" />

Tăng Bảo Quyên giản dị trong thế giới phù hoa

( PHUNUTODAY ) - weight: bold;" />

(Phunutoday) - Nếu có một cô gái xinh đẹp, nổi danh trong làng giải trí. Giản dị, hồn hậu, thẳng thắn, biết mình, biết người và  trong sáng đến mức khiến người ta phải tôn trọng thì đó chỉ có thể là diễn viên Tăng Bảo Quyên. Cô là một ngôi sao không ồn ào, cống hiến cho nghệ thuật bởi niềm đam mê hết mình và muốn khán giả nhớ tới qua những vai diễn hơn là những đồn đại, scandal không có thật.

 
Với vẻ ngoài dễ thương, trong trẻo như cô sinh viên mới ra trường, cùng ánh mắt đẹp và buồn như công chúa trong chuyện cổ tích, Tăng Bảo Quyên luôn được các đạo diễn ưu tiên dành cho những vai ngây thơ, yếu đuối và bị… bắt nạt. Có thể kể hàng loạt vai diễn trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình như: Chuyện tình xa xứ, Mười, Gió thiên đường, Ngọn đèn bốn mặt, Ván cờ tình yêu, Linh Lan trắng… 

Tuy nhiên, thời gian gần đây Tăng Bảo Quyên bắt đầu có những vai diễn gai góc hơn, thậm chí là vai ác như vai Linh trong bộ phim Giao lộ định mệnh của đạo diễn Victor Vũ. Bộ phim mà cô chia sẻ là “cú vọ” này, để lại cho cô nhiều kỷ niệm đáng nhớ, đặc biệt là chuyện phim chỉ quay vào ban đêm (từ 6h chiều đến 6h sáng), diễn viên người nào người nấy mắt thâm quầng.

Tăng Bảo Quyên vừa hoàn thành hai bộ phim Vòng tròn cạm bẫy dài 60 tập của đạo diễn Bùi Tấn Dũng và Ám ảnh dài 28 tập của đạo diễn Ngọc Châu. Vào thời điểm PV gọi điện cho Tăng Bảo Quyên, là lúc cô đang trốn trường quay ở đường Chu Mạnh Trinh và đi tìm quán ăn vì từ sáng đến tận 4h chiều cô mải miết quay nên chưa ăn gì. Bộ phim khiến ngọc nữ Tăng Bảo Quyên quên ăn, quên ngủ để mong thực hiện tốt từng cảnh quay đó là Trăng khuyết của đạo diễn Nguyễn Mạnh Hà.

Trong phim Tăng Bảo Quyên vào vai một người phụ nữ đơn thân nuôi con một mình, thăng trầm nghiệt ngã trong mối tình tay ba nhiều nước mắt.

Hạnh phúc là những điều bình thường

Tăng Bảo Quyên ngoài đời dịu ngọt và mỏng manh đến mức khiến người ta có cảm giác cô như một cánh hoa. Nhưng trong đôi mắt to thăm thẳm mà nhiều người ngỡ là yếu đuối kia lại ẩn chứa sự cương nghị, an nhiên của đấng tu mi nam tử. Cô là người theo đạo Phật và hay làm việc thiện, giúp các em bé mồ côi ăn học ở các chùa… Cô làm những công việc tốt thầm lặng, không phô trương, bạn bè có lòng thì cùng đi theo cô trong những khoảng thời gian nghỉ hiếm hoi mà cô không phải đóng phim.
 
Tăng Bảo Quyên rất nhạy cảm và quan tâm đến mọi thứ diễn ra quanh mình, từ vấn đề thời sự thế giới đến văn hóa giải trí, và cô rất dễ bất an lo lắng khi ở nơi nào đó trên hành tinh xanh có thiên tai dịch họa xảy ra. Là một phật tử thiện tâm, ngoài chuyện ủng hộ vật chất cô còn cầu nguyện cho những người không may sớm vượt qua hoạn nạn.

Hạnh phúc với Tăng Bảo Quyên là những điều rất bình dị trong cuộc sống, là làm công việc mình yêu thích, là nhâm nhi tách cà phê sữa vào buổi sáng và nấu những món ăn yêu thích cho người thân. Nghệ thuật với cô là thánh đường, cô làm việc hết mình, làm vì yêu và không quá xem trọng chuyện công việc đó sẽ mang lại cho mình danh tiếng hay quyền lợi gì, nhưng cô luôn đảm bảo “chất lượng” những việc mình làm là tốt nhất. Và điều này chính những đạo diễn từng làm việc với cô đều thừa nhận, Tăng Bảo Quyên là diễn viên chăm chỉ, đúng giờ và luôn cố gắng để nhập vai tốt hơn, khiêm nhường và cầu thị.

Tuy nhiên Tăng Bảo Quyên cũng là một cô gái còn đầy tính trẻ con, cô có thể xem truyện tranh hàng giờ, mơ mộng với cuốn tiểu thuyết lãng mạn, xem phim rồi cười hinh hích khoái trí và đặc biệt là mê ẩm thực. Thậm chí cô còn thừa nhận đây là năng khiếu lớn nhất của mình, cũng nhờ đó mà cô còn được mời làm MC cho chương trình Văn hóa ẩm thực của Đài truyền hình.

Người ta không thấy Tăng Bảo Quyên xài hàng hiệu, cô luôn xuất hiện một cách giản dị, lịch thiệp với phong cách ăn mặc phù hợp với mình. Cô quan niệm: giá trị của người ta không nằm ở bộ trang phục đắt tiền mà ở phong thái, sự tự tin, văn hóa, thẩm mỹ và tâm hồn. “Những điều ấy ở lại với bạn chứ không cũ và hết mốt như một bộ trang phục”, cô chia sẻ.

Làm việc hết mình và tận hưởng cuộc sống

Nhìn chị mỏng manh và yểu điệu thục nữ quá, chị có hay sợ sệt kiểu rất… con gái không?

Có chứ (cười). Bình thường tôi là người nhút nhát, hay sợ gián, chuột, sâu… rồi lại còn tin vào thế giới tâm linh nữa. Có lần vào vai một người ác, hoàn toàn khác với mình trong một phim kinh dị, không gian ánh sáng của phim mờ ảo, ma mị nên nhiều lúc tôi bị ám ảnh không dứt ra khỏi nhân vật của mình được.


Tôi không bị ảo tưởng mình là người của công chúng, công việc là công việc thôi. Tôi không để công việc gây tác động xấu đến tinh thần và cuộc sống của mình. Thành công và sự nổi tiếng ai chả muốn nhất là nghệ sĩ, nhưng tôi quan niệm rằng nếu mình chăm chỉ, làm việc tốt đừng quá bon chen, đòi hỏi “phần thưởng” thì một lúc nào đó phần thưởng sẽ đến. Quan trọng nhất là cuộc sống phải vui, làm việc thì phải yêu công việc để không thấy mệt mỏi hay phàn nàn về nó.

Việc đặt ra mục tiêu, tự tạo áp lực cho mình lại càng không phải là tôi. Tôi thích sự tự nhiên, tận hưởng cuộc sống trong từng giây từng phút. Cuộc sống là hôm nay, tôi hết mình với hiện tại vì hiện tại là điều duy nhất tôi có, không phải quá khứ hay tương lai rực rỡ trong tưởng tượng. Tôi quan niệm đời thường vẫn là hay nhất. Tôi yêu những điều bình thường, dành thời gian cho gia đình, vẫn chơi thân với những cô bạn từ nhỏ và khi rảnh cố gắng tận hưởng cuộc sống nhiều hơn. Mỗi khi rảnh tôi tìm đến một chỗ cao nghe nhạc, nhất là vào mùa mưa, cảm giác ngồi trên tầng cao nhìn mưa rơi qua tấm kính mờ tuyệt lắm.

Gia đình có ủng hộ chị trong công việc không? Đôi khi diễn viên nữ phải thể hiện những cảnh nóng… những lúc như thế người yêu chị có thông cảm với chị không?

Bố mẹ là những khán giả khó tính nhất của tôi đấy. Ông bà xem hết mọi tập phim của tôi đóng và góp ý, động viên cho tôi rất nhiều. Mẹ tôi nấu ăn rất ngon, ngay từ nhỏ mẹ đã dạy tôi rất nhiều món ăn ngon. Bố là người Hoa nên tính gia đình của ông rất cao. Có thể nói về nấu nướng tôi còn tự tin hơn cả diễn xuất. Tôi có xu hướng gia đình rất cao, có chuyện gì cũng tâm sự với bố mẹ. Mẹ tôi chỉ nói, làm sao thì làm hết lòng với nghề và làm chủ bản thân.

Còn về tình cảm riêng tư, bạn trai tôi là người cũng rất tâm lý, anh tôn trọng công việc và đời riêng của tôi lắm. Nhiều lúc phải diễn cảnh ôm hôn mùi mẫn, tôi đau lòng và nghĩ dù ít dù nhiều anh ấy cũng sẽ buồn lắm nên tôi càng yêu anh ấy nhiều hơn. Thời gian dành cho nhau không có nhiều vì tôi đi đóng phim suốt nên tôi rất trân trọng thời gian dành cho anh ấy.
 
Cây muốn lặng mà gió chẳng đừng, điều này càng đúng hơn với các nghệ sĩ, dù họ muốn yên ổn để làm tốt công việc nhưng dư luận và những điều đồn đại không bao giờ buông tha họ. Hiền và không scandal như chị còn bị đồn là… yêu đạo diễn Victor Vũ… Có khi nào ngoài đời chị  phải “diễn” để mọi việc dễ thở hơn không?
 
Tôi không bận tâm nhiều đến tin đồn vì đa phần nó rất nực cười. Là người của công chúng đương nhiên ai cũng muốn giữ hình ảnh mình đẹp trong mắt công chúng. Tôi nghĩ đơn giản là mình yêu cái đẹp, mình muốn đẹp và cần phải gìn giữ điều đó. Việc đẹp trước hết là đẹp cho mình đã, chưa kể tôi là phụ nữ tôi luôn muốn mình đẹp, mà điều này đòi hỏi không chỉ tôi mà mọi cô gái đều phải cẩn trọng với cách ăn mặc hay lời ăn tiếng nói của mình.

Còn chuyện diễn, tôi nghĩ mình diễn trên phim thế là đủ rồi, tuy nhiên hiện giờ tôi đang cố gắng vượt qua sự nhút nhát an toàn của bản thân. Nhiều lúc đọc được những bài báo viết về mình, họ khen cũng thích lắm nhưng tôi thấy rất xa lạ với bản thân mình.

Tôi luôn sống đúng với suy nghĩ, cá tính của mình và hi vọng mọi người cũng nhìn nhận tôi đúng với những gì tôi có. Hiện tại tôi đang cố gắng sống mạnh mẽ hơn và tìm đến những vai diễn góc cạnh hơn để thử sức. Mặc dù những vai diễn cũ của tôi chưa bị chê là “bình hoa di động” nhưng tự bản thân tôi cũng không muốn mình chỉ đơn điệu mãi ở một dạng nhân vật.

Giống như cuộc sống vậy, tôi bắt đầu thấy chán sự nhút nhát của mình vì tôi yêu cuộc sống hơn. Khi áp lực công việc và thời gian để sống cho bản thân không nhiều, tôi càng ý thức được mình phải sống từng giây từng phút thật ý nghĩa. Làm điều mình thích, chia sẻ cuộc sống, niềm vui nỗi buồn với bạn bè, đi nhiều hơn, nấu món ăn ngon hơn chút nữa để người thân hít hà, xuýt xoa… Tôi đang cố gắng sống trọn vẹn với từng khoảnh khắc, để mình đáng yêu hơn trong mắt mọi người và cũng để mình yêu mọi người hơn.


Tôi không muốn có những phát ngôn đao to búa lớn như là đam mê, muốn cống hiến cho nghệ thuật, hi sinh bản thân… vì ai mà không muốn mình có cuộc sống thoải mái, hạnh phúc. Nói tôi hài lòng thì không đúng. Hiện tôi đang cố gắng hơn lúc nào hết để đẩy mạnh sự nghiệp điện ảnh của mình lên một bước nữa. Tôi sẽ tạm gác mọi chuyện riêng tư để phấn đấu vì mục tiêu này. Tôi yêu bản thân mình hơn trong thời gian này bởi công việc quá bận rộn nên tôi có ý thức hơn về chăm sóc bản thân.

Tuy nhiên tôi không phải là người thích được người khác tung hô là “Sao”. Điện ảnh là một nghề như bao nghề khác, tôi sẽ cố gắng làm thật tốt. Còn ở ngoài đời tôi luôn học cách hài lòng với những gì mình có.  Điều đó khiến tôi luôn hạnh phúc.

Thiên Ca
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn