yên trên da trong mười đến 15 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước.

Thực hiện phương pháp này mỗi ngày một lần trong khoảng một tuần để có thể thấy được sự cải thiện đáng kể trên làn da của bạn. Các nốt tàn nhang sẽ trở nên sáng hơn trông thấy sau hai tuần.

cach-tri-tan-nhang-hieu-q

Cách 2: Cà tím rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ rồi cho vào lọ thủy tinh, sau đó đổ đầy giấm gạo hoặc giấm táo vào lọ. Đậy nắp và để trong tủ lạnh khoảng 3 ngày.

Sau 3 ngày, bạn bỏ ra và dùng để chữa tàn nhang dần. Bạn hãy lấy bông gòn nhúng dung dịch này rồi bôi lên những nốt tàn nhang ngày 3 lần.

Lưu ý:

+ Rửa thật sạch mặt trước khi đắp mặt nạ tàn nhang với cà tím

+ Kiên trì thực hiện đều đặn các ngày trong tuần để có kết quả trị tàn nhang hữu hiệu

+ Trong quá trình chữa tàn nhang bằng cà tím, bạn nên uống nhiều nước và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn