Lão hóa sẽ chẳng tìm đến sớm nếu sử dụng nha đam theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Với phái đẹp thì nỗi lo da bị lão hóa thường trực hàng ngày. Để giảm tình trạng lão hóa da mà lại bằng phương pháp tự nhiên, hãy thử dùng nha đam để cảm nhận sự thay đổi từng ngày nhé!

 1. Sử dụng mặt nạ nha đam nguyên chất

chong-lao-hoa-da

Cách 1: Dùng 100 gam lô hội (tương đương với 2 – 3 lá lô hội lớn), cắt bỏ lớp vỏ bên ngoài, xắt thành những miếng nhỏ, sau đó cho vào nồi đun cùng 1 lít nước, đun sôi khoảng 5 phút. Sau đó bắc xuống khỏi bếp, để nguội. Cho vào tủ lạnh để bảo quản dùng dần. Mỗi lần dùng bạn hãy thoa đều dung dịch này lên da.

Cách 2: Đơn giản thôi, bạn chỉ cần cắt một lá lô hội (nha đam) và lấy gel của nó. Dùng gel thoa lên vùng da lão hóa và để yên từ 15 - 20 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

Cách 3: Sử dụng 100g nha đam tươi, 10g mật ong. Lấy lá nha đam rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Chắt nước hòa với mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp dung dịch đã chế lên mặt. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện đáng kể: mịn bóng, se lỗ chân lông và mượt mà hơn.

2. Nha đam và bột yến mạch

Nha đam giàu dưỡng chất và nước giúp ngăn ngừa lão hóa, nuôi dưỡng da khỏe mạnh. Bột yến mạch tác dụng tẩy tế bào chết, khiến da bạn trắng sáng hơn và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của da.

Nguyên liệu:

- 2 thìa gel nha đam

- 2 thìa bột yến mạch

- 1 thìa nước ấm

Thực hiện: Cho nha đam, bột yến mạch và nước ấm vào trong 1 cái chén sạch, dùng thìa khuấy thật đều. Rửa mặt xong thì lấy hỗn hợp vừa chế biến bôi lên và kết hợp massage nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 20 phút để chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da rồi gỡ xuống, dùng nước ấm rửa sạch lại.

Mỗi tuần áp dụng mặt nạ nha đam và bột yến mạch 2 - 3 lần, không lâu sau bạn sẽ thấy da mình mịn màng, trắng sáng hơn hẳn và lâu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như sạm, nám, nếp nhăn…

3. Nha đam và mật ong

nha_dam_rong_bien_mat

Mật ong được xem như thần dược trong dưỡng da và chống lão hóa. Vì thế khi kết hợp mật ong và nha đam sẽ tạo ra 1 loại mặt nạ chống lão hóa tuyệt vời mà bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại đấy.

Cách làm: Bạn cần chuẩn bị khoảng 2-3 lá nha đam lớn và mật ong nguyên chất.

Rửa sạch nha đam và gọt vỏ, thái nhỏ phần thịt và cho vào nồi với 500ml nước. Đun lửa to, khi thấy nước sôi thì bớt lửa lại đun thêm 15 phút nữa thì tắt bếp.

Chắt nước này và cho vào 2 muỗng mật ong nguyên chất và uống. Nó giúp mát gan, giải độc và đẩy lài các dấu hiệu của lão hóa 1 cách nhanh chóng.

Nên kết hợp uống nước nha đam và mật ong với đắp mặt nạ nha đam chống lão hóa. Sau khoảng 3-4 tuần da sẽ trở nên căn mịn, lỗ chân lông được se khít, da bạn trông trẻ trung và trắng sáng hơn hẳn.

Chúc các bạn thành công với các công thức trên nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn